highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

ขายบ้าน : Cat Space จัดสรรพื้นที่ในบ้าน ให้เจ้าเหมียวตัวน้อย


การ จัดสรรพื้นที่ในบ้าน ให้กับเจ้าเหมียวตัวน้อยของคุณ






และในปัจจุบันมักเห็นคนนิยมเลี้ยงแมวเพิ่มไปมากขึ้น แมวนั้นยังเป็นสัตว์เลี้ยงที่ช่วยทำให้หายเหงาได้ และช่วยลดความตึงเครียดจากการทำงานที่เราได้เหน็ดเหนื่อยมาทั้งวันแล้วด้วย แต่ว่าการจะเลี้ยงแมวให้มีความสุขเหมือนอย่างที่เราได้รับความสุข การผ่อนคลายจากพวกมันแล้ว ก็มีหลักการที่ผู้รักแมว ขายบ้าน หลงแมวต้องเข้าใจ เพราะว่าก็มีผู้ที่รักแมวจำนวนไม่น้อยไม่ค่อยใส่ใจกับความเป็นอยู่ของแมวเลบ ทำให้แมวของคุณจากคุณไปก่อนเวลาอันควรอีกด้วย


มาในวันนี้ Sanook! Home เลยได้เอาใจคนรักแมวด้วยการไปหาข้อมูลดีๆด้วย เกี่ยวกับการจัดพื้นที่อยู่อาศัยของแมว โดยที่ได้รับคำแนะนำดีๆ มา จากคุณนัชญ์ ประสพสิน เจ้าของเพจ "ทูนหัวของบ่าว" ในเพจคอมมูนิตี้เพื่อคนรักแมวที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากอยู่ในขณะนี้ครับ













1.สำหรับจัดเตรียมพื้นที่เพื่อให้เป็นสวรรค์ของแมวแล้ว ได้แบ่งพื้นที่ภายในบ้าน โดยพยายามให้พวกเขามีพื้นที่อยู่ในทุกส่วนของตัวบ้าน หรือ สำหรับคุณนัชญ์ บ้านของเธอมี 3 ชั้น เธอแบ่งพื้นที่ให้แมวอยู่ 70% ส่วนเธออยู่เพียง 30 %อีกด้วย ทุกๆ ชั้นของบ้านจะมีของสำหรับแมวจัดวางอยู่ทั้งหมดครับ













2.ของใช้สำหรับน้องแมวต้องมีเกินจำนวนแมวที่เลี้ยง ถ้าหากคุณเลี้ยงแมวอยู่ที่บ้าน 3 ตัว คุณนั้นต้องมีของสำหรับแมวทั้งหมด 4 ชิ้น โดยหลักการก็คือต้องมีของเกินจำนวนแมวเพิ่มขึ้นมาได้ 1 ชิ้นเสมอ และทั้งนี้เพื่อให้เขารู้สึกว่าของมีเพียงพอสำหรับพวกเขา เพราะว่าแมวไม่ชอบความสกปรก ถ้าหากต้องอยู่อาศัยร่วมกับแมวตัวอื่นด้วยแล้ว พวกมันจะไม่ใช้ของซ้ำกันเลยครับ













3.แล้วสำหรับเจ้าของแมวที่บ้านมีพื้นที่จำกัด แนะนำให้เลี้ยงแมวจำนวนน้อยๆ เพราะว่าหากเลี้ยงแมวจำนวนมากๆ แมวจะรู้สึกอึดอัด ไม่มีความสุขครับ

















4.ให้ผู้ที่เลี้ยงแมวในคอนโดมิเนียม ควรที่จะหาตาข่ายกั้นบริเวณระเบียงห้อง ขายบ้านกลางเมือง เพื่อจะป้องกันไม่ให้แมวเดินเล่นขอบระเบียงแล้วเผลอตกลงไป แล้วรวมทั้งควรแขวนกระพรวนที่คอแมว เพราะว่าหากแมวพลาดตกจากระเบียง กระพรวนจะเป็นสิ่งที่ยึดหรือเกี่ยวกับสิ่งต่างๆ ไว้ ไม่ให้แมวตกลงไปครับ













5.สำหรับสิ่งเหล่านี้ต้องมีให้พร้อม คอนโดแมว ที่ลับเล็บแมว ควรป้องกันไม่ให้พวกมันไปข่วนตามโซฟา ชามสะอาดสำหรับใส่น้ำและอาหาร กระบะขับถ่ายสำหรับแมวด้วย ภายในกระบะใส่ทรายอนามัย ถ้าหากแมวขับถ่ายจะได้จับตัวเป็นก้อน เก็บ ทำความสะอาดง่าย ให้หาเบาะหรือที่นอนที่สะอาด อบอุ่น และสงบ และสำหรับของเล่นแมวก็เป็นสิ่งจำเป็น เนื่องจากแมวมักซุกซน ต้องมีของเล่นให้พวกมันฝึกทักษะด้วย และแต่ควรหลีกเลี่ยงของเล่นประเภทเป็นเม็ดๆ เช่นพวกโฟมเพราะอาจติดคอได้ครับ













และในตอนท้ายนั้นคุณนัชญ์ก็ยังได้ฝากว่า ก็ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม สำหรับใครที่รักแมว ควรจะเลี้ยงแมวก็ควรทำความรู้จักกับพฤติกรรมหรือนิสัยแมวของตัวเองให้ดี ขายบ้านใหม่ เพราะว่าแมวแต่ละตัวมีนิสัยแตกต่างกัน การจะจัดพื้นที่ให้กับแมวก็เช่นกัน ควรพิจารณาให้สอดคล้องกับนิสัยของแมวด้วยครับ


ได้เคล็ดลับดีๆ ง่ายๆ ไปจากเจ้าของเพจทูนหัวของบ่าวแล้ว ก็หวังว่าคงพอเป็นประโยชน์สำหรับบรรดาทาสแมวทั้งหลายนะครับ

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement