highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

ขายบ้าน : ฮวงจุ้ย กระจก ตกแต่งบ้าน ติดถูกที่ มีเฮง

ความรู้ฮวงจุ้ย กระจก ตกแต่งบ้าน ติดถูกที่ มีเฮง


ความรู้ฮวงจุ้ย กระจก ตกแต่งบ้าน ติดถูกที่ มีเฮง
วันนี้ ขายบ้าน Sanook Home รู้สึกว่าเรื่องฮวงจุ้ยในบ้านจะถูกใจบรรดาแฟนๆ สนุกโฮม ทำกันซะเป็นส่วนใหญ่ วันนี้เราเลยมีเรื่องการติด "กระจก" ในบ้านให้ถูกตามหลักฮวงจุ้ยมาฝากกันค่ะ แม้กระจกจะเป็นเพียงของตกแต่งชิ้นหนึ่งในบ้าน แต่เชื่อว่าทุกบ้านย่อมมีกระจกติดอยู่อย่างแน่นอน ทั้งจะกระจกในห้องนอน กระจกในห้องน้ำ หรือกระจกตกแต่งตามจุดต่างๆ เมื่อลองรวบรวมข้อมูลมาแล้ว แล้วทำให้รู้ว่าการติดกระจก และตำแหน่งของกระจกในบ้านมีความสำคัญ และก็ส่งผลต่อผู้อยู่อาศัยทุกคน ลองมาดูกันนะคะว่าติดกระจกจนให้เกิดผลดีกับชีวิตต้องติดกันอย่างไร
มีทั้ง กระจกเงา และ กระจกใส ปกติแล้วกระจกจะมี 2 แบบคือกระจกเงา และ กระจกใส กระจกเงานั้นก็คือกระจกทึบแสงที่เราๆ และใช้ส่องวัตถุให้สะท้อนสิ่งนั้นออกมา และหรือก็คือกระจกส่องหน้าในห้องนอน ห้องน้ำ ห้องแต่งตัวนั่นเอง ส่วนกระจกใสจะเป็นกระจกโปร่งแสงด้วย อย่างกระจกที่เราใช้เป็นหน้าต่าง หรือจะประตูของบ้าน ซึ่งตามหลักฮวงจุ้ยแล้วกระจกทั้งสองประเภทแตกต่างกันค่ะ
มีกระจก ทั้งลดและเพิ่มพลัง การติดตั้งกระจกในตำแหน่งที่เหมาะสมนอกจากจะเพิ่มพลัง และก็ขนาดของห้องให้กว้างขึ้นแล้ว ซึ่งยังทำให้ห้องโล่ง ไม่อึดอัด และแสงสว่างภายในห้องเพิ่มมากยิ่งขึ้น แต่ถ้าหากวางกระจกไม่ถูกตำแหน่งก็จะเป็นการทำลายการจัดผังของห้องนั้นๆด้วย ได้ รวมทั้งยังอาจจะสะท้อนสิ่งที่เป็นมงคลภายในบ้านของเราออกไปได้ด้วยเช่นกันค่ะ
มีตำแหน่งที่ไม่ควรวางกระจก
-กระจกสองบาน จะไม่ควรตั้งประชันหน้ากัน เพราะจะกลายเป็นการสะท้อนพลังกันไปมา
-และห้ามตั้งกระจกกลางบ้าน หรือในห้องรับแขกเพราะจะเพิ่มความรู้สึกอึดอัดให้กับคนภายในห้องนั้น
-อย่าวางกระจกตรงข้ามหน้าต่าง เพราะว่าถ้าหากนอกหน้าต่างมีบ้านหลังอื่นอยู่ กระจกจะสะท้อนแสงไปยังบ้านหลังนั้นและเป็นการรบกวนเขาได้ค่ะ
-กระจกจะไม่ควรตั้งหันหน้าไปยังประตูบานใดบานหนึ่ง เพราะว่าจะเป็นการสะท้อนโชคลาภภายในบ้านออกไปนอกบ้าน
-ในห้องนอนก็ไม่ควรกรุกระจกบานใหญ่แบบที่ส่องเห็นผู้นอนตลอดเวลา เพราว่าะจะส่งผลเสียต่อสุขภาพ เหมือนพลังในร่างกายเราถูกกดทับ และในห้องนอนควรมีกระจกแค่บานเดียว
เป็นกระจกทรงกลมเพราะว่าเป็นสัญลักษณ์ของการรวมพลังเข้าหากัน
-กระจกไม่ควรตั้งในตำแหน่งที่สะท้อนหิ้งพระค่ะ หรือสถานที่ๆ มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตั้งอยู่ เพราะจะทำให้สะท้อนสิ่งมงคลออกไปนอกบ้านด้วย
ถ้าทราบแบบนี้แล้วลองดูว่าตำแหน่งของกระจกในบ้านวางถูกต้องหรือยัง ถ้ายังก็ลองขยับขยาย เลื่อนตำแหน่งที่ตั้งของกระจกดูนะคะ แต่ถึงอย่างไรค่ะ

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement