highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

บ้านใหม่ : เลือกและใช้ “เครื่องทำน้ำอุ่น” ประหยัด ปลอดภัยในหน้าหนาว


การเลือกพร้อมกับใช้ เครื่องทำน้ำอุ่น ให้ประหยัด ปลอดภัยในหน้าหนาว







บ้านใหม่พร้อมอยู่ อากาศเริ่มต้นเย็นลงทุกวัน หลายๆ คนเพราะว่าเฉพาะคนขี้หนาว เวลาจะอาบน้ำแต่ละครั้งลุ้นแทบแย่ ดังนั้นจึงตั้งต้นมองหาวิธีเพิ่มความอบอุ่นให้ร่างกาย เครื่องทำน้ำอุ่น จึงเป็นอุปกรณ์หนึ่งที่ช่วยทำให้ร่างกายอบอุ่นมากยิ่งขึ้น แต่พอเข้าช่วงหน้าหนาวทีไร ทุกคนก็จักมีคำถามว่าจะซื้อเครื่องทำน้ำอุ่นยี่ห้ออะไรดี เละบือกแบบไหนปลอดภัย พร้อมด้วยประหยัดมากที่สุด


Sanook!Home เลยนำเทคนิคการเลือกระฉ่อนกซื้อเครื่องทำน้ำอุ่น พร้อมแนวทางการใช้เครื่องทำน้ำอุ่นให้ประหยัด พร้อมด้วยมีความปลอดภัยต่อชีวิตมาฝากทุกคนค่ะ


รู้จักเครื่องทำน้ำอุ่น




เครื่องทำน้ำอุ่นมี 2 แบบคือ


เครื่องทำน้ำอุ่นแบบจุดเดียว หรือก็คือเครื่องทำน้ำอุ่นได้จุดเดียว อย่างที่เราคุ้นเคยคือเครื่องทำน้ำอุ่นที่ติดตั้งในห้องน้ำ


เครื่องทำน้ำอุ่นแบบหลายจุด คือเครื่องทำน้ำอุ่นแบบที่กระจายน้ำอุ่นไปได้หลายจุดนอกเหนือจากในห้องน้ำ ก็ยังมีแบบที่ไหลไปยังอ่างล้างหน้า อ่างล้างจาน ฯลฯ


วิธีเลือกเครื่องทำน้ำอุ่นให้เหมาะสมกับปลอดภัย


-เลือกเครื่องทำน้ำอุ่นให้เหมาะสมกับการใช้งาน เช่นจักใช้แบบจุดเดียวเพราะอาบน้ำ ใช่ไหมใช้แบบหลายจุดเพื่อให้น้ำอุ่นไหลไปยังส่วนต่างๆ เพิ่มด้วย


-เเล่าลือกเครื่องทำน้ำอุ่นที่มีถังน้ำภายในตัวเครื่องกับมีฉนวนหุ้ม ก็เพราะว่าศักยลดการใช้พลังงานได้ร้อยละ 10-20 ที่สำคัญควรหลีกเลี่ยงการใช้เครื่องทำน้ำอุ่นไฟฟ้าชนิดที่ไม่มีถังน้ำภายใน ก็เพราะว่าจักทำให้สิ้นเปเอิกเกริกงพลังงาน




-แกะเครื่องทำน้ำอุ่นออกมาดูข้างในว่าสายดินภายในเครื่องได้ขนาดมาตรฐานหรือไม่ เพราะว่าสายดินจักต้องมีขนาดไม่เล็กกว่า 2.5 SQ.MM. รวมทั้งสายดินที่ต่อออกจากตัวเครื่องจะต้องมีขนาดไม่เล็กกว่า 2.5 SQ.MM.เช่นเดียวกัน นอกจากนั้นเครื่องทำน้ำอุ่นทุกเครื่องยังต้องต่อสายดิน ถ้าสายดินมีขนาดได้มาตรฐานเวลาไฟรั่วจะได้รั่วลงดินได้อย่างรวดเร็ว


-เครื่องทำน้ำอุ่นที่ปลอดภัยต้องมีสวิตซ์ตัดไฟอยู่ในตัวเครื่อง เท่าที่เกิดไฟดูดปุ๊บเครื่องจะตัดไฟปั๊บ เหรอถ้าไม่มีเครื่องตัดไฟควรติดตั้งเบรคเกอร์ที่ตัดไฟรั่ว ไฟดูด เพิ่ม


-ตรวจดูว่ามีสวิตซ์ควบคุมอุณหภูมิน้ำไม่ใช่หรือไม่ ถ้าไม่มีไม่ควรซื้อ เพราะว่าสมมุติเปิดสวิตซ์ทิ้งไว้ ไฟอาจไหม้บ้านใหม่ได้ รวมทั้งต้องดูสวิตซ์ควบควบคุมแรงดันน้ำด้วยว่าติดตั้งอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมเหรอไม่ สมมตติดตั้งอยู่ใต้หม้อต้มน้ำ แล้วถ้าหม้อต้มน้ำรั่ว น้ำที่หยดจักโดนสวิตซ์แล้วเป็นอันตรายหรือไม่ก็ไม่ ดังนั้นสวิตซ์ตัวนี้ต้องตั้งอยู่เยื้องๆ กับหม้อต้ม ด้วยกันสวิตซ์ต้องมีปลอกกันน้ำหยดใส่ด้วย


-นอกจากนี้ขนาดของสายไฟยังต้องได้มาตรฐาน ไม่เล็กจนเกินไป


ใช้เครื่องทำน้ำอุ่นอย่างประหยัดพลังงาน ใช้อย่างไร


-เลือกเครื่องทำน้ำอุ่นให้เหมาะสมกับสภาพที่ตั้ง สภาพอากาศในพื้นที่นั้นๆ


-เลือกระฉ่อนกใช้ฝักบัวอาบน้ำแบบประหยัดน้ำ



-เวลาเปิดใช้น้ำให้ทำการเปิดใช้น้ำในกำลังที่เหมาะสม ไม่ควรเปิดแรงไม่ใช่หรือเปิดในขณะที่ไม่ได้ใช้งาน


-ตราบใดมีการใช้เครื่องเสร็จแล้วควรรีบปิดเครื่องทันที


-นอกจากนี้ควรหมั่นเพียรตรวจสอบเครื่องทำน้ำอุ่นอยู่เสมอว่ามีการชำรุด ไม่ใช่หรือมีรอยรั่วไม่ใช่หรือไม่เพราะจักทำให้เสียน้ำพร้อมด้วยสิ้นเปเล่าลืองพลังงานไฟฟ้า


-ตราบเครื่องชำรุดหรือว่าเสียหายควรปรึกษาช่างผู้เชี่ยวชาญ ไม่ควรซ่อมเอง


โครงการบ้านใหม่ หวังว่าคงพอจะได้แนวทางเกี่ยวกับการเลือกและดูแลเครื่องทำน้ำอุ่นกันแล้วนะคะ คราวนี้จะได้อาบน้ำอุ่นอย่างสบายใจกันแล้วนะคะ



แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement