highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

บ้านเดี่ยว : ไอเดียแต่งบ้าน ด้วยฉากกั้นห้อง ผนังไม่ต้องก็ได้


ไอเดียการตกแต่งบ้านเดี่ยว ด้วยที่บังตากั้นห้อง เพราะว่าผนังไม่ต้องก็ได้















ปกติแล้วถ้าเรามักจะคิดถึงกำแพงเป็นสิ่งแรกในการแบ่งพื้นที่ห้องค่ะ พื้นที่ว่าง ใช่ไหมว่าอาณาเขตใช้สอยที่แตกต่างกันภายในบ้านเพื่อความเป็นส่วนตัวแต่บางครั้งก็ ไม่จำเป็นเสมอไป วันนี้เรามีทางออกของผนังสวยๆด้วยฝากั้น


แม้ว่ากำแพงจะให้ความรู้สึกมั่นคงพร้อมทั้งแล้วแบ่งแยกพื้นที่ได้อย่างชัดเจน แต่สิ่งนี้แลกมาด้วยต้นทุนที่เพิ่มขึ้น ที่สำคัญคือปรับเปลี่ยนยาก บ้านเดี่ยวเหนือสิ่งอื่นใดคือความรู้สึกคับแคบมากเกินจำเป็นต่างว่าใช้กำแพงมากเกินไป ก็เพราะว่าเหตุนี้เราอาจต้องพิจารณาสิ่งอื่นๆ ทดแทนกำแพงอันใหญ่โตเทอะทะน่าอึด อัด นั่นคือม่านกั้นห้อง ผ้าม่าน ชั้นวางของ ฯลฯ


จักเป็นสิ่งใดกันแล้วบ้างลองมาไล่เรียงกันดูกันค่ะ










































ตู้หนังสือเหรอชั้นวางของน่าจักเป็นตัวเโจษกแรกๆที่หลายคนนึกถึง บ้านเดี่ยวใหม่อาจเป็นชั้นไม้เบาๆที่ใช้วางแจกันหรือไม่ก็ของประดับอื่นๆด้วย บางครั้งคุณอาจใช้โต๊ะเตี้ยตั้งไว้ระหว่างพื้นที่เพราะไม่ต้องให้ยาวจากผนัง จรดผนังแต่ให้เว้นช่องว่างไว้ทั้งสองฝั่งเพื่อความโปร่งแล้วกั้นม่านบังตาเบาขึ้น มา เพื่อประดับงานศิลปะด้วยว่ากั้นสายตาก็เพียงพอค่ะกรอบหน้าต่าง ประตูขนาดใหญ่ ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเเลื่องระบือกที่นำมาติดตั้งได้ไม่ยาก นอกนั้นแล้วก็เป็นงานระแนงไม้ โครงเหล็กเบาๆ เหรอไม่กระจกสี สิ่ง เหล่านี้สร้างขอบเขตเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ยังมองเห็นกันได้ในขณะที่ไม่เสียความ เป็นส่วนตัวไป บังตาก็เป็นตัวกั้นพื้นที่ซึ่งมูลค่าถูกเคลื่อนเขยิบปรับเปลี่ยนง่ายในทุก สถานการณ์


ให้ลองดูภาพตัวอย่างของเราสิคะ แล้วนอกจากทำหน้าที่ได้ตามความต้องการด้วย ที่บังตากั้นเหล่านี้ยังเป็นส่วนหนึ่งของงานตกแต่งบ้านที่ทำให้ห้องดูเป็นระเบียบพร้อมด้วยสวยงาม

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement