highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

บ้านใหม่ : หลักการ 9 ข้อ ที่ควรคำนึงถึงก่อนเลือกซื้อบ้าน


หลักการ 9 ข้อ ที่ควรจะคำนึงถึงก่อนเสมอในการเลือกซื้อบ้านใหม่





เวลาซื้อบ้านสักหลัง สิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่ต้องนำมาพิจารณาคือเรื่องทำเล บ้านใหม่พร้อมอยู่ ทำเลที่ดีจักเป็นผลดีต่อผู้อยู่อาศัยทั้งในระยะสั้นพร้อมกับยาว ก็เพราะว่าทำเลดีจักมีมูลค่าสูงในอนาคต ทำให้คุณได้กำไรเป็นกอบเป็นกำ อีกทั้งทำเลยังเป็นตัวกำหนดไลฟ์สไตล์ของคุณ








1. เพื่อนบ้าน เพื่อนบ้านเป็นปัจจัยสำคัญในความสงบสุขของชีวิต ต่างว่าเพื่อนบ้านไม่ดี ส่งเสียงเอะอะโวยวายบ่อย มีเหตุรุนแรง ละแวกบ้านของคุณ ก็อาจเป็นละแวกอันตรายซึ่งส่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิตและสนนราคาตลาดของบ้าน เพราะละแวกบ้านที่ไม่น่าอยู่ก็ไม่มีใครตะกลามอยู่ ส่งผลให้ความต้องการซื้อลดลง





2. เข้าถึงได้ง่าย ความสะดวกสบายในการเดินทางเป็นปัจจัยที่สำคัญมากในการกำหนดราคาและเเลื่องกซื้อที่อยู่อาศัย แม้บ้านอยู่ใกล้เส้นทางคมนาคมหรือว่ารถไฟฟ้าเดินทางสะดวก รถไม่ติดขัด ก็เป็นบ้านที่น่าอยู่ ก็เพราะว่าการเดินทางเป็นหนึ่งในปัจจัยหลักที่ทำเป็นกำหนดค่าใช้จ่ายรายเดือน ทำเลที่ดีจะช่วยประหยัดทั้งเงินและเวลาเดินทาง ความต้องการในตลาดของบ้านใช่ไหมคอนโดซึ่งตั้งอยู่ในแหล่งที่ทำงานกลางเมืองจึงสูงทำให้เป็นการลงทุนที่ดี





3. สภาพภูมิอากาศ ภูมิอากาศส่งผลต่อคุณภาพชีวิตได้เช่นกัน เพราะว่าเฉพาะเพราะหลายๆท่านที่เป็นภูมิพ่ายแพ้ สมมุติคุณเป็นคนวัยหลังเกษียณที่กำลังมุ่งหมายเลื่อนบ้าน คุณอาจจะตะโกรงอยู่ในทำเลที่มีสภาพอากาศดี มลพิษต่ำ เพื่อสุขภาพที่ดี





4. ความปลอดภัย ความปลอดภัยเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญ ไม่มีใครต้องประสงค์อยู่ในละแวกที่โจรชุมหรือว่าไม่ปลอดภัยเพราะว่าจะทำให้เป็นอันตรายแก่ชีวิตด้วยกันทรัพย์สิน เช่นนั้นบ้านในทำเลดังกล่าวจึงไม่น่าอยู่อาศัย เป็นเหตุให้มูลค่าทางตลาดต่ำ





5. เศรษฐกิจ ทำเลดังกล่าวมีเศรษฐกิจอย่างไร เช่นต่างว่าเป็นย่านการค้าที่มีผู้คนสัญจรโข ทำงานมากมายก่ายกอง ก็จักทำให้ที่ของคุณมีมูลค่าทางการค้าสูง ซึ่งอาจเปิดเช่าทำกำไรได้อีกมากมาย อีกทั้งมีความต้องการทางตลาดสูงทำให้ทำเลดังกล่าวมีมูลค่าสูง





6. พรรณบ้านในละแวกดังกล่าว ก่อนซื้อบ้านคุณควรพิจารณาละแวกบ้านบริเวณนั้นด้วยว่าเป็นบ้านระดับใด ถ้าเป็นทาว์นเฮาส์อาจทำให้ดูคับแคบความเป็นส่วนตัวต่ำ พร้อมกับส่งผลให้มูลค่าตก สมมตเป็นบ้านหลังที่มีพื้นที่ใช้สอยท่วมท้นก็จะเพิ่มความสงบพร้อมทั้งร่มรื่น ทำให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น





7. มีข้อจำกัดอะไรไหม บางทำเลจะมีข้อจำกัดทางกฎหมายในการสร้างสิ่งปลูกสร้าง เช่นทำเลแถวชายทะเลอาจมีข้อจำกัดห้ามสร้างตึกสูง สมมติว่าคุณคิดจักซื้อที่ดินไว้ลงทุนก่อสร้าง หรือไม่กระหายสร้างบ้านหลายชั้น ก็ควรศึกษาข้อจำกัดทางกฎหมายให้ดีเสียก่อน





8. มองหาสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อมทั้งบริการภาครัฐ (สาธารณูปโภค) ก่อนจะตกลงใจซื้อบ้านหรือที่ดิน คุณควรลองสำรวจดูเสียก่อนว่าบริเวณดังกล่าวอยู่ใกล้โรงพยาบาล โรงเรียน สถานีดับเพลิง ใช่ไหมสถานีตำรวจไหม พร้อมกับมีบริการไฟฟ้าพร้อมกับน้ำประปาหรือไม่ก็ไม่ หากไม่ทำเป็นเข้าถึงสาธารณูปโภค การใช้ชีวิตก็จักเป็นไปอย่างยากลำบาก





9. กิจกรรมต่างๆ โครงการบ้านใหม่ กิจกรรมในที่นี้หมายถึงสนามกอล์ฟ สนามเทนนิส สระว่ายน้ำ สปา ทะเลสาป ชายหาด ฟิตเนสเซนเตอร์ ฯลฯ เป็นสิ่งที่เพิ่มความดึงดูดใจในการอยู่อาศัย ด้วยกันทำให้ทำเลบ้านของคุณน่าสนใจยิ่งขึ้น ส่งผลให้มีมูลค่าตลาดสูง

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement