highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

บ้านเดี่ยว : Fill in the Blank งานดีไซน์ชิดธรรมชาติ

Fill in the Blank .oงานดีไซน์ชิดบ้านเดี่ยวแบบธรรมชาติ










ตกแต่งบ้านเดี่ยวในการออกแบบงานดีไซน์มักเกิดขึ้นจากหลากหลายองค์ประกอบ และทั้งนี้ขึ้นอยู่กับว่าดีไซเนอร์ต้องการสื่อสารชิ้นงานนั้นๆ ได้ออกมาในรูปแบบใด เพราะจะว่าไปแล้ว โลกของงานดีไซน์ก็คงจะไม่ต่างจากการสร้างงานศิลปะเท่าไรนัก นอกจากจะมีการคิดสิ่งใหม่ๆด้วย ได้อย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอแล้ว สิ่งที่เหมือนกันอีกอย่างนั่นก็คือการให้ใช้สายตาเป็นสัมผัสแรกในการรับรู้ครับ


ซึ่งถึงแม้การออกแบบจะเป็นสิ่งแรกที่ดีไซเนอร์คำนึงถึง แต่ว่าฟังก์ชันใช้งานก็นับเป็นอีกส่วนสำคัญที่พวกเขาพลาดไม่ได้เลย ได้แน่นอนว่าหากขาดสิ่งใดสิ่งหนึ่งไป งานดีไซน์คงดูไม่สมบูรณ์ ซึ่งเช่นเดียวกับเจ้าของแบรนด์ Fill in the Blank ที่ถ่ายทอดแนวความคิดผ่านงานดีไซน์ได้ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และงานของเขาจึงไม่ได้มีดีแค่ความสวยงามแต่ยังใช้งานได้ดีอีกด้วยครับ


มีงานหลายๆ ชิ้นของ Fill in the Blank ถูกออกแบบขึ้นจากความตั้งใจของคนสองคนที่ต้องการได้สร้างงานดีไซน์ให้ดูเรียบง่าย เพียงแค่เห็นวัสดุแล้วก็สามารถเข้าใจได้ทันที นอกจากวัสดุที่นำมาใช้จะสื่ออารมณ์ให้กับผู้เสพงานรับรู้แล้ว การเลือกใช้กับสัญลักษณ์บางอย่างสอดแทรกอยู่ในเนื้องาน และก็ทำให้เราเข้าใจชิ้นงานนั้นๆ ได้มากขึ้น





ซึ่งดังนั้นทั้งผ้ากระสอบ ผ้าดิบ และผ้าแคนวาส คือได้วัสดุหลักที่พวกเขาเลือกนำมาใช้ และถือเป็นจุดเด่นของแบรนด์อีกด้วย มานอกจากดีไซน์ที่ต้องการสื่อสารให้ชิ้นงานดูใกล้เคียงธรรมชาติแล้ว ที่สีสันของงานยังเน้นเป็นสีเอิร์ธโทน โดยคอนเซ็ปต์ในช่วงแรกได้เออกแบบให้มีกลิ่นอายแบบชานเมืองฝรั่งเศส แต่ในระยะหลังลดทอนดีไซน์ให้ดูเรียบง่ายและมีความเป็น Zakka มากขึ้น ได้แบ่งชิ้นงานออกเป็นหมวด Home & Lifestyle และประกอบไปด้วย ไอเท็มหลักคือ Storage และ Accessories ในหมวด Fashion Accessories และหมวด Garden


ตกแต่งบ้านเดี่ยวและจากรูปฟอร์มของงานตกแต่งที่เต็มไปด้วยการสร้างสรรค์ แต่ในขณะเดียวกันก็ยังคงเอกลักษณ์ของลายเส้นจากวัสดุที่เป็นธรรมชาติได้อย่างแยบยล ซึ่งดูแล้วไม่มีความซับซ้อน แต่ทว่ากลับมีเสน่ห์ทั้งยังมีลูกเล่นตรงที่แอบใส่ความสนุกสนานเป็นกิมมิกเล็กๆ ในชิ้นงาน ได้สะท้อนอารมณ์ให้รู้สึกถึงความอบอุ่นและใกล้ชิดธรรมชาติที่คนในยุคสมัยนี้แสวงหาครับ


ซึ่งหลายคนอาจมองว่า Fill in the Blank เป็นงานดีไซน์ที่ปราศจากสีสัน ได้ประดิษฐ์น้อย แต่ว่านั่นก็ทำให้เราเห็นว่าการสร้างสรรค์งานใหม่ๆ ในบางครั้งก็ไม่จำเป็นต้องดูพิสดารแหวกแนวเกินจริง ได้เพียงนักออกแบบสามารถจุดประกายในจากสิ่งที่เห็นรอบตัวแล้วขยายผลต่อก็กลายเป็นงานมีไอเดียน่าจับตามองได้เช่นกันครับ

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement