highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

บ้านเดี่ยว รีวิวการแต่งห้องนั่งเล่นเอง ง่ายๆ เรียบๆ


รีวิวสำหรับการตกแต่งห้องนั่งเล่นด้วยตัวเอง ดูง่าย และเรียบด้วย











ซึ่งพอดีแอดมินได้เข้าไปอ่านเรื่องการตกแต่งห้องนั่งเล่นของคุณ Kiwiwhite เป็นเจ้าของห้องชายคา เว็ปไซต์พันทิป ดอทคอม และแล้วรู้สึกว่าน่าจะเป็นประโยชน์สำหรับคุณแม่บ้านด้วย ที่ต้องรับหน้าที่ตกแต่งบ้านเดี่ยวหรือห้องใดห้องหนึ่งเองครับ


และโดยที่คุณสามีให้อิสระเต็มที่ด้วย เพราะว่าเขาไม่มีหัวด้านศิลปะ และซึ่งสำหรับในที่สุดคุณ Kiwiwhite ก็จะได้คิดและออกแบบห้องนั่งเล่นเอง แล้วจนกลายเป็นห้องนั่งเล่นที่ถูกอกถูกใจคุณสามีด้วย


Sanook! Home จึงจะอยากให้ลูกบ้านสนุก โฮมทุกคนรู้สึกสนุกให้ไปกับการตกแต่งบ้าน จึงนำไอเดียของคุณ Kiwiwhite มาแชร์ค่ะ แล้วว่าแล้วก็ตามไปอ่านเรื่องราวของเธอกันได้เลยด้วยครับ


สวัสดีครับ เราขอเกริ่นตามธรรมเนียมก่อนนะครับ เมื่อแฟนซื้อบ้านเดี่ยว ไอ้เราที่เป็นแม่บ้านก็ต้องรับภาระอันใหญ่หลวงคือ แต่งบ้าน ก็ได้คุยกับแฟน แต่งแบบไหนดีนะ ของในห้างงานแฟร์มันเยอะแยะหลายแนวเหลือเกินอีกด้วย คุณแฟนเรื่องศิลปะนี้ก็มีอยู่น้อยนิดงานก็เข้าเราเต็มๆ จนในตอนนี้แต่งห้องนั่งเล่นเสร็จแล้ว ซึ่งผลตอบรับกลับมาดีเกินคาดแฟนชอบ เพื่อนชอบ แล้วเพื่อนบ้านที่เพิ่งรับโอนมาดูก็ขอเป็นแบบอย่างด้วย เลยได้ไปคิดว่าน่าจะมาลงพันทิปเผื่อมีประโยชน์สำหรับคนที่ไม่รู้จะเริ่มยังไงนะครับ แล้วออกตัวก่อนว่าไม่ได้ออกมาสวยเริ่ดหรูอะไรมากนะครับ แต่ว่างานออกมาเรียบๆ แล้วเป็นแบบที่เราต้องการด้วย ซึ่งเป็นแม่บ้านสากกระเบือยันเรือรบหนักแค่ไหนต้องทำได้ครับ




1.ในตอนแรกช่วงที่ตรวจรับบ้านระหว่างนี้มาคิดว่าถ้าจะทาสีหรือติดวอลล์เปเปอร์ดีแล้ว ควรเลือกติดวอลล์เปเปอร์ครับ ยอมรับอนาคตว่าต้องเปลี่ยนอีกแน่นอนด้วย ติดวอลล์เปเปอร์สีอะไรดี จะคิดหนักมีให้เลือกเยอะมากด้ว ได้สรุปสิ่งที่คิดได้แบบบ้านๆ ก็คืออยากให้ออกมาอบอุ่นบ้านดูมืดๆ ทะมึนๆด้ว เลยตั้งกรอบว่าสีต้องจะไม่หลุดคอนเซปต์ กำหนดสีไว้คร่าวๆ จะได้ง่ายต่อการเลือกเฟอร์นิเจอร์ด้วย แล้วเลือกมาสัก 5 สี เราก็เลือก เทา ครีม ดำ น้ำตาล 4 สีคือเฟอร์นิเจอร์ อีกสีคือพวกดอกไม้ เราเลือกสีม่วงด้วยครับ หรือไม่ก็มีเฟอร์นิเจอร์เก่าลองเทียบสีดูค่ะว่าเข้ากับโทนไหนอยากให้ออกมายังไงครับ




2.และพอได้สีและคอนเซปต์ที่ต้องการ สิ่งที่จะไปช่วยให้บ้านดูดีขึ้นคือหน้าต่าง ผ้าม่านจะทำให้บ้านดูนุ่มนวลด้วย มู่ลี่จะดูแข็งมาหน่อย ติดมู่ลี่หมดสิ่งแรกเลยคือแพงมากกับมันแข็งไป เลยได้ติดมู่ลี่เฉพาะบาน แล้วบานที่ไม่เดินเข้าออกให้พอปรับแสงได้แค่นั้นครับ













ซึ่งจากรูปได้แบบตามที่คิดไว้ วอล์เปเปอร์ ผ้าม่าน มู่ลี่ จริงๆ แล้วก็ต้องให้งานบิวท์เข้าก่อนนะต้องต่อเติมเสร็จแล้วค่อยเอาผ้าม่านเข้า แต่ว่าในตอนนั้นคิดว่าจะไม่บิวท์ เพราะว่าน่าจะแพงแต่มันมีเหตุค่ะ แล้วเดี๋ยวบอกอีกทีละกัน ช่วงเอาผ้าม่านเข้าก็จะมีช่างหลังคาด้วย มุ้งลวดด้วยนะคะขอข้ามตรงนี้ไปนะครับ




3.มาต่อกัยนะครับมาถึงเฟอร์นิเจอร์ ช่วงที่ช่างได้เข้าเราก็ต้องตระเวนดูเฟอร์นิเจอร์ว่าอันไหนเข้า และไม่เอาแบบใช้ได้แหละแบบเราเห็นแล้วต้องตัวนี้ด้วย ถ้าหากเอาแบบใช้ไปก่อนมีตังค์ค่อยเปลี่ยนแล้วให้แนะนำใช้ของเก่าไปก่อนค่ะ ก็ซื้อที่ชอบให้ได้ขนาดที่ต้องการ ซึ่งอย่างโซฟาเป็นอย่างแรกที่ซื้อ เพราะว่าการใช้ประจำรองจากเตียงและอีกอย่างโซฟาเก่า ขายได้แล้วถึงซื้อค่ะ สำหรับตัวนี้เน้นสีเข้มกว่าวอลล์เปเปอร์ค่ะ แต่ว่าไม่มากเพราะว่าจะหาอาร์มแชร์อีกตัว อ่อ...สำหรับตัวนี้ได้จากsbฟิวเจอร์เป็นตัวโชว์ลดจากราคาเต็ม40%ครับ













4.สำหรับชั้นวางทีวี ตอนแรกจะเดินดูหลายที่ราคา4พัน ไปถึงราคา 1หมื่นต้นๆเลย แล้วรู้สึกว่ามันแพงจังmdfแบบพังง่ายๆด้วย แล้วพอดีแฟนรู้จักช่างคนนึงเค้าได้เอ็นดูแฟนมากเหมือนหลานพอรู้ว่าซื้อบ้านบอกจะมา ก็ทำให้คิดถูกๆ วาดแบบมาไม่แพงด้วย แล้วแฟนก็จัดเลยให้เราวาดแบบแล้วเลือกลายโฟเมก้า ซึ่งจะบอกว่าลายเยอะมากสวยๆ และทั้งนั้นแต่อย่าให้หลุดคอนเซปต์บอกตัวเองไว้ และพอเลือกได้ส่งแบบตีราคา อยากบอกเหลือเกินว่าโคตรจะถูกเลยครับพี่น้อง 12,000 มีไฟบนล่างด้วย ซึ่งใช้ไม้อัดยาง แหม่พออันนี้ช่างโชคดีสำหรับเราคนงบน้อย อันนี้รูปครับ




















แล้วก็จริงๆ ตรงนี้ราคาเต็มมันตก ซึ่งตารางเมตร ต่อ 4,000 ได้หน่อย แล้วถ้าหากให้ตามพื้นที่จะตกอยู่ที่19-20นิดๆ จริงๆแล้วละก็ ตรงนี้ใครจะใช้เป็นชั้นวางยาวก็สวยได้นะ เเต่เรามีทางที่ดีกว่าเราก็เลือกเป็นธรรมดาในราคาที่ไล่ๆกันด้วย




5.การพรมปูพื้นเราเลือกของ index ด้วยที่โทนสีมันนะแหละคงคอนเซปต์ในแม่สีที่เลือกไว้ด้วย













6.โต๊ะท่กลางไว้ตอนแรกเลือกแบบขาเหล็กหน้าไม้แบบดิบๆ แต่ว่าพอมาได้คิดอีกทีด้วยราคานี้และขนาดที่ใหญ่เกิน ทำให้ทางเดินเข้าบ้านเหลือพื้นที่แค่ 40cm.ด้วย เลยได้รอหาตัวที่ได้ขนาดด้วย และสำหรับราคาจับจองได้ มาเจอตัวนี้ที่outlet รังสิต ได้สภาพตามนี้เลยครับ













ซึ่งจากสภาพคือกระจกมีบิ่นนิดหน่อยที่กระจกล่างด้วย และเป็นสินค้าตัวโชว์ในsbแล้วเอาsaleที่outlet ตอนแรกก็เห็นติดราคา12k+ ไปมาหลายรอบจนวันนั้นติดราคาที่65 แล้วก็เนื่องจากขนาดได้และราคาเอื้อมถึงอยู่ในงบ เอาตั้งแล้วสวยดูดีเลยทีเดียวครับ




7.อาร์มแชร์ ได้กำหนดไว้เลยต้องเป็นเทาเข้มแบบเก่าๆ ก็เดินหลายที่อีกครับ แล้วในงานแฟร์ cdc chic index outlet สรุปได้จากsb cdc เหนื่อยเลยครับ













สำหรับถ่ายมาสีไม่เข้มเหมือนของจริงนะครับ




8.แล้วจากจากนั้นเราต้องมีคอนโซลกับนาฬิกา และคอนโซลได้ที่index ซึ่งในตอนแรกเกือบได้ที่chicแต่ด้วยราคาที่แพงเกินไปไม่รู้ว่าทำไมคอนโซลถึงแพงด้วย พอมาดูแลัวมันมีตัวที่ถูกกว่าออกมาก็ดูดีเหมือนกัน ได้เคยเห็นที่index เลยให้จัดมาราคาต่างกันมากตัวนี้ลดแล้วเหลือ37 ได้หน่อยๆครับ













9.สำหรับนาฬิกาเดินจนหามาได้มีเรือนเดียวด้วย ที่ได้มาที่งานแฟร์ ก็งดงามมากชอบมากเลยค่ะ









และพอได้เท่านี้อะไรที่ว่างๆ ขาดๆด้วย เราก็เลยหามาเติม อย่างสตูลตะกร้า ดอกไม้จริง และดอกไม้ยังไม่ได้เปลี่ยนนะคะอยากให้ออกม่วงๆด้วย ตามก็ที่วางไว้ แต่ว่าใช้อันนี้ไปก่อนค่ะงบหมด จริงๆ ของในบ้านได้ทยอยขายอะไรที่ไม่เข้าพวก แล้วก็เอามาทบกับเงินแต่งบ้านเอานะครับ ได้เดินดูของเดินให้ทั่วอย่าใจร้อน แล้วเดินดูของถูกยันแพงเลือกอันที่ใช่ ตามความรู้สึกของคอนเซปต์นั้นจริงๆครับ จนกว่าจะเสร็จของทุกชิ้นได้มาครั้งละ1ชิ้น แล้วอาจจะเสียเวลาหน่อยเพราะว่าเราไม่ใช่มือโปรค่ะ ได้ช้าๆได้บ้านงามๆ นะครับ ซึ่งไว้แต่งห้องอื่นเสร็จจะมารีวิวอีกนะครับ ตอนนี้ก็งบหมด ต้องพักก่อนถ้าแต่งต่อไปไม่นานกระเป๋าถลอกครับ













แล้วที่ไหนๆก็ไหนๆขอลงรูปครัวที่ทำเสร็จแล้วกับห้องนอนนะครับ นี่ก็คือส่วนที่ทำเสร็จช่วงแรกคงอีกเป็นปีกว่าจะได้แต่งต่อค่ะ แล้วใครอยากจะเอาเป็นแบบหรือแนวทางได้เลยนะครับ




















ซึ่งจากรูปทางโครงการให้เคาน์เตอร์ปูนมาครับ เราก็จะเดินดูเลือกซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าให้ได้ขนาดตามต้องการห้องกระจกโครงการ ทำให้นะครับ แล้วจากนั้นก็วาดแบบส่งให้ช่างเลือกลายโฟเมก้าด้วย แล้ววาดแบบไม่ยากนะคะที่ยากคือเลือกลาย สรุปว่าลายนี้อยากให้ต่างกับโซนนั่งเล่นแต่ก็ไม้พ้นลายไม้ครับ และสีสวยมั้ยค่ะ ถ้ามีคนถามว่าเลือกยังไงให้สวย ขอตอบแบบตรงๆ ว่าจะหรี่ตาแล้วมโนเอาค่ะ ซึ่งหลายคนไม่เข้าใจแฟนก็ไม่เข้าใจค่ะ วาดภาพรวมทุกอย่างไว้ในหัวแล้วลงสีมันจะได้แบบนี้อะค่ะ ยิ่งพูดยิ่งครับ




พอมาถึงห้องนอนตอนนี้เสร็จแต่เตียงครับ ตู้ยังไม่บิวท์แขวนๆไปก่อน ซึ่งสำหรับโทนสีห้องนี้จะมืดไปเลยนะคะส่วนตัวคือชอบค่ะมืดดีครับ













พอได้เรียบร้อยแล้วค่ะทีนี้ก็พักยาวเลยเก็บตังค์ ช้าไปได้บ้านเดี่ยวงามนะครับ

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement