highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

บ้านใหม่ : ตกแต่งพื้นที่ข้างบ้าน...ให้เป็นมุมจิบน้ำชาของทุกคน


การตกแต่งพื้นที่ข้างบ้าน ให้กลายเป็นมุมจิบน้ำชาของทุกคน












กับการตกแต่งจัดสวนภายในบริเวณพื้นที่ว่างของบ้านใหม่พร้อมอยู่ ในทุกพื้นที่ของบ้าน ให้เป็นการช่วยเพิ่มให้คนในบ้านได้แนบชิดกับธรรมชาติได้มากที่สุด และจะทำให้บ้านดูสดชื่นมากขึ้นเลย









บ้านใหม่ สำหรับมุม โปรดของบ้านเพื่อนๆ คือส่วนไหนกันบ้างค่ะ เพราะว่ามุมโปรดที่ว่านี้ก็มักจะทำให้คนในบ้านได้พักผ่อนอย่างจริงจังเลย แล้วนอกจากนี้ยังได้รับกลิ่นไอจากธรรมชาติสีเขียวอย่างแท้จริงในบริเวณสวนที่เราสร้างขึ้นด้วย เพื่อจะให้มุมโปรดของทุกคนได้มีความร่มรื่นอย่างลงตัวครับ และวันนี้เรามีไอเดียการตกแต่งมุมนั่งเล่นบริเวณรอบๆบ้านให้เป็นมุมโปรด และไว้นั่งสนทนาไปพร้อมไว้นั่งจิบน้ำชายามบ่ายกับคนที่เรารักกันด้วยค่ะ แล้วการตกแต่งจัดสวนภายในบริเวณพื้นที่ว่างของบ้าน และไม่ว่าจะเป็นข้างบ้าน หลังบ้าน หรือแม้ว่าแต่กระทั่งบนดาดฟ้าของบ้านก็สามารถทำก็ได้ค่ะ เป็นการช่วยเพิ่มให้คนในบ้านด้วยได้แนบชิดกับธรรมชาติได้มากที่สุดค่ะ และก็ยังเพิ่มให้บ้านดูสดชื่นมากขึ้นอีกด้วย ยิ่งถ้าเป็นคนที่ชอบธรรมชาติอยู่แล้ว แล้วเราว่าแบบนี้มันดูเหมาะมากที่สุด เพราะว่านอกจากจะจัดพื้นที่ชอบให้เป็นสวนแล้ว เรานั้นก็ยังสามารถที่จะนำโต๊ะ เก้าอี้ โซฟา มาวางไว้ให้เป็นที่นั่งชมวิวได้ด้ว ชมสวนรอบบ้านที่เจ้าของบ้านลงมือตกแต่งด้วยตัวเองอีกด้วย เป็นการนั่งชื่นชมผลงานของตัวเองไงหล่ะคะ ก็คงปฎิเสธไม่ได้ว่าการนำต้นไม้มาปลุกในบริเวณบ้านไม่เป็นที่นิยม เพราะว่าต้นไม้ทำให้คนมีความสุขเมื่อได้เห็นจริงๆ นะค่ะ





ในมุมที่นั่งจิบน้ำชาของครอบครัว ก็จัดวางชุดโต๊ะเก้าอีไม้สีขาวไว้สำหรับนั่งชมวิวทิวทัศน์รอบๆบ้านด้วย สำหรับแวดล้อมไปด้วยต้นไม้หลากสีช่วยให้ความร่มรื่นเมื่อได้พบเห็นครับ ก็ทำให้ช่วงเวลาพักผ่อนนั้นเต็มเปี่ยมไปด้วยธรรมชาติอีกด้วย





ในบริเวณเทอเรสที่เชื่อมต่อกับห้องรับแขกนั้น ก็จัดเป็นที่นั่งพักชมวิวทิวทัศน์นอกบ้านได้อย่างลงตัวเลย เพราะด้วยการตกแต่งสวนเพิ่มเติมด้วยไม้ระแนงทำเป็นคานสูงด้วย ก็เพื่อให้ไม้เลื้อยได้คอยบดบังแสงแดดที่สาดส่องลงมาตกกระทบมากเกินไป จึงจะช่วยเป็นที่หลบแดดยามสายได้ดีทีเดียวค่ะ








สำหรับพื้นที่ส่วนนี้จัดทำขึ้นพิเศษเพราะว่าสร้างเสต็ปของพื้นที่โดยการใช้ไม้เชอร์ร่าที่ทั้งทนแสง ก็ทนแดดได้ดี เป็นอีกส่วนหนึ่งที่น่าสนใจด้วยการที่นำเก้าอี้ทรงโมเดิร์นลายกราฟฟิกมาตั้งไว้บนพื้นที่นั้นด้วย ก็พร้อมทั้งจัดหาอุปกรณ์ตกแต่งมาเพิ่มเติม ก็อย่างเช่น เชิงเทียนเพื่อช่วยให้ความโรแมนติกในยามค่ำคืน หมอนอิงด้วย และกระถางต้นไม้ เป็นต้น








สำหรับในส่วนพื้นที่ตรงนี้จะเป็นที่นั่งริมสระมุมเลี้ยงปลาของบ้านใหม่ราคาถูก เป็นที่นั่งเล่นยามเย็นไว้สำหรับต้อนรับเพื่อนฝูง หรือไม่ก็เป็นที่สังสรรค์เฮฮาของครอบครัวหลังเวลาเลิกงานครับ





แล้วในส่วนของที่นั่งชมวิวบริเวณนี้เป็นอีกมุมที่ชอบค่ะ เพราะว่าสามารถนั่งจิบชาไป ชมวิวรอบๆ หมู่บ้านไป มองไปทางไหนก็ทำให้สดชื่นเพราะว่ามีป่าเขารายล้อมตัวเราอยู่ด้วย





สำหรับมุมนี้ถ่ายมาให้ผู้อ่านมองได้ชัดมากที่สุดแล้ว ซึ่งก็มีทั้งส่วนที่นั่งที่เป็นโซฟา และยังเป็นไม้ พอดูแล้วเข้ากันดีกับต้นไม้แนวรั้วที่คอยช่วยพรางสายตาจากคนนอกได้อย่างดีทีเดียวครับ

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement