highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

คอนโด : ไอเดียจัดห้องนอนให้ คุณพ่อ สุดประทับใจ และปลอดภัย


มีไอเดียการจัดห้องนอนให้ กับ คุณพ่อ สุดประทับใจ และปลอดภัยด้วย










ก็ใกล้ถึงไปทุกทีกับ วันพ่อ Sanook! Home คอนโด ก็เริ่มคิดไปถึงว่าจะหาของขวัญอะไรให้คุณพ่อดีนะ ก็นับว่าวันคุณพ่อก็มีอายุมากขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นเราอาจจะต้องดูแลเอาใจใส่พื้นที่ หรือในห้องหับที่ท่านใช้เวลาอยู่เป็นส่วนใหญ่ เลยได้เกิดปิ๊งไอเดีย กลับไปดูว่าห้องนอนของคุณพ่อสะอาด และปลอดภัยจะทำให้ท่านนอนหลับพักผ่อนได้อย่างมีความสุขแล้วหรือยังนะ


และในส่วนคุณแม่ก็ไม่ต้องน้อยอกน้อยใจไปนะค่ะ ว่าที่ Sanook! Home จะมาแนะนำไอเดียจัดห้องนอนของคุณพ่อนะ เพราะว่าคุณแม่ก็อยู่ห้องเดียวกับคุณพ่อ รับรองถูกใจแน่นอนค่ะ













ซึ่งสำหรับเตียงนอนที่ต้องสูง หรือ ต่ำกำลังดี นั้นแล้วเตียงนอนสำหรับท่านจะต้องไม่สูงหรือต่ำจนเกินไป เพราะว่าท่านจะได้ลุกขึ้นได้สะดวก และไม่ปวดหลังเนื่องจากผู้สูงอายุมักมีปัญหาเรื่องที่นอนและการเลือกซื้อเตียงนอน ในส่วนแบบของเตียงนอนนั้นเน้นความเรียบง่ายด้วย แข็งแรง และรวมทั้งยังต้องสะดวกต่อการเคลื่อนย้าย ที่สำคัญวัสดุทำเตียงต้องไม่ลื่น




ซึ่งสำหรับพื้นห้องนอนเรียบแต่ก็ไม่มัน ในพื้นห้องนอนต้องเรียบแต่ไม่มัน คอนโดมิเนียม เพราะว่าอาจทำให้ท่านลื่นได้ง่าย ถ้าหากเลือกพื้นไม้ควรเป็นไม้แท้ หรือถ้าหากเป็นพื้นปูนต้องให้พื้นมีความหยาบนิดๆ เพราะจะช่วยให้ท่านทรงตัวขณะยืนได้เป็นอย่างดีค่ะ





สำหรับแสงธรรมชาติ แสงสว่างภายในห้องควรเป็นแสงสว่างที่ได้เป็นธรรมชาติโดยใช้สีขาว แต่ถ้าหากต้องการโทนสีอุ่นๆ ก็เลือกเป็นไฟที่หัวเตียงจะดีกว่านะ เพราะว่าถ้าใช้ไฟสีอุ่นเพื่อให้แสงสว่างทั่วห้องจะทำให้มองเห็นสิ่งต่างๆ ในห้องไม่ชัดเจน และอาจจะเกิดความไม่ปลอดภัยขณะที่ท่านหาสิ่งของภายในห้องอีกด้วยนะ




สีขาวที่จะเหมาะสมที่สุด ในผนังของห้องนอนควรที่จะเป็นสีขาว เพราะว่าจะทำให้ท่านสามารถมองเห็นได้ชัดเจน เพราะถ้าหากเลือกใช้สีสว่างจ้าหรือสีสันสดใส แล้วอาจจะส่งผลกระทบต่อการมองเห็น และในบางครั้งยังทำให้หน้ามืดได้ง่ายๆ แต่หากต้องการให้ห้องมีความสดชื่น อาจจะเลือกเป็นโทนสีอ่อนโดยให้มีน้ำหนักของสีขาวผสมเป็นส่วนใหญ่ด้วย











ซึ่งสำหรับเฟอร์นิเจอร์ หลักการในการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์สำหรับคุณพ่อ สำหรับคุณแม่หรือผู้สูงอายุนั้นควรเน้นเรื่องความสะดวกในการใช้งาน ก็รวมไปถึงระดับความสูงต่ำ โดยที่ต้องคำนึงว่าเฟอร์นิเจอร์ไม่ควรจะอยู่สูงหรือต่ำจนเกินไป เวลาหยิบจะได้ไม่ปวดหลังหรือได้พลาดพลั้งเกิดอันตราย และนอกจากนั้นเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ไม่ควรที่จะมีเหลี่ยมหรือมุมแหลม เพราะว่าอาจจะเกิดอันตรายกับท่านได้ แล้วดังนั้นเฟอร์นิเจอร์สำหรับท่านต้องมีความเรียบง่าย ให้ใช้งานสะดวก




ห้องน้ำในห้องนอน แล้วเกิดถ้าหากมีห้องน้ำนั้นอยู่ในห้องนอนก็จะเพิ่มให้ความสะดวกในการขับถ่ายให้กับท่าน แต่ว่าสิ่งที่ควรคำนึงถึงคือพื้นห้องน้ำต้องไม่ลื่น สำหรับแสงสว่างในห้องน้ำต้องเพียงพอสำหรับการเข้าไปใช้ ก็รวมถึงบริเวณโถนั่งควรมีราวให้ท่านจับเพื่อสะดวกในการลุกขึ้นยืนหลังเสร็จภาระกิจได้




สำหรับปลั๊กไฟ ตำแหน่งที่เหมาะสมของปลั๊กไฟของห้องนอนคือ ก็ปลั๊กไฟควรตั้งอยู่ในระดับสายตาที่ท่านสามารถใช้งานได้อย่างสะดวก ซึ่งรวมทั้งมีฝาครอบกันกระแทกด้วย เพื่อความปลอดภัย




คอนโดใหม่ ซึ่งแล้วนอกจากนั้นในห้องนอนของท่านก็ควรให้มีความเงียบสงบ เป็นการส่วนตัว ดังนั้นหน้าต่างในห้องควรมีไว้ในจำนวนที่พอเหมาะ เพื่อที่จะให้แสงแดดส่องและถ่ายเทได้สะดวก แล้วรวมทั้งควรมีพื้นที่สำหรับตั้งแจกันดอกไม้ กระถางต้นไม้ เพื่อเติมความสดชื่นให้กับห้องนอนเติมความสดชื่นขึ่นไปอีกด้วย




ก็จะมีหลักการจัดห้องนอนสำหรับคุณพ่อ ว่าจะให้ไปก็ไม่ยาก ถ้าหากจัดเตรียมไว้ดีอยู่แล้วในเบื้องต้น ก็จะไม่ต้องปรับอะไรใหม่ เพียงเท่านั้นท่านก็จะได้นอนหลับพักผ่อนอย่างมีความสุขมากขึ้น

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement