highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

บ้านเดี่ยว : จัดห้องนอน.. พื้นที่เล็กให้น่ารัก


บ้านเดี่ยวน่าอยู่ขึ้น จัดห้องนอน พื้นที่เล็กให้น่ารัก










สำหรับการจัดห้องนอนที่มีพื้นที่เล็ก อย่างเช่นผู้ที่พักอาศัยอยู่ในคอนโดนั้น แล้วดูจะเป็นเรื่องง่าย ซึ่งวันนี้เราจะมีตัวอย่างการจัดห้องนอน ในพื้นที่เล็กให้น่ารัก ด้วยห้องนอนห้องนี้ที่ได้รับการตกแต่งอย่างเรียบง่าย ความสะอาดตา แต่กลับเต็มไปด้วยรายละเอียดของการแต่งเติมที่ลงตัวด้วย และในแบบซักกะ (Zakka) ที่จะได้รับอิทธิพลมาจากญี่ปุ่น ซึ่งนำความน่ารักของใช้กระจุกกระจิกมาตกแต่งบ้านเดี่ยว ให้ความอ่อนหวานที่พอดิบพอดีและแฝงอยู่ภายในห้องนี้ได้ด้วยอย่างกลมกลืน เพิ่มความรู้สึกที่ผ่อนคลายชวนให้นอนหลับฝัน และทั้งยังมีความลงตัวในเรื่องประโยชน์ของพื้นที่การใช้งานต่างๆอีกด้วยครับ
ให้จัดห้องนอน พื้นที่เล็กให้น่ารักด้วย









สำหรับ ห้องนี้เลือกใช้โทนสีขาวเป็นสีหลัก จึงทำให้ห้องนอนที่มีขนาดเล็กดูกว้างขวาง มีความโปร่งโล่ง สบายตาทั่วทั้งห้องโดยได้สีนํ้าตาลอ่อนๆ ของพื้นไม้มาช่วยเสริมทำให้ห้องนอนมีความอบอุ่น นุ่มนวลมากขึ้นด้วย ส่วนหัวเตียงก็ได้รับการตกแต่งอย่างน่าสนใจ ซึ่งเป็นผนังอิฐเปลือยที่ทาทับด้วยโทนสีกลาง อย่างสีเทา และซึ่งก็สามารถเข้ากันได้ดีกับโทนสีอื่นๆของห้องที่ไม่เน้นสีสันที่จัดจ้านด้วย คงจะไว้ซึ่งบรรยากาศโดยรวมที่เป็นหนึ่งเดียว แล้วนอกจากนี้บริเวณผนังหัวเตียงยังมีการติดภาพดอกไม้หวานๆรวมทั้งจัดไฟดาวน์ไลท์ให้ส่องมายังภาพด้วย ทำให้การตกแต่งโดยรวมของผนังหัวเตียงโดดเด่นมากเป็นพิเศษครับ




และถึงแม้ว่าจะเป็นห้องนอนที่มีขนาดกะทัดรัด แต่ก็มีพื้นที่ใช้สอยมากมายซึ่งมาในรูปแบบของตู้บิลต์อินที่จะจัดวางได้อย่างลงตัวกับพื้นที่ด้วย สามารถประโยชน์ใช้ได้สูงสุด อาทิ ในตู้เสื้อผ้าที่อยู่ใกล้กับห้องนํ้า เพื่อที่จะการใช้งานที่ต่อเนื่อง รวดเร็ว ซึ่งตู้และชั้นเก็บของที่แยกออกไปเป็นสัดส่วน แล้วเป็นต้นโดยตู้บิลต์อินทั้งหมดในห้องจะเลือกใช้สีและลวดลายไม้แบบเดียวกับพื้นห้องด้วย ซึ่งเป็นไม้ลามิเนตในโทนสีนํ้าตาลอ่อนๆ จึงจะทำให้การตกแต่งของห้องดูเป็นหนึ่งเดียวกันครับ













ในห้องนอนขนาดเล็กที่ดูไม่คับแคบ อึดอัดเนื่องจากการเลือกใช้โทนสีกลาง แล้วอย่างสีขาว


สีเทา พร้อมสำหรับประตูกระจกใสขนาดใหญ่ที่เสริมให้ห้องดูโปร่งโล่งขึ้นด้วย













แล้วเก็บตู้เก็บของที่บิลต์อินขึ้นให้มีขนาดที่พอดีกับพื้นที่




ห้องนอน และนอกจากจะสามารถใช้ประโยชน์ได้แล้ว




ยังเป็นการใช้พื้นที่อย่างคุ้มค่าอีกด้วยครับ













บ้านเดี่ยวใหม่ แล้วเพิ่มลูกเล่นให้กับห้องนอนโดยเน้นการตกแต่งไปที่ผนัง


หัวเตียง ไว้เป็นผนังอิฐเปลือยทาทับด้วยสีเทา ติดภาพวาด


ดอกไม้ ให้กลิ่นอายของความอ่อนหวานแบบนิดๆด้วย






เดอะ-แพลนท์-ซิมพลีส-พหลโยธิน-สายไหม








เดอะ แพลนท์ ซิมพลีส พหลโยธิน-สายไหมบ้านโมเดิร์นโครงการใหม่สะดวกทุกการเดินทาง ใจกลางชุมชนเริ่ม 4.99


แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement