highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

บ้านใหม่ : ใส่ความเป็นธรรมชาติให้ผนังสวย ด้วยเทคนิคการทำลวด Texture Design ลายใบจั๋ง


เมื่อใส่ความเป็นธรรมชาติให้ผนังสวย ด้วยเทคนิคการทำลวด ของ Texture Design ลายใบจั๋ง



เมื่อใส่ความเป็นธรรมชาติให้ผนังสวย ด้วยเทคนิคการทำลวด ของ Texture Design ลายใบจั๋ง
เมื่อตราเสือ ขอแนะนำเทคนิคการทำผนังฉาบลวดลาย แบบTexture Design  และพิมพ์ลายใบไม้ครับ ซึ่งเจ้าของร้านบอกกับทีมงาน Renovate ว่า อยากได้ผนังฉาบสีที่ดูเป็นธรรมชาติ ก็เพื่อจะสร้างบรรยากาศให้ร้านดูน่านั่งมากขึ้น ส่วนขั้นตอนการแปลงโฉมจะเป็นอย่างไรมาดูพร้อม ๆ กันค่ะ
มีเทคนิคการทำผนังฉาบลวดลาย แบบTexture Design และพิมพ์ลายใบไม้ มีขั้นตอนดังต่อไปนี้
1. ให้เตรียมพื้นผิวที่จะฉาบโดยการทา น้ำยารองพื้นปูนเก่า และทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง จากนั้นทาสี Wall Mastic ซึ่งมีซิลิก้าแซนด์ หรือคือ ทราย เป็นส่วนผสมในเนื้อสี ช่วยให้ปูนยึดติดกับผนังเดิมได้ดียิ่งขึ้นค่ะ โดยทาอย่างน้อย รอบ และทิ้งให้แห้งก่อน
2. ให้ผสม ปูนซีเมนต์สำเร็จรูป เสือ เดคอร์ หรือ Color Render ฉาบสี ให้ในอัตราส่วนน้ำสะอาด 8-9 ลิตร ต่อปูน ถุงหรือประมาณ 25 กิโลกรัม และ น้ำยาประสานคอนกรีต จากนั้นให้กวนด้วนสว่านไฟฟ้าติดใบกวน กระทั่งเนื้อปูนมีลักษณะเป็นครีมข้น จึงนำไปฉาบกับผนังเป็นคลื่นก่อนจะเตรียมพิมพ์ลายใบไม้ในขั้นตอนต่อไปค่ะ
3. ให้แช่ใบไม้ หรือ ในที่นี้ใช้ใบจั๋ง ในน้ำซักครู่ แล้วจึงนำมาพิมพ์ลาย แล้วโดยค่อยๆ รีดอากาศจากโคนใบไปที่ปลายใบ เมื่อเสร็จแล้วนำฟองน้ำมาคลึงให้ทั่วไป เพื่อให้ความหยาบหรือคมของปูน เน้นให้ปูนทับกับบริเวณขอบใบ เพื่อให้เห็นลวดลายเด่นชัดยิ่งขึ้นค่ะ ทิ้งไว้สักพักให้ปูนแห้งพอหมาดๆ จึงค่อยลอกใบจั๋งออก จากนั้นทิ้งไว้ประมาณ สัปดาห์ เพื่อที่ให้ผนังแห้งสนิท จึงค่อยทาน้ำยาเคลือบผิวปูนซีเมนต์ไปอีก รอบ เป็นขั้นตอนสุดท้าย
Tip
การจะพิมพ์ลายใบไม้ ควรลอกใบไม้ออกตอนที่ปูนยังหมาดอยู่นะ มิเช่นนั้นน้ำเลี้ยงที่อยู่ในใบไม้ ก็จะซึมออกมาทำให้เกิดคราบดูไม่สวยงามเลยค่ะ

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement