highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

ไอเดียแปลงทาวเฮาส์ เป็นบ้านเดี่ยวในฝัน


สำหรับำไอเดียแปลงทาวเฮาส์ ให้กลายเป็นบ้านเดี่ยวในฝัน









วันนี้ Sanook Home ได้มีไอเดียดีดี ของคุณ jobytheblue เป็นสมาชิกแห่งห้องชายคาของเว็บไซต์พันทิปนั้นเอง ซึ่งเป็นนักออกแบบตกแต่งภายในอีกด้วย และได้คิดจะเริ่มต้นครอบครัวด้วยการมีบ้านเดี่ยวในฝันของตนเองนั้นเอง แต่ว่าเมื่อเห็นราคาบ้านเดี่ยวในปัจจุบันกลับรู้สึกว่าสู้ราคาไม่ไหวเลย เมื่อเสาะหาไปเรื่อยๆ และได้รับคำแนะนำจากพี่ๆ เพื่อนๆ ว่าให้เลือกทาวเฮาส์หลังมุมสำหรับการดัดแปลงเป็นบ้านเดี่ยวนั้นเอง เพราะว่าทาวน์เฮ้าส์หลังมุมจะมีบริเวณด้านข้างหรือด้านหน้านั้นเองแล้วแต่การจัดสรรพื้นที่ของโครงการที่สำคัญราคาถูกว่าหลายเท่าเลยล่ะ ซึ่งไอเดียนี้เลยจุดประกายทำให้เขาเริ่มมองหาบ้านทาวน์เฮ้าส์หลังมุมนั้นเอง จนมาในที่สุดก็ได้เจอบ้านหลังนี้ในราคาเพียง 2.6 ล้านในพื้นที่ 35 ตารางวาและก็เริ่มเตรียมดัดแปลงให้กลายเป็นบ้านเดี่ยวอย่างที่ตัวเองต้องการด้ว ซึ่งเราลองมาดูไอเดียสุดสร้างสรรค์ และการดัดแปลงให้กับทาวเฮาส์กลายเป็นบ้านเดี่ยวของคุณ jobytheblue กันเลยดีกว่านะค่ะ
















สำหรับหน้าบ้านกว้าง พร้อมจะมีที่จอดรถซึ่งคุณ jobytheblue ชอบมาก และให้คิดอยากดัดแปลงที่จอดรถเป็นออฟฟิศด้วย













โดยที่ปกติที่จะเตรียมดัดแปลงพื้นที่ตรงนี้ให้เป็นที่จอดรถนั้นเอง













ให้เริ่มวางแผนดูเตรียมตัวทำการ lay out ดูขนาดที่จอดรถด้วย













โดยที่ช่างได้เข้ามาวางเหล็ก แล้วก็ได้ลงเสาเข็ม เทพื้น ทุบ










การทำฝ้าเสร็จแล้ว ที่โรงรถเลือกใช้สมาร์ทบอร์ดอีก เพราะว่ากันแดด กันฝนได้ดีอีกด้วยครับ









แล้วภายในซึ่งออกแบบแบบ 3D ตรงนี้เป็นห้องรับแขกด้วย













ทาวน์โฮม แล้วสำหรับในแพนทรีเตรียมอาหารหรือทำอาหารเบาเอาไว้ อุ่น ชง ก็ประมาณนี้ครับผมและก็ภรรยามีความเห็นตรงกันครับว่าอยากให้บ้านดูอบอุ่นอีกด้วย สำหรับผ้าม่านผมเลือกที่จะใช้แบบยาวจากฝ้าถึงพื้นเพื่อให้บ้านดูกว้างขึ้นนะครับ

















น้ำก็ได้ไหลแล้วครับทุกโคน ผมได้ปูหญ้าไว้หน้าบ้านตามความตั้งใจที่อยากมีสนามหญ้าไว้ในพื้นที่อฤาจจะเล็กนิดเดียวก็เหอะ และผมก็เลือกใช้ต้นไม้ที่พุ่มไม่ใหญ่มากครับกับต้นคริสติน่ามาบังสายตาไว้เพื่อความเป็นส่วนตัวเลยครับ













และนี่คือหน้าตาของประตูหน้าบ้านนั้นเองครับ หลังสั่งทำลายฉลุผมเลือกเองถ้าภรรยาเลือกคงไม่ใช่แบบนี้แน่นอน ผมอยากให้บ้านมันมีอะไรแปลกๆมากขึ้ยครับ









ได้ถึงเวลาในที่สุดบ้านหลังนี้ก็อันเป็นเสร็จสมบูรณ์ครับ และหน้าตาที่ออกมาแตกต่างจากตอนแรกจนลืมไปเลยว่าตอนแรกหน้าตาเป็นอย่างไร นั้นเอง









สำหรัยในออฟฟิศสไตล์แบบ Loft เสร็จแล้วด้วย และการทำงานในแต่ละวันของผมนั้นก็จะสนุกมากขึ้นเรื่อยๆด้วย









อันนี้มุมนั่งเล่นจิบกาแฟคิดอะไรเพลินๆ









ไฟกิ่งสามารถประดับเป็นไฟสวนได้นะครับ













แล้วภายในบ้านครับโต๊ะกินข้าวไปถูกใจที่ให้กับ index อีกแล้วราคาก็ไม่แพงด้วยนะครับเก้าอี้ตัวละแต่ 1,500 โต๊ะ 6,900 เองนะครับ













สำหรับบริเวณนี้คือส่วนรับแขกนั่งเล่นดูหนัง ไว้สำหรับเล่นเกมส์ แล้วจึงสังเกตฝ้าผมแก้ปัญหาโดยการไม่ทำหลืบซ่อนไฟเพราะจะเห็นคานเอียงๆเลยปิดไปเลยนั้นเองครับ
















สำหรับในห้องนอนนะครับ ก็ใช้วอลเปเปอร์สีฟ้าอ่อนแล้วทำให้ห้องดูสว่างและกว้างครับ แล้วมีม่านผมได้ใช้สีเดียวกันทั้งบ้าน ภรรยาเลือกให้ครับ สวยมากเลย












แล้วซึ่งสำหรับในบริเวณครัวที่จะต่อเติมครับผมจะทำให้เป็นครัวหนักและส่วนซักผ้าครับ


แล้วนี้ก็นับเป็นความช่างคิด และมีไอเดียในการปรับเปลี่ยนบ้านทาวเฮาส์ให้กลายเป็นบ้านเดี่ยวอย่างที่ตนเองต้องการได้อย่างแท้จริงเลยละคะ





แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement