highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

บ้านเดี่ยว : จัด Gallery เล็กๆ ในบ้าน ไอเดียสำหรับคนรักงานศิลป์




การจัดห้องโดยใช้ Gallery ในที่เล็กๆ ของบ้าน เป็นไอเดียสำหรับคนรักในงานศิลป์



















ก็มีอยู่หลายคนเลยนะที่อยู่ๆแล้วพอนึกอยากจะตกแต่งบ้านเดี่ยวขึ้นมาด้วยภาพถ่าย ภาพเพ้นท์ หรือ ภาพวาด ฯลฯ แต่ไม่รู้ว่าจะเลือกภาพแบบไหน หรือติดตรงมุมใดของบ้านดีนะ Sanook! Home ก็ได้น้ำจิตน้ำใจจากคุณ MadameJensen ในห้องชายคา เว็บไซต์พันทิป ดอทคอม และที่อนุญาตให้นำไอเดียการเลือกภาพตกแต่งผนังบ้าน ทั้งพร้อมการนำไปประดับตกแต่งในมุมต่างๆ สำหรับของบ้านมาแชร์เป็นไอเดียให้กับทุกคนครับ


และพร้อมแล้วไปชมบ้านสวยๆ ที่คุณ MadameJensen เพราะเธอก็หวังว่าจะเป็นเพียงแกลลอรี่ในฝันของเธอเช่นกัน


ซึ่งไม่มีอะไรมากนักเลยนะค่ะ ก็คือแค่อยากจะอวดภาพสำหรับแต่งบ้านที่เพิ่งจะได้มา กับความใฝ่ฝันของเราคือ ถ้าหากมีบ้าน เราก็อยากแต่งให้มีภาพติดผนังใหญ่ ๆ แล้วเหมือนมีแกลลอรี่เป็นของตัวเองเล็ก ๆ ในบ้านด้วย เพราะว่าเป็นคนชอบรูปภาพ รูปครอบครัวจะไม่ค่อยมีนั้นเอง เพราะว่าทุกภาพของคนในครอบครัวมันอยู่ในความทรงจำอยู่แล้วค่ะ


แล้วหลังจากบ้านที่เคยโล่ง ๆ มาในตอนนี้ก็เริ่มจะรกมากขึ้น ทั้งต้นไม้ ดอกไม้ ของกระจุกกระจิกตามประสาผู้หญิงแล้วไม่พูดมากละ ไปดูภาพความเปลี่ยนแปลงก่อนหลังจากที่ได้ภาพมาติดฝาบ้านดีกว่าจ้ะ ซึ่งเริ่มจากห้องอเนกประสงค์ เข้าประตูมาจะเจอห้องนี้ก่อนเลย จากผนังขาวโล่ง ๆค่ะ









ก็ซึ่งแล้วก็ได้ภาพใหญ่มาสองภาพนี้มาด้วย ให้ใช้สวยถูกใจมาก เป็นภาพพิมพ์บนผืนผ้าใบ ใหญ่สะใจด้วย













บ้านเดี่ยวใหม่ หลังจากเปิดประตูห้องนอนเข้าไปเจอภาพนี้ เราก็ชอบเมือง Paris มากเลย ได้เห็นภาพนี้แล้วชอบ แต่ว่าตอนนี้อยากเปลี่ยนแล้วละ ซึ่งรู้สึกสีแดงมันร้อนแรงเกินไปหน่อย เพราะตอนแรกกะว่าถ้าเอาไปตั้งในห้องนอนแล้วมันจะช่วยกระตุ้นอารมณ์ให้คุกรุ่น แต่เปล่าเลยค่ะ สีแดงไม่ได้ช่วยอะไรเลย













และต่อมาก็เป็นส่วนของโต๊ะกินข้าวนั้นเอง แล้วที่ตอนแรกนั้นมันก็โล่ง ๆ เราอยากจะได้ภาพแนว Abstarct และเพราะว่าชอบในผลงานของศิลปินเดนนิสคนนี้ Paul Pava งานของเขามีความเป็นเด็กน้อยมาก แล้วก็คล้าย ๆ กับ โน๊ต อุดม ซึ่งก็เลยจัดมาถูกใจอย่างยิ่ง แล้วบนภาพมีเขียนเป็นภาษาเดนนิสว่า แล้วให้หาสิ่งที่ผิดบนภาพห้าพันจุดด้วย


แล้วจากผนังโล่งๆ













ไว้แขวนภาพไป บริ๊ง













แล้วก็มาลงที่มุมให้ความบันเทิง ซึ่งเป็นภาพดอกไม้เล็ก ๆ พอน่ารัก


ซึ่งจากที่มันเคยโล่ง ๆ













และณ ปัจจุบัน













ให้เราเข้ามาดูในห้องน้ำกันบ้าง เราก็ไปได้ภาพวาดของดอกไม้พร้อมกับกรอบจากจากร้านของเก่ามา ซึ่งก็สวยถูกใจอีกและ





















บ้านเดี่ยวก็เป็นอันจบแล้วล่ะค่ะ สำหรัยการแต่งบ้านด้วยภาพมันก็ทำให้บ้านดูมีชีวิตชีวาขึ้นมาเยอะเลยเนอะว่าไหม


ซีงเป็นอย่างที่คุณเจ้าของไอเดียบอกไว้จริงๆ เลยค่ะว่า การที่จะตกแต่งผนังด้วยภาพต่างๆ นั้นจะทำให้บ้านดูมีชีวิตชีวาขึ้นจริงๆ ว่าแล้วอย่ารอช้านะคะ ถ้าหากไปเเจอภาพถูกใจก็คว้ามาแต่งห้องในบ้านเราบ้างก็ได้ค่ะ

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement