highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

บ้านเดี่ยว : เพิ่มความสนุก ใส่ความสดใสให้ผนัง ด้วยเทคนิคฉาบสองสี

บ้านเดี่ยว : เพิ่มความสนุก มาใส่ความสดใสให้ผนัง ด้วยเทคนิคฉาบสองสีกัน


บ้านเดี่ยว : เพิ่มความสนุก มาใส่ความสดใสให้ผนัง ด้วยเทคนิคฉาบสองสีกัน

ตราเสือ วันนี้ขอนำเสนอเทคนิคการทำลายผนังอีกรูปแบบหนึ่งมาให้ชมกันครับ เจ้าของบ้านได้บอกกับทาง ตราเสือ ว่าอยากจะได้ผนังที่จะให้แปลงโฉมใหม่เป็นผนังเดิมของโครงการ ซึ่งดูธรรมดา ๆ ไม่มีสีสันเลย แต่ไม่มีไอเดียว่าจะทำเป็นอะไรดีค่ะ จึงส่งรูปผนังมาให้ทางทีมงานช่วยออกแบบให้ พอเห็นดังนั้น ตราเสือ จึงขอนำเสนอเทคนิค ฉาบแต่ผิว 2 สี จะใช้สีเหลืองและสีฟ้าในการฉาบทำลวดลาย โดยมีขั้นตอนดังนี้ค่ะ
ดูการฉาบแต่งผิว 2 สี ด้วยปูนซีเมนต์สำเร็จรูป เสือ เดคอร์ Color Skim Coat หรือฉาบแต่งผิวสีนั้นเอง
1. ให้เริ่มจากการเตรียมพื้นผิว ที่จะทำการฉาบผนังโดยการทาด้วย น้ำยารองพื้นปูนเก่า และทิ้งไว้ให้แห้ง 1 วัน
2. ให้ผสม ปูนซีเมนต์สำเร็จรูป เสือ เดคอร์ Color Skim Coat หรือฉาบแต่งผิวสี
 ทำกับน้ำสะอาดอัตราส่วน น้ำสะอาด 8-9 ลิตร ต่อปูน 1 ถุง หรือประมาณ 25 กิโลกรัม  แล้วให้กวนด้วยสว่านไฟฟ้าติดใบกวน จนกระทั่งเนื้อปูนนั้นผสมเป็นเนื้อเดียวกัน ลักษณะเนื้อปูนจะเป็นครีมข้นด้วย แล้วจึงนำไปใช้งาน ในที่นี้ฉาบรองพื้นด้วยสีเหลืองเป็นสีหลักค่ะ โดยให้รอยเกรียงไปในทางเดียวกันและสม่ำเสมอค่ะ
3. ให้ผสม ปูนซีเมนต์สำเร็จรูป เสือ เดคอร์ Color Skim Coat หรือ ฉาบแต่งผิวสี  สีฟ้าอ่อน ให้ด้วยอัตราส่วนเดียวกัน ฉาบผสมกันโดยทันทีในขณะที่ปูนสีเหลืองยังหมาดอยู่ค่ะ ก็เพื่อให้เนื้อสีผสานกันและฉาบให้ลายสีฟ้ากระจายสม่ำเสมอทั่วทั้งผนังค่ะ
Tip
ใช้ปูนซีเมนต์สำเร็จรูป เสือ เดคอร์ Color Skim Coat หรือ ฉาบแต่งผิวสี ฉาบ ขัดมัน 2 สี ถ้าหากพื้นที่ที่ต้องการฉาบมีขนาดใหญ่ ควรจะฉาบให้เสร็จในครั้งเดียวเพื่อให้เนื้อปูนที่เปียกอยู่ผสานเข้าด้วยกันค่ะ อย่างสม่ำเสมอ และใช้จำนวนช่างปูนฉาบ ตามความเหมาะสมค่ะ
***ส่วนผลงานขึ้นอยู่กับส่วนผสม วิธีการผสมฝีมือและความชำนาญของช่างค่ะ

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement