highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

ทาวน์เฮาส์ : เปิดออฟฟิศคุณตัน ภาสกรนที เจ้าพ่อน้ำชา 10,000 ล้าน


มาเปิดออฟฟิศของคุณตัน ภาสกรนที เจ้าพ่อน้ำชา 10,000 ล้านกัน






ในนาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักคุณตัน ภาสกรนที เจ้าพ่อน้ำชาอิชิตัน เจ้าของธุรกิจหมื่นล้าน จากอดีตคุณตันประกอบอาชีพมาหลายอาชีพ แล้วมีโต๊ะทำงานมาตั้งแต่แผงขายหนังสือ ในร้านขายกิ๊ฟท์ช็อป แต่ว่าปัจจุบันเขาเป็นเจ้าของบริษัท อิชิตัน กรุ๊ป วันนี้ Sanook!Home ทาวน์เฮาส์ ได้มีโอกาสไปเยี่ยมออฟฟิศคุณตัน ซึ่งจะได้เป็นออฟฟิศที่มีไอเดียการออกแบบน่าสนใจ เพราะเน้นใช้ของรีไซเคิลด้วย ในสิ่งเหล่านี้เกิดมาจากไอเดียของคุณตันร่วมกับบริษัท MOOOF CO., LTD.ที่เป็นผู้ออกแบบตกแต่งให้ด้วย


ในการออกแบบออฟฟิศคุณตันนั้นมาจาก Key Word 4 คำคือ Professional เป็นความเป็นมืออาชีพ Humor ความมีอารมณ์ขัน เป็นกันเอง ที่เข้าถึงง่าย Green รักษ์สิ่งแวดล้อม รักต้นไม้ และ New Media และซึ่งในช่วงการก่อตั้งบริษัท facebook ของคุณตันได้มีคนกด like ถึง 8 ล้านกว่าคน โดยออฟฟิศของคุณตันมีพื้นที่ทั้งหมด 1,165.06 ตร.ม. และเป็นการ Renovate ออฟฟิศเก่าที่มีการกั้นห้องด้วย ประตูหน้าต่าง และพื้นพรมอยู่แล้ว เมื่อต้อง Renovate ของออฟฟิศเก่าให้เป็นออฟฟิศใหม่ให้ตรงกับความต้องการ และคุณตันจึงต้องรื้อของทุกอย่างออกทั้งหมด แต่ของที่รื้อออกก็ถูกนำเอากลับมาใช้เกือบทั้งหมดด้วย





Central Park ทาวน์โฮม นั้นเป็นที่รวมกิจกรรมระหว่างพนักงานและคุณตัน มีขั้นบันไดเหมือนอัฒจรรย์ แล้วตกแต่งบริเวณนั้นด้วยตุ๊กตาเปเปอร์มาเช่หมู หรือ ที่ใส่ปลอกคอชื่อ i moo ซึ่งให้เป็นปีเกิดของคุณตัน และยังให้มีตุ๊กตาเปเปอร์มาเช่หมา หรือ ใส่ปลอกชื่อ i maa ซึ่งเป็นปีเกิดของคุณอิงภรรยาคุณตันครับ





ในห้องประชุมใหญ่ "ห้องกรุยทาง" และโต๊ะกลางใช้แขนรถตักที่รอขายเป็นเศษเหล็กมาทำเป็นขาโต๊ะ





มีงานโคมไฟห้องกรุยทาง ใช้หลอดฟลูออเรสเซนต์เสีย จากในโรงงานที่รอทำลาย มาห้อยตกแต่งเป็นทิวดวงโคม





มีห้อง The Show เป็นห้องที่ตกแต่งด้วยผ้าม่านหนาทั้ง 4 ด้าน และเหมือนผ้าม่านเปิดปิดหน้าเวที เป็นห้องประชุมที่นั่งแบบสบายๆ เหมือนชุดรับแขกที่บ้านครับ









ห้องทางออก ตกแต่งผนังด้วยประตู ในหน้าต่างไม้เก่าทั้งหมด เหมือนว่าห้องนี้มีทางออกได้หลายทาง และนอกจากนี้ยังได้ศิลปินชื่อดัง คุณไทวิจิต พึ่งเกษมสมบูรณ์ ได้นำขวดและฝาเครื่องดื่มทั้งหมด มาทำโคมไฟตกแต่งที่ให้แสงสว่างไม่ต่างจากแชนเดอเรียครับ








ให้ชุดรับแขกผู้บริหารของออฟฟิศนี้ไม่ได้โซฟาหนัง แต่เป็นผ้า felt บ้านทาวเฮาส์ ซึ่งจะเป็นผ้าที่เกิดจากการผลิตซากเศษผ้ารีไซเคิล แทรกลูกเล่นที่และสามารถเปลี่ยนสีเลือกคู่สีเบาะกับพนักพิงได้ ส่วนตรงผนังเป็นกระบองกระดาษรีไซเคิล ในซึ่งมีความแข็งแรงพอที่สามารถมาตั้งเหมือนเสากำหนดพื้นที่ส่วนรับแขกหน้าห้องผู้บริหารได้ครับ












ในห้องทำงานคุณอิง ภรรยาคุณตัน













ในห้องทำงานคุณตัน ภาสกรนที ที่ยังคงคอนเซ็ปต์มีรูปปั้นของคุณตันตกแต่งอยู่บริเวณฝาผนัง


ได้ไปเยี่ยมชมออฟฟิศ และก็ได้เห็นโต๊ะทำงานของเศรษฐีระดับหมื่นล้านอย่างคุณตันกันแล้ว ยังคงได้ไอเดียนำของเก่าที่บ้านมาตกแต่งกันบ้างนะคะ ในของอะไรที่คิดว่าจะทิ้งก็ยั้งมือไว้ก่อน รับรองจะได้ของแต่งบ้านประหยัดๆ และถูกใจอีกเยอะเลยครับ

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement