highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

บ้านเดี่ยว เติมไม้ใส่เสน่ห์ ให้บ้านสวย


มาเติมไม้ใส่เสน่ห์กัน ให้บ้านเดี่ยวสวยยิ่งขึ้น











ซึ่งก็ด้วยการใช้ชีวิตที่เร่งรีบของเจ้าของ บ้านเดี่ยวใหม่ และค่าครองชีพที่มากขึ้นทุกวันๆด้วย ได้ความต้องการพื้นที่ส่วนตัวสำหรับการพักผ่อนด้วยอยู่กับบ้านในยามว่างดูเหมือนจะเป็นแนวคิดที่ดีมิใช่น้อยครับ แต่ว่าด้วยพื้นที่อันจำกัดของบ้านในเมืองและได้ราคาของวัสดุที่นำมาใช้ตกแต่งเพื่อเพิ่มความเป็นได้ธรรมชาติให้กับบ้านอย่างไม้ธรรมชาติมีราคาแพงและมีความทนทานที่จำกัดครับ


การที่จะปรับปรุงให้กับบ้านให้ดูร่มรื่นน่าพักผ่อนจึงเป็นไปได้ยาก แต่ว่าในปัจจุบันด้วยคุณสมบัติและลักษณะของไม้สังเคราะห์สมาร์ทวูดที่มีทั้งความแข็งแรงทนทานได้ด้วย ก็มีความยืดหยุ่นและสามารถประยุกต์การใช้งานได้อย่างหลากหลาย แล้วทำให้แนวความคิดที่จะมีมุมพักผ่อนสำหรับตัวเองและก็ครอบครัวไม่ใช่เรื่องยุ่งยากอีกต่อไป


แล้วเมื่อเป็นเช่นนั้นลองไปดูไอเดียกันว่า สมาร์ทวูด แล้วจะสามารถนำไปประยุกต์ใช้งานอะไรได้บ้าง













ในพื้น ที่ส่วนตัว ใช้ไม้พื้น สมาร์ทวูด ซึ่งจะได้มีผิวลายเสี้ยนไม้ แล้วประยุกต์เป็นพื้นชาน หรือ สำหรับพื้นระเบียง เชื่อมต่อจากตัวบ้านออกมายังพื้นที่สวนหรือระเบียง เพื่อที่จะเพิ่มพื้นที่สำหรับนั่งเล่น หรือในมุมพักผ่อนที่ใกล้ชิดกับธรรมชาติ ไม้พื้นสมาร์ทวูด และสามารถทาทับด้วยสีย้อมไม้พื้นไฟเบอร์ซีเมนต์เพื่อที่จะให้ไม้พื้นมีสีที่เป็นธรรมชาติ และก็ทนต่อรอยขูดขีดได้ดีกว่าสีธรรมดาทั่วไป สำหรับการติดตั้งประยุกต์ใช้ไม้พื้นสมาร์ทวูดด้วย และเพื่อทำพื้นชานหรือพื้นระเบียงควรคำนึงถึงเรื่องของการระบายน้ำด้วยเช่นกันนั้น โดยควรจะเว้นร่องให้เกิดช่องว่างระหว่างแผ่นไม้พื้นประมาณ 1 เซนติเมตร และเพื่อให้น้ำระบายสู่พื้นด้านล่างตามปกติ ซึ่งไม่ขังเฉอะแฉะอยู่บนพื้นชานหรือระเบียง













ไม้บังแดด เมื่อจะเพิ่มความร่มรื่นให้กับพื้นที่ส่วนตัวแล้ว สำหรับการประยุกต์ใช้ไม้ระแนงสมาร์ทวูด แล้วมาสร้างเป็นหลังคาไม้ระแนงสำหรับบังแดดเพื่อเพิ่มความร่มเย็นด้วย ไม้ระแนง สมาร์ทวูด ก็มีคุณสมบัติทนความร้อน ทนความชื้น ไม่โก่งงอหรือบิดตัว ในเมื่อรวมกับการประดับตกแต่งด้วยไม้แขวน หรือไม้เลื้อย แล้วหลังคาไม้ระแนงที่ทำมาจาก สมาร์ทวูด จึงจะสามารถให้ความร่มเย็นกับพื้นที่ส่วนตัวของคุณได้อย่างร่มเย็นได้อย่างดีเลยทีเดียว ในกรณีที่ต้องการให้หลังคาไม้ระแนงนั้นใช้งานได้แม้ในขณะฝนตก ก็สามารถติดตั้งหลังคาเพื่อกันฝนด้านบนของไม้ระแนงาได้เช่นกัน แต่ควรที่จะเลือกใช้กระเบื้องหลังคาชนิดโปร่งแสงเพื่อให้พื้นที่ใต้หลังคายังคงได้รับแสงธรรมชาติที่พอเพียงต่อการทำกิจกรรมในเวลากลางวันด้วย
















ไม้บังตา เมื่อจะต้องการความสงบ หรือ ต้องการสมาธิ หรือ จะต้องปิดบังมุมมองจากอาคารข้างเคียงเข้ามายังบ้านของเรานั้น ก็เพิ่มความเป็นส่วนตัวของพื้นที่ภายในบ้านของเรา และการประยุกต์ใช้ ไม้บังตาสมาร์ทวูด ไว้ติดตั้งบนโคร่งเคร่า และเว้นระยะห่างมากน้อยตามความเหมาะสมและมุมมองจากภายนอกในแต่ละสภาวะแวดล้อมที่เป็นอยู่ด้วย อย่างหนึ่งที่ควรจะคำนึงถึงเมื่อต้องใช้ไม้บังตาก็คือหากทัศนียภาพภายนอกนั้นไม่ได้แย่มากก็จะไม่จำเป็นต้องเรียงไม้บังตาให้ถี่มากนักเพราะนอกจากจะเป็นการสิ้นเปลืองโดยไม่จำเป็นแล้วทั้งยังอาจทำให้ได้รับลมธรรมชาติน้อยลงไปด้วย แล้วเพียงเท่านี้ก็จะให้คุณสามารถทำกิจกรรมในพื้นที่พื้นที่ส่วนตัวได้ดียิ่งขึ้นครับ


สำหรับม้าไม้สังเคราะห์ ซึ่งเมื่อต้องการ ม้านั่ง หรือ ไว้ชิงช้าไกว สักตัวสำหรับนั่งผักผ่อนเอนหลังในสวน การประยุกต์ใช้ไม้บังตาแล้ว หรือ ไม้รั้ว สมาร์ทวูด ให้มาทำเป็นม้านั่ง หรือ ไว้สำหรับชิงช้าไกว ก็จะเป็นไอเดียที่ไม่เลวเลยทีเดียว เพราะว่านอกจาก คุณสมบัติของเนื้อวัสดุสมาร์ทวูดจะทนแดดทนฝนแล้ว ก็ยังสามารถเช็ดล้างทำความสะอาดได้ตามต้องการ นอกจากการนำไม้บังตา หรือ สำหรับไม้รั้ว สมาร์ทวูด มาทำเป็นมานั่ง หรือชิงช้าไกวแล้วด้วย ในบางครั้งเรายังสามารถนำไม้สังเคราะห์สมาร์ทวูดไปประยุกต์แล้วเป็นกระบะใส่กระถางต้นไม้ ก็เป็นไอเดียที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียวครับ









แล้วรั้วไม้ ไว้สำหรับไม้รั้ว เจ้าของบ้านที่เป็นคนรักต้นไม้เกือบทุกคนก็คงเคยฝันที่จะมีรั้วบ้านที่ปกคลุมไปด้วยไม้เลื้อยเพื่อจะได้อยู่ท่ามกลางธรรมชาติด้วย แต่ว่าการจะให้ไม้เลื้อยเหล่านั้นเลื้อยไปบนรั้วเหล็กหรือรั้วไม้ ก็เป็นเรื่องที่ไม่ควรเป็นอย่างยิ่ง เพราะว่าเมื่อเวลาผ่านไปความชื้นจะทำให้รั้วเหล็กและรั้วไม้เหล่านั้นผุกร่อนด้วย ผุพังลงก่อนเวลาอันควร และสุดท้ายก็หนีไม่พ้นคงต้องรื้อทั้งรั้วและต้นไม้เพื่อทำใหม่ครับ ไม้รั้ว สมาร์ทวูด ซึ่งจึงเป็นคำตอบของเจ้าของบ้านที่รักต้นไม้ เพราะว่า ไม้รั้ว สมาร์ทวูด มีความแข็งแรงทนทาน และก็ทนต่อความชื้นได้เป็นอย่างดี เมื่อได้บวกกับไอเดียอีกนิดหน่อย สำหรับรั้วบ้านของคุณก็จะน่าสนใจและน่ามองไม่น้อยเลยทีเดียวครับ


การตกแต่งบ้านเดี่ยวซึ่งก็ด้วยไอเดียมากมายที่ยกมาเป็นตัวอย่างในเบื้องต้นนี้ ก็หวังว่าคงทำคุณเจ้าของบ้านได้ไอเดียสำหรับสร้างพื้นที่พักผ่อนส่วนตัวที่เหมาะสมให้กับตัวเองและครอบครัวได้อย่างไม่ยากเย็นนักครับ


แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement