highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

บ้านเดี่ยว : คิดสักนิด ก่อนสร้าง “สระว่ายน้ำ” ในบ้าน


ให้ลองคิดสักนิด ก่อนจะสร้างสระว่ายน้ำ ในบ้านเดี่ยว







เมื่อใครก็ตามที่ชื่นชอบการว่ายน้ำ อาจจะคิดอยากมีสระว่ายน้ำไว้ที่บ้านสำหรับแหวกว่ายได้ทุกเวลาตามต้องการด้วย ไม่ต้องสิ้นเปลืองค่าเดินทางไปสระว่ายน้ำนอกบ้านเลย หรือบางคนที่พักอาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียมและต้องใช้สระว่ายน้ำร่วมกับผู้อื่นแล้ว ก็ต้องการความเป็นส่วนตัว จึงฝันว่าถ้ามีบ้านเดี่ยวใหม่ของตนเองก็อยากจะสร้างสระว่ายน้ำส่วนตัวไว้ภายในบริเวณบ้านด้วย


แต่ว่าเดี๋ยวก่อน สำหรับใครก็ตามที่ต้องการสร้างสระว่ายน้ำส่วนตัว ควรจะพิจารณาให้ถี่ถ้วนโดย Sanook! Home มีขั้นตอนการจะเช็คความพร้อมก่อนมีสระว่ายน้ำไว้ในบ้านมาฝากลูกบ้านสนุก โฮมทุกคนครับ


บ้านนั้นกว้างพอไหม ก่อนอื่นควรทราบขนาดของสระว่ายน้ำที่เราต้องการว่ามีขนาดเท่าไรด้วย แล้วจากนั้นให้เผื่องานวางระบบสำหรับสระว่ายน้ำไว้โดยรอบอีกประมาณ 1 เมตร แล้วหลังจากนั้นคุณก็จะสามารถประเมินได้ว่าบ้านคุณมีพื้นที่เพียงพอสำหรับสระว่ายน้ำในฝันของคุณหรือเปล่าด้วยนะ


สำหรับในสระว่ายน้ำกระทบกับโครงสร้างของบ้านหรือเปล่า แล้วบ้านที่ต้องการสร้างสระว่ายน้ำ ควรจะเว้นระยะห่างจากสระว่ายน้ำถึงตัวบ้านไว้ประมาณ 1 เมตร ด้วยเพื่อให้โครงสร้างหลักของสระว่ายน้ำ จะไม่ส่งผลกระทบต่อโครงสร้างหลักของตัวบ้าน


แล้วให้เลือกในตำแหน่งสระว่ายน้ำให้เหมาะสม แล้วก็ในตำแหน่งของสระว่ายน้ำที่ทำให้บ้านสวยงามและโดดเด่นขึ้นคือตำแหน่งหน้าตกแต่งบ้านเดี่ยว แต่หากต้องการความเป็นส่วนตัวอาจเลือกตำแหน่งด้านข้างหรือไม่หลังบ้านสำหรับทำสระว่ายน้ำแทนก็ได้


แล้วทิศที่จะเหมาะสมในสำหรับสระว่ายน้ำ แล้วในสระว่ายน้ำนั้นควรตั้งอยู่ทางทิศเหนือของบ้าน และเนื่องจากแดดจะร่มทั้งวัน แต่ถ้าหากไม่สามารถสร้างสระว่ายน้ำในตำแหน่งนั้นได้ อาจจะปลูกต้นไม้ให้ร่มเงาบริเวณสระว่ายน้ำ หรือทำระแนงกันแดดให้กับสระว่ายน้ำแทนก็ได้ด้วย


แล้วจะให้เลือกสระว่ายน้ำแบบไหนดี ในสระว่ายน้ำมีหลายแบบ เช่น ในสระว่ายน้ำคอนกรีตเสริมเหล็กเป็นสระว่ายน้ำที่มีความแข็งแรงและมีอายุการใช้งานนาน ก็สามารถออกแบบได้หลายสไตล์และหลายรูปทรง แต่ว่าก็เป็นสระว่ายน้ำที่ราคาแพง ใช้เวลาก่อสร้างนาน และนอกจากนี้ยังเหมาะกับบ้านทุกประเภทเพราะสามารถออกแบบให้กลมกลืนกับบ้านแต่ละสไตล์ได้ครับ


ในสำหรับสระว่ายน้ำสำเร็จรูป อาจเป็นชิ้นส่วนที่ผลิตมาจากโรงงานมีทั้งแบบชิ้นเดียว และถ้าหลายชิ้นประกอบกัน ข้อดีคือประหยัด ติดตั้งให้ได้รวดเร็วและยังใช้พื้นที่ไม่มาก และดังนั้นสระว่ายน้ำประเภทนี้จึงเหมาะกับบ้านที่มีพื้นที่จำกัดด้วย


แล้วรูปทรงที่ต้องการคืออะไร รูปทรงของสระว่ายน้ำอาจเป็นรูปทรงเลขาคณิตสี่เหลี่ยมหรือไม่ สามเหลี่ยม หรือวงกลม แต่รูปทรงที่นิยมมากที่สุดคือรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าด้วย เพราะว่าประหยัดพื้นที่ ส่วนสระว่ายน้ำแบบรูปทรงอิสระเหมาะกับบ้านที่มีพื้นที่กว้าง แล้วจุดเด่นคือบ้านหลังนั้นจะได้สระว่ายน้ำที่เป็นรูปทรงธรรมชาติ ได้สร้างบรรยากาศให้รอบๆ บ้านสวยงามด้วยการปลูกต้นไม้ครับ


แต่ว่าในบางบ้านอาจต้องการสระว่ายน้ำที่จะมีลักษณะเฉพาะไม่เหมือนใคร จึงจะเลือกสระว่ายน้ำที่เป็นการผสมผสานกันระหว่างสระว่ายน้ำสำเร็จรูปกับสระว่ายน้ำรูปทรงอิสระด้วย แล้วสระว่ายน้ำแบบนี้อาจมีราคาสูงกว่าปกติ เนื่องจากสร้างตามความต้องการของเจ้าของบ้านครับ

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement