highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

คอนโด : แต่งห้องขนาดจิ๋ว 24 ตรม.สวรรค์น้อยๆ ไม่พึ่งบิวท์อิน

คอนโด : แต่งห้องขนาดจิ๋ว ในห้อง 24 ตรม.สวรรค์น้อยๆ ไม่พึ่งบิวท์อิน







วันนี้ Sanook! Home เห็นไอเดียแต่งห้องของคุณ 1692682 จากห้องชายคา สำหรับเว็บไซต์พันทิป ดอทคอมแล้ว หากไม่นำมาแชร์คงไม่ได้ เพราะยังถือว่าเก่งและมีความสามารถในการจัดสรรพื้นที่ห้องสตูดิโอขนาดเล็กแค่ 24 ตรม.ให้ได้เป็นห้องพักแสนอบอุ่น และสวยงามได้เป็นอย่างดี และพร้อมแล้วไปติดตามความคิด และการค่อยๆ ลงมือสร้างสรรค์ห้องขนาดเล็กให้กลายเป็นสวรรค์ที่มีความสุขสำหรับเขากันเลยครับ


ในตอนเด็ก ๆ ผมฝันมาตลอดว่าอยากมีบ้านเล็ก ๆ ได้เป็นของตัวเองเพื่อที่เราจะได้ทำอะไรก็ได้ตามใจของเรา แล้วก็ค่อย ๆ มองมาเรื่อย ๆ และอยากได้ห้องที่ไม่ใหญ่มาก เพราะว่าเป็นคนขี้เกียจถูบ้านที่สุด และติดรถไฟฟ้า ห้องเล็ก ๆ หาไปเรื่อย ๆ ไปจนได้เจอห้องขนาด 24 ตร.ม. ห้องนี้ครับ









คอนโดมิเนียม ซึ่งเป็นห้องแบบ Studio นะครับ เป็นห้องเปล่า ๆ แถมชุดครัว ตู้เสื้อผ้า (ฺBuild-in) และแล้วตู้เก็บรองเท้าให้ครับ ตอนตรวจห้องครั้งแรกบอกตรง ๆ เลยครับ ผมหลงรักห้องตัวเองไปเลยในทันที ซึ่งไม่รู้ว่าอาการอย่างนี้เรียกว่าเห่อของใหม่หรือเปล่าไม่แน่ใจนะครับ แต่ว่ามันรู้สึกอย่างนั้นจริง ๆ อยากย้ายเข้ามาอยู่ให้เร็วที่สุด มาดูห้อได้งตอนว่างเปล่ากันก่อนนะครับ











ก็พอเห็นห้องเปล่า ๆ แล้วก็เริ่มหาไอเดียครับว่าจะแต่งห้องแบบไหนดี โดยหลัก ๆ แล้วผมตั้งเงื่อนไขในการแต่งห้องไว้สองข้อคือ อยากให้ห้องดูอบอุ่น แต่ออกหวานนิด ๆ และเนื่องจากในห้องขนาดเล็กจึงต้องเลือกสีโทนสว่างเป็นหลัก ก็เปิดดูแบบห้องตาม internet ไปเรื่อย ๆ แล้ว จนไปเจอ Style การตกแต่งห้องแบบ Scandinavian Swedish ที่เน้นสีโทนขาวกับลายไม้จากเว็บของ www.iurban.in.th ครับ









คอนโดใหม่ ในภาพข้างต้นผมเอามาจาก http://www.iurban.in.th/inspiration/small-house-but-not/ นะครับ แล้วถ้าเพื่อน ๆ คนไหนอยากเห็นมุมต่าง ๆไป ของห้องข้างบนก็คลิ๊กเข้าไปที่เว็บไซต์ดังกล่าวได้เลยครับ ผมต้องขอบคุณเว็บดังกล่าวด้วยที่เป็นได้แรงบันดาลใจในการแต่งห้องของผมครับ




ซึ่งพอได้ต้นแบบแล้วผมก็เริ่มวัดขนาดของห้องทุกซอกทุกมุมครับ แล้วเริ่มคิดว่าจะเอาอะไรไว้ตรงไหนทั้งนี้เนื่องจากขนาดห้องนั้นเล็กมาก ให้ผมเลยต้องกุมความคิดที่ว่า "a little bit in everything" เลยตลอดเวลา คือพยายามให้ห้องมีทุกอย่างๆ ละนิดอย่างละหน่อยด้วย อะไรที่ใช้ร่วมกันได้ก็ต้องใช้ร่วมกัน เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่นำเข้ามาก็ต้องมีขนาดเล็กที่สุดเท่าที่ชีวิตผมจำเป็นต้องใช้มันเลยครับ คืออยากให้ห้องมีทุกอย่างได้ที่เราอยากให้มันมีอยู่ แต่ก็ต้องไม่กินพื้นที่เกินไปด้วยครับ




ได้เริ่มต้นมาวัดขนาดห้องกันก่อนนะครับ





ราคาคอนโด แล้วในภาพข้างต้นเป็นรูปที่ทางโครงการให้มานะครับ เฟอร์นิเจอร์ที่โครงการมีมาให้คือทุกชิ้นในห้องน้ำ ไปทุกชิ้นในโซนครัวและก็ตู้เสื้อผ้าด้วย (Built-in) เท่านั้นครับ อีกหนึ่งอย่างที่โครงการให้แต่ไม่มีอยู่ในกับรูปคือตู้ใส่รองเท้า ที่เหลือในรูปนั้นไม่มีเลยตามรูปห้องที่ผมโพสไว้ด้านบนเลยครับ

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement