highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

คอนโด : ซื้อบ้านหรือคอนโด...ดีกว่ากัน


ควรที่จะซื้อบ้านหรือคอนโด อะไรดีกว่ากัน














ในเรื่องที่อยู่อาศัยถือเป็นปัจจัยขั้นพื้นฐานสำหรับทุกคนนั้น โดยที่เฉพาะคนที่ทำงานและพอจะมีรายได้ด้วย กับฐานะการเงินที่มั่นคง ก็จะเริ่มมองถึงการวางรากฐานชีวิตด้วยการเลือกที่พักอาศัยเป็นของตนเองแล้ว และโดยตัวเลือกหลักๆ ของที่พักอาศัยทั่วไปกันแน่


นั้นก็คือ บ้านเดี่ยว และ คอนโด ก็ซึ่งในทั้งสองตัวเลือกก็ยังคงทำให้ทุกคนเกิดคำถามกับตัวเองว่ากัน แล้วจะเลือกซื้อบ้าน หรือ คอนโดมิเนียมดีกว่ากัน แล้วอะไรจะเหมาะกับตัวเอง แล้วแบบไหนจะคุ้มค่ากว่า แล้วจะรับภาระค่าใช้จ่ายที่ตามมาได้หรือไม่นั้น


เมื่อรวมไปถึงอีกหลายๆ ที่มีคำถามที่ต้องตอบตัวเองให้ได้ก่อนตัดสินใจซื้อ และเพื่อทำให้หลายๆ สำหรับคำถามมีคำตอบและเหตุผลที่ชัดเจนขึ้นแล้ว เราจึงมีหัวข้อสำคัญๆ ก็ที่ใช้พิจารณาก่อนตัดสินใจซื้อบ้าน และะ คอนโดมิเนียม มาเป็นข้อมูลให้กับทุกคนเปรียบเทียบและเลือกที่พักอาศัยแล้วให้เหมาะสมกับตัวเองมากที่สุดครับ





มีเงินในกระเป๋า ก็ถือเป็นปัจจัยหลักอันดับแรกที่คนทั่วไปนึกถึง เพราะนั่นคือการตั้งงบประมาณสำหรับที่พักอาศัยของคุณเพื่อให้ตอบรับกับกำลังซื้อของตนเอง ซุ่งโดยปกติเป็นที่ทราบกันอยู่แล้วว่าบ้านย่อมมีราคาที่สูงกว่าคอนโดมิเนียม โดยเฉพาะแล้วถ้าหากเป็นบ้านที่ตั้งอยู่ในเมืองด้วยแล้ว อาจจะมีราคาสูงถึงหลักหลายล้าน ก็ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับราคาคอนโดมิเนียมที่ตั้งอยู่ในทำเลเดียวกันด้วย และกลับมีราคาต่างกันมาก เพราะว่าราคาจะเริ่มต้นที่ล้านกว่าๆ เท่านั้น ดังนั้นสำหรับผู้ที่มีรายได้ไม่สูงมากครับ และต้องการความสะดวกสบายเป็นหลัก สำหรับ คอนโดใหม่ จึงน่าจะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจอยู่ และยิ่งถ้าหากได้เปรียบเทียบกับการเช่าอพาร์ทเม้นท์อยู่แล้วโดยเสียค่าใช้จ่ายเป็นรายเดือน การตัดสินใจจะซื้อคอนโดมิเนียมเป็นของตนเองเลยนั้นก็น่าสนใจกว่า เพราะว่าในปัจจุบันราคาผ่อนคอนโดมิเนียมก็สูสีกับการต้องจ่ายค่าเช่าอพาร์ทเม้นท์แล้วอยู่แล้ว


แล้วแบบไหนจะสะดวกกว่ากัน จะบ้านหรือคอนโดมิเนียมนั้นก็มีความสะดวกสบายที่แตกต่างกันด้วยสิ ดังนั้นแล้วจึงขึ้นอยู่กับว่าคุณให้ความสำคัญกับกับความสะดวกสบายเรื่องใด ถ้าหากเป็นความสะดวกสบายเรื่องการเดินทางไปทำงานด้วยแล้ว สำหรับคอนโดมิเนียมส่วนใหญ่ก็จะอำนวยความสะดวกในเรื่องนี้ไปแล้ว เพราะว่าคอนโดมิเนียมมักให้เลือกทำเลที่ตั้งใกล้ระบบขนส่งมวลชนต่างๆ เช่นให้ใกล้กับ รถไฟฟ้า รถไฟฟ้าใต้ดิน รถเมล์ ฯลฯ แต่ว่าสำหรับบางคนก็มองเรื่องการเลี่ยงสภาพการจราจรที่ติดขัดเป็นเรื่องความสะดวกสบายด้วย ก็จึงทำให้เลือกซื้อบ้านที่อยู่แถบชานเมืองแทนการพักอาศัยอยู่ในเมืองด้วย เพราว่าะในปัจจุบันถนนก็มีหลายเส้นทางที่อำนวยความสะดวกในเรื่องการเดินทางไปยังบ้านพักแล้ว ซึ่งก็รวมถึงบ้านยังมีที่จอดรถเป็นส่วนตัว แบบที่ไม่ต้องจอดรวมกับใครเหมือนพักอยู๋ในคอนโดมิเนียม


แล้วเรื่องความเป็นส่วนตัวล่ะ เป็นที่แน่นอนว่าผู้ที่ชื่นชอบความเป็นส่วนตัวมักเลือกบ้านเป็นที่พักอาศัยด้วย เพราะการพักอาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียมนั้น ข้างๆ ในห้องก็จะเป็นผู้ร่วมพักภายในคอนโดมิเนียมเดียวกัน ที่เราจะไม่สามารถเลือกได้ว่าจะอยู๋ร่วมกับใคร ซึ่งดังนั้นจึงไม่ต้องแปลกใจที่ ผู้ที่พักอาศัยในคอนโดมิเนียมจะบ่นถึงพฤติกรรมไม่พึงปรารถนาของเพื่อนร่วมอาคาร เช่น ให้เสียงดังรบกวน ปรุงอาหารแล้วมีกลิ่นไม่พึงประสงค์ แล้วดังนั้นหากต้องการความเป็นส่วนตัว การให้เลือกบ้านเป็นที่พักอาศัยจึงมีความเหมาะสมมากกว่าครับ


สำหรับการดูแลรักษา เรื่องการดูแลรักษาก็เป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ผู้มีบ้านพักเป็นของตนเองต้องใส่ใจ ก็เพราะไม่ว่าจะเป็นการทำความสะอาดรอบๆ บ้าน หรือ การเทขยะ แล้วการบำรุงรักษาซ่อมแซมบ้าน ก็ล้วนเป็นสิ่งที่ผู้มีบ้านเป็นของตนเองต้องรับผิดชอบ แล้วแต่หากอยู่คอนโดมิเนียม ในเรื่องการดูแลรักษาต่างๆ จะมีเจ้าหน้าที่ของคอนโดมิเนียมทำหน้าที่แทนอยู่แล้วก็สบายไป


สำหรับบรรยากาศแวดล้อม สำหรับบางคนอาจจะมองข้ามเรื่องนี้ไป แต่ว่ากลับบางคนที่ให้ความสำคัญในเรื่องบรรยากาศรอบๆ ที่พัก ก็การเลือกพักในคอนโดมิเนียมจะทำให้คุณจะสามารถเลือกห้องพักในมุมและทัศนียภาพที่ตนเองต้องการได้ด้วย เช่น บางคนชอบมุมมองบนตึกสูงก็เลือกห้องพักที่ชั้นสูงๆไว้ หรือไม่ก็อย่างบางคนชอบวิวแม่น้ำ ก็เลือกคอนโดมิเนียมที่ติดริมแม่น้ำได้ด้วย แต่ว่าในทางกลับกันคนที่เลือกมีบ้านเป็นของตนเอง ก็จะบอกว่าเขาสามารถเลือกรับอากาศที่บริสุทธิ์และสัมผัสธรรมชาติได้มากกว่านะ ถ้าเกิดหากบ้านของเขาตั้งอยู่นอกเมืองด้วยแล้ว


แล้วความปลอดภัยสำคัญที่สุดล่ะ ไม่ว่าจะอยู่บ้านหรือในคอนโดมิเนียมต่างก็ต้องการความปลอดภัยในการพักอาศัยเช่นเดียวกันนะ ซึ่งแล้วหากพักในคอนโดมิเนียมแล้วเกิดเหตุไฟไหม้ แผ่นดินไหว ก็ย่อมจะมีความยากลำบากในการหนีอย่างแน่นอนด้วย แต่ว่าทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับระบบรักษาความปลอดภัยของคอนโดมิเนียมนั้นๆ เพราะว่าถ้าหากทางคอนโดมิเนียมก็มีระบบการรักษาความปลอดภัยมาก รวมถึงสร้างความรู้ ความเข้าใจ และก็หมั่นเตรียมความพร้อมให้กับผู้พักอาศัย ในปัญหาที่ว่ายากก็จะไม่ยากอย่างที่คิด ซึ่งสำหรับผู้ที่พักอาศัยในบ้านพักส่วนตัวนั้น แล้วก็จะมีเหตุให้ต้องกังวลเรื่องความปลอดภัยในทรัพย์สินด้วย และเนื่องจากหากเราไม่สามารถดูแลบ้านได้อย่างทั่วถึง เพราะว่าบ้านมักมีเส้นทางเข้าได้หลายเส้นทาง ซึ่งโดยเฉพาะหากหมู่บ้านที่เราอยู่ไม่มีระบบรักษาความปลอดภัยที่รัดกุม อาจจะทำให้เกิดเหตุไม่คาดคิดขึ้นกับบ้านของเราได้อย่างงายดายครับ


ให้ลองเปรียบเทียบเหตุผลและะปัจจัยที่ตรงกับความต้องการของตัวคุณเองมากที่สุด เพราะว่าเพียงเท่านี้คุณก็สามารถเลือกได้แล้วว่าคุณจะซื้อ บ้าน หรือ คอนโดมิเนียม อะไรที่จะดีกว่ากัน


แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement