highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

บ้านใหม่ : จัดแสง เสียง กลิ่นในห้องนอน ให้เป็นดั่งวิมาน

การจัดแสง สี เสียง ให้มีกลิ่นในห้องนอน ให้เป็นดั่งวิมาน



การจัดแสง สี เสียง ให้มีกลิ่นในห้องนอน ให้เป็นดั่งวิมาน

บ้านใหม่ ในห้องนอนนั้นเป็นสถานที่สำหรับการพักผ่อนอย่างแท้จริง แล้วดังนั้นภายในห้องนอนควรมีสภาพแวดล้อมทุกสิ่งทุกอย่างที่จะทำให้การนอนหลับพักผ่อนนั้นก็มีความสบายอย่างที่สุด Sanook! Home แล้วคิดว่าการนอนหลับพักผ่อนเป็นสิ่งสำคัญ ที่ทุกคนควรจะใส่ใจด้วย ซึ่งการจัดสภาพแวดล้อมภายในห้องนอนให้เหมาะสม แล้วจึงได้รวบรวมหลักการจัดห้องนอนที่คำนึงถึงแสง เสียง และมีกลิ่นมาเป็นข้อมูลสำหรับทุกคนด้วย
ซึ่งสำหรับแสงสว่างภายในห้องนอนแล้ว แม้ว่าสภาพแวดล้อมโดยทั่วไปของห้องนอนต้องทำให้ผู้เป็นเจ้าของห้องนอนหลับได้สนิท เราจึงมักเห็นไฟของห้องนอนเป็นสีนวลๆ นุ่มตา ชวนอบอุ่น แต่ถึงกระนั้นภายในห้องนอนก็ควรมีไฟในตำแหน่งที่สามารถใช้งานในฟังก์ชั่นอื่นๆ ได้ด้วย เช่นโคมไฟบริเวณหัวเตียง ไฟบริเวณโต๊ะเครื่องแป้ง ไฟบริเวณห้องน้ำที่อยู่ภายในห้องนอน หรือไฟตรงบริเวณโซฟามุมห้อง แสงไฟภายในห้องนอนควรเป็นสีนวลตา และไม่ควรใช้หลอดฟลูออเรสเซนต์เพราะแสงของมันจะสว่างจนเกินไป บ้านใหม่พร้อมอยู่
ซึ่งเสียงภายในห้องนอน สำหรับในห้องนอนที่ควรจะเป็นห้องที่เงียบที่สุด ไม่มีเสียงรบกวน ดังนั้นควรสำรวจว่าภายในห้องนอนนั้นมีเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใดบ้างที่อาจส่งเสียงดังรบกวนการพักผ่อนตลอดทั้งคืนเช่นนาฬิกา เตียงนอนมีเสียงดังทุกครั้งที่ขยับตัว หรือแม้แต่เครื่องปรับอากาศภายในห้องนอนเวลาเปิดเครื่องทำงานมีเสียงดังรบกวนการพักผ่อนหรือเปล่า สำหรับบางคนที่นำตู้เย็นไว้ในห้องนอนอาจมีเสียงการทำงานของตู้เย็นและระบบเซ็นเซอร์ ดังนั้นก่อนเลือกเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งห้องชิ้นใดไปไว้ในห้องนอนต้องคิดอย่างรอบคอบ
อยู่ให้ห่างกลิ่นไม่พึงประสงค์ ห้องนอนควรอยู่ห่างจากกลิ่นจากห้องครัว หรือห้องน้ำ เพราะกลิ่นเหล่านั้นจะรบกวนการนอนหลับพักผ่อน และหากเป็นกลิ่นการปรุงอาหารด้วยแล้วจะเกาะติดเสื้อผ้า ผ้าปูที่นอน หมอน ผ้าห่มทันที สำหรับใครที่ต้องการให้ห้องมีกลิ่นหอมอาจเลือกปลูกดอกไม้ริมระเบียงห้องนอนให้กลิ่นหอมพัดเข้ามาภายในห้องนอน
โครงการบ้านใหม่ แล้วอีกสิ่งสำคัญคืออย่าให้ห้องนอนถ้ามีกลิ่นเหม็นอับ หรืออับชื้น เพราะว่ากลิ่นเหม็ดอับจะส่งผลต่อระบบการหายใจ และอาจส่งผลให้เจ้าของห้องเป็นภูมิแพ้ได้อีกด้วย

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement