highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

รีโนเวทห้องนอน...เลือกของถูกให้ดูดีและมีราคา


คอนโด รีโนเวทห้องนอน ให้เลือกของถูกให้ดูดีและมีราคา






ในวันนี้ Sanook! Home นำไอเดียดีๆ ของคุณ champ_chaiyaporn จากเว็บไซต์พันทิปของ ดอทคอม เรื่องการรีโนเวทห้องนอนด้วยวิธีการแบบประหยัดๆมากๆ มาฝากทุกคนนะคะ ตามมาดูกันได้เลยนะค่ะ


สวัสดีค่ะเพื่อนๆๆชาวpantipทุกคนด้วย มาวันนี้เราอยากจะลองแบ่งปันไอเดียการตกแต่งห้องนอน จากของเดิมไปสู่ของใหม่ โดยที่นำของราคาถูกมาทำให้ดูดีและมีราคาตามหัวข้อด้วย

ซึ่งจะเป็นห้องนอนของคนรู้จักกัน ได้มีโอกาสบรรจงตกแต่งให้จากความฝันกลายมาเป็นความจริง ให้ลองติดตามชมไปด้วยกันเลยนะค่ะ

แล้วนี่คือหน้างานก่อนการตกแต่งใดๆๆทั้งสิ้นเลย
















แล้วซึ่งจากการที่ได้คุยกับพี่เจ้าของแล้วนั้น ก็จะเริ่มต้นจากการสอบถามข้อมูลคร่าวๆๆแบบเบื้องต้น เพื่อที่นำไปพัฒนาเป็นการออกแบบต่อไปด้วย โดยจากข้อมูลเบื้องต้นคือ แล้วพี่เจ้าของชอบวัสดุที่มีความหวือหวา และจะรับได้กับการใช้วัสดุที่มีฟรุ้งฟริงด้วย ซึ่งได้เสนอการใช้วัสดุที่มีความมันเงา อย่างที่สเตนเลสเข้ามาให้ห้องนั้นมีความน่าสนใจมากขึ้นด้วย และที่สำคัญรีเควสว่าต้องมีหลืบซ่อนไฟได้ออกมาเป็นความชอบของทางพี่เจ้าของโดยตรงด้วย




และจากนั้นเราก็ไปถึงขั้นตอนของการออกแบบ เราเริ่มจากการมองห้อง ณ ในปัจจุบันว่ามันค่อนข้างจะเพลนและไม่มีจุดเด่นหรือจุดที่ให้กับการ focus ของห้อง ซึ่งเราเลือกที่จะใช้ซุ้มรูปตัว U คว่ำมากับเป็นองค์ประกอบให้เหมือนกรอบที่แล้วทำให้เห็นความชัดเจนและส่วนที่โดนเด่น ของห้อง แล้วซึ่งจะเป็นตำแหน่งที่เปิดประตูเข้ามา และแล้วจะเห็นเป็นจุดแรก กับแล้วเราก้อเลือกใช้วอลเปเปอร์มาตกแต่งห้องโดยรอบ ซึ่งให้แบ่งเป็นสองแบบด้วยกัน แบบสั่งทำและแบบที่มีอยู่แล้ว และในสุดท้ายคือผ้าม่านที่มาช่วยขับอารมณ์ของห้องขึ้นมา ให้ลองไปดูกับภาพที่นำเสนอให้พี่เจ้าของค่ะ









แล้วจากรูปที่เห็นเราได้เลือกโทนสีของห้องนั้นให้เป็น ซึ่งสีเทาที่มีหลายเฉดเข้ามาช่วยให้ห้องนั้นดูมีมิติมากขึ้น แล้วพื้นกับฝ้านั้นคงเดิมไว้ทั้งหมดด้วย เพราะว่าฉนั้นในจุดของวอลเปเปอร์หัวเตียงนั้น เราจะเลือกใช้โทนสีเบจอมเทา ซึ่งถือเป็นจุดพักสายตาและ จุดเชื่อมกันระหว่างพื้นสีขาว-ครีม กับฝ้าสีขาว เข้าด้วยกัน โดยที่ต่อมาจะพูดถึงเรื่องการใช้วัสดุ ของถูกนั้นให้ดูดีและมีราคาด้วย เราเลือกการใช้ลามิเนตลายไม้ เป็นแนวกับ recomposed ซึ่งจะให้มีความเป็นแฟชั่นและความหวือหวาด้วยในตัวของวัสดุเอง แล้วเลือกลายไม้ที่เส้นน้ำตาลอมเทา สลับ เทาอ่อน และขาว









คอนโดมิเนียม และเพิ่มดีเทลเว้นร่องเพื่อเป็นการทำให้ตัวซุ้มมีดีเทลมากขึ้นแต่ว่ายังไม่หวือหวามาก แล้วทาสีเทียบลามิเนต โดยหลักการเทคนิคนี้เพื่อจะเป็นการจบงานระหว่างรอยต่อแผ่นต่อแผ่นของลามิเนตใน รูปแบบนึง และให้เราเลือกใช้แผ้นสเตนเลสผิวเงาด้วย มาพับเป็นรูปตัว L ให้ตัดกับลามิเนต เพื่อจะขับให้ซุ้มนั้นเด่นขึ้นมา และในส่วนของวอลเปเปอร์ เลือกสั่งทำเป็นลานเส้นและรูปการ์ตูนของละครสัตว์ด้วยครับ ให้มันสามารถดูยังมีความน่ารักและก็ไม่ทางการแบบโรงแรมมากเกินไป แล้วเลือกพื้นสีเบจอมเทาด้วย ในส่วนวอลเปเปอร์ด้านข้างใช้สีเทาเข้มมีtextured เหมือนผ้าไหม ซึ่งจะให้มีความอะหรูอะหราในตัวของวัสดุเองเลยค่ะ และม่านที่เป็นเทาเข้ม มาตัดกับวอลเปเปอร์สีเทาด้วย และซุ้มหัวเตียง โดยเรามองว่าให้มันได้แข่งกันเด่นแต่ยังกลมกลืนและอยู่ด้วยกันได้ค่ะ




แล้วหลังจากนั้นจากความฝันที่จะเนรมิตให้เป็นความจริงได้นั้นเรา ก็ได้ต้องเริ่มหาผรม และเราก็หากันใช้เวลานามาก เพราะงานค่อนข้างจะเล็กและไกลค่ะ แต่ว่าในที่สุดเราก็ได้มาค่ะ ต้องขอบคุณพี่ผรม ให้มากนะคะที่รับมาเนรมิตฝันและทำออกมาได้ดีเป็นที่น่าจะภูมิใจของเราและพี่เจ้า ของค่ะ เพราะฉนั้นจะรอช้าอยู่ใย เราก็ได้ไปดูภาพเป็นตัวประกอบและคำอธิบายให้เห็นขั้นตอนของความฝันกันเลยนะค่ะ








แล้วนี่คือทางช่างได้ทำการขึ้นโครงไม้เป็นผนังซุ้มตัว U เพื่อรอรับงานปิดผิวต่อไปเลยค่ะ





และให้ต่อมาก็คือการนำลามิเนตมาปิดผิวกับโครงที่ขึ้นรอไว้แล้วเลยค่ะ





แล้วหลังจากนั้นก็เริ่มไล่ติดไฟซ่อนในหลืบ และเก็บสีร่องของการเว้นลามิเนตค่ะ

เราจะแอบตื่นเต้น เริ่มเห็นเป็นรูปเป็นร่างแล้วเลย











ซึ่งหลังจากนั้นก็มีการต้องรอการสั่งทำสเตนเลสจากผรมหลัก จึงจะมีการหยุดรองานสเตนเลส

โดยเราก็เลยให้ทางเจ้าวอลเปเปอร์เริ่มเข้ามาทำการด้วย ปรับพื้นผิวของผนัง และให้ทำการติดตั้งวอลเปเปอร์ ไปก่อนล่วงหน้าด้วย

ซึ่งเราจะใช้บริการจากเจ้าของวอลเปเปอร์โดยตรงเองค่ะ ซึ่งก็ส่งทางทีมผู้ติดตั้งมาหลายคน เลยได้ทำให้งานค่อนข้างเสร็จและจบเร็ว ภายในไม่กี่ชมเองค่ะ








และแล้วนี่คือก็คือซีนกลางวัน-กลางคืนมา ซึ่งระหว่างที่รอผรมหลักสั่งทำสเตนเลสนั้น

ทางพี่เจ้าของก็ชวนเราไปจะเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์และพรมมาจัดลงในห้องเพื่อรอในส่วนที่เหลือมาติดตั้งเลยค่ะ





ราคาคอนโด และต่อมาก็เป็นการติดตั้งงานวอลเปเปอร์หัวเตียงที่สั่งทำ ซึ่งก็ได้เนรมิตออกมาเป็นรูปเป็นร่างให้กลายเป็นจริงมากขึ้นค่ะ

รอลุ้นกันต่อไปกับพี่เจ้าของและเรา เราซึ่งหลังจากนั้นการติดตั้งสเตนเลสและงานผ้าม่านก้อมาถึง และซึ่งในระหว่างนี้ไม่ได้มีภาพที่เห็นและมาอธิบายให้ชัดเจน ค่ะ

เลยจะข้ามไปของห้องที่เนรมิตจากฝันให้กลายเป็นกันเลยค่ะ












และนี่ก็คือภาพของ final ที่จบงานของห้องนี้ ที่ใช้ระยะเวลาการดำเนินการทำทั้งหมดด้วยนั้นเดือนนึงได้ ซึ่งมันค่อนข้างจะใช้วเลานานไป แต่ว่าด้วยปัญหาหลายอย่างนั้นก็ผ่านพ้นมาได้เลย

เราลองเอาภาพพรีเซ้นท์และภาพจริงมาได้เทียบอีกรอบนะค่ะ





ขายคอนโด แล้วซึ่งเมื่อมันออกมาเป็นผลงานให้ได้เห็นแล้วนั้น ซึ่งมันเป็นความภูมิใจทั้งสองฝ่ายทั้งเราและพี่เจ้าของที่ แฮปปี้ไปด้วยกันครับ

แล้วอย่างไรแล้วผลงานที่นำมาให้ได้ชมนั้น แค่ต้องการสื่อให้เห็นว่า จึงของถูกที่เลือกมานั้นสามารถเนรมิตให้มันออกมาดูดีและมีราคาได้ ในราคาที่ทุกคนเอื้อมถึงได้เลยค่ะ

และซึ่งสุดท้ายท้ายสุดจริงๆๆๆ ต้องขอบคุณพี่เจ้าของที่อนุญาติด้วยให้นำผลงานห้องมาตั้งกระทู้ และพี่ผู้รับเหมาที่เนรมิตงานให้ตามความต้องการของเราด้วยและพี่ลูกค้าแบบคุยกันเลย ง่ายและกันเองด้วยนะค่ะ

และเราต้องขอขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านและจะคอมเม้นติงติงอย่างไรด้วยก็แนะนำเราเข้า มาได้นะคะ ขอบคุณค่ะ บ๊ายบายนะค่ะ

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement