highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

จัดสวนในบ้านเดี่ยว ให้มีฮวงจุ้ยที่ดี


จัดสวนในบ้านเดี่ยว ให้มีฮวงจุ้ยที่ดี












หลายครั้งเวลาที่ผมได้ให้คำปรึกษาเรื่องฮวงจุ้ยมักจักได้รับคำถามว่าภายนอกบ้าน, อาคาร, สำนักงานนั้น จำเป็นจะต้องดูฮวงจุ้ยประกอบด้วยหรือไม่ก็ไม่ เพราะบางครั้งเราจักนึกกันไปว่าเฉพาะภายในของสถานที่พักอาศัยเท่านั้นจึงจักมีผลกับเรา แต่แท้ครันแล้ว การจัดฮวงจุ้ยที่ดีเราจักต้องเกริ่นตั้งแต่ภายนอกของตัวบ้านหรืออาคารของเราจะรอบรู้ดึงเอากระแสพลังที่ดีให้เข้ามาหาเราได้มากขนาดไหน จนซินแสฮวงจุ้ยหลายๆ ท่านกล่าวไว้ว่าสมมตชัยภูมิภายนอกไม่ดีพอก็ไม่จำเป็นต้อง พิจารณาภายในบ้านไม่ก็อาคารนั้นๆ





ดังนั้นสวนในบ้านเดี่ยวใหม่จึงถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างหนึ่งในการจะพิจารณาฮวงจุ้ยที่ดี เพราะว่าถ้าบ้านของเราไม่มีสวน เช่น เป็นอาคารพาณิชย์ไม่ใช่หรือคอนโดมิเนียมมีสภาพภายนอกที่ลักษณะฮวงจุ้ยไม่ดี การแก้ไขจะทำได้ทำได้ยาก แต่ถ้าเป็นบ้านหรือไม่ก็อาคารที่มีพื้นที่ด้านนอกเป็นของตนเอง ไม่ใช่หรือมีสวนอยู่ภายในที่ดินตัวเอง เราก็รอบรู้จักใช้ในการปรับปรุงฮวงจุ้ยภายนอกของตัวบ้านเหรออาคารให้ดีขึ้นได้ แม้ว่าสภาพแวดล้อมภายนอกที่ดินของเราอาจจักมีฮวงจุ้ยที่ไม่ดีนั่นเอง เพราะลักษณะฮวงจุ้ยของสวนที่ดีมีดังถัดจากนั้นนี้


สวนบริเวณหน้าบ้าน





ควรจะโปร่งโล่งเป็นลานสะสมพลังให้กับตัวบ้าน ไม่มีต้นไม้ใหญ่กีดขวางโดยเฉพาะบริเวณหน้าประตูทางเข้าของตัวบ้าน ก็เพราะว่าจักถือว่าขวางกระแสพลังไหลเข้าบ้าน หากต้องการให้มีต้นไม้เน้นเป็นต้นไม้พุ่มลักษณะไม่สูงมาก หรือไม่ก็ต่างว่าต้องการมีต้นไม้ใหญ่จริงๆๆ ก็ควรปลูกอยู่ที่หัวมุมของสวนหน้าบ้าน เพื่อจักได้ไม่ขวางกระแสพลังที่จะส่งเข้าบ้าน มากไปกว่านั้นถ้าหากหน้าบ้านไม่ใช่หรืออาคารของท่านพบกับองศาทิศทางที่ดี เป็นทิศทางที่เสริมโชคลาภของการจัดฮวงจุ้ยในยุคที่ 8 (พ.ศ.2547 - 2567) การทำบ่อน้ำพุ, น้ำล้น, น้ำตก หรือบ่อปลาเสริมก็จักยิ่งช่วยกระตุ้นพลังดีให้ไหลเวียนตลอดเวลา ยิ่งเสริมความเป็นมงคลมากขึ้นไปอีกด้วย พร้อมกับสมมุติบ้านของท่านอยู่ในโครงการจัดสรรไม่ใช่หรือทำเลที่เป็นส่วนตัวและปลอดภัย การทำรั้วหน้าบ้านที่ดีควรมีสัดส่วนของความโปร่งโล่งอยู่พอสมควรไม่ควรทำรั้วทึบแน่นจนเกินไป เพื่อจักทำให้กระแสพลังดีจากภายนอกยิ่งส่งพลังเข้ามาภายในตัวที่ดินของเราได้สะดวก



สวนบริเวณข้างบ้าน


ควรโอบตัวที่ดินของเราไว้ทั้งสองด้าน เพื่อช่วยเก็บกระแสพลังไว้ภายในตัวบ้านใช่ไหมอาคารของเรา เช่นการทำรั้วบริเวณด้านข้างบ้านทึบกว่าบริเวณรั้วด้านหน้าบ้าน การปลูกต้นไม้ทรงสูงตามแนวสวนด้านข้างบ้านให้สูงกว่ากำแพงรั้วเล็กน้อย จะช่วยให้บ้านหรืออาคารนั้นเก็บกระแสพลังที่ไหลเข้ามาจากบริเวณสวนหน้าบ้านได้ดีมากขึ้นไปอีก เพราะการดูฮวงจุ้ยในหลักชัยภูมิเบื้องต้นก็จะมีความเชื่อว่า ทิศด้านซ้ายมือของบ้านทันทีที่เรายืนจากในบ้านแล้วหันหน้าออกจะเป็นทิศที่เสริม ฝ่ายชาย ซินแสหลายท่านเรียกว่าทิศมังกรเขียว ถ้าลักษณะของการจัดสวนหรือไม่ก็การปลูกต้นไม้ของสวนในฝั่งนี้โดดเด่นดูมีพลังก็จักเสริมให้สมาชิกที่เป็นผู้ชายในบ้านโดดเด่น หาเงินหาทองได้เก่ง ในทางกลับกันถ้าการจัดสวนในทิศด้านขวามือของบ้านเด่นจะเป็นทิศที่เสริมฝ่ายหญิง ไม่ก็ที่ซินแสหลายท่านเรียกว่าทิศเสือขาว ก็จักทำให้สมาชิกที่เป็นผู้หญิงในบ้านโดดเด่นมีโชคลาภ


สวนบริเวณหลังบ้าน


ควรที่จะดูหนักแน่นมั่งคง เพราะว่าในตามศาสตร์ฮวงจุ้ยมองว่าข้างหลังตกแต่งบ้านเดี่ยวเป็นทิศบารมีของเจ้าบ้าน นอกจากนั้นยังทำหน้าที่เป็นจุดเก็บพลังให้กับบ้านใช่ไหมอาคารของท่านอีกด้วย ดังนั้นการจัดสวนลักษณะที่เป็นสวนหินพยายามเระบือกให้ดูสวยงามเรียบรื่นจะยิ่งเป็นมงคล นอกจากนั้นการทำรั้วด้านหลังบ้านหรือว่าอาคารสูงกว่าด้านอื่นๆ ก็จักยิ่งช่วยเก็บพลังให้กับบ้านของท่านได้ เหรอจักช่วยปลูกต้นไม้สูงตามแนวรั้วด้านหลังบ้าน หรือว่าตีระแนงเสริมกำแพงด้านหลังบ้านให้สูงมากขึ้นล้วนแล้วแต่ช่วยในการเก็บกระแสพลังให้บ้านของท่านได้เช่นเดียวกัน ต้องระวังการต่อเติมหลังบ้านจนทึบตันกระแสลมไหลเวียนไม่ได้ จักทำให้บ้านของท่านไม่มีโชคเสริม ไม่มีธุรกิจในอนาคต การเก็บข้าวของหลังบ้านจนสกปรกก็จะทำให้บารมีเสียหาย ผู้คนไม่เคารพนับถือ





สิ่งที่ได้กล่าวมาข้างต้นนั้นเป็นหลักการ เบื้องต้นของการจัดสวนของคุณให้เป็นมงคลตามหลังฮวงจุ้ยครับ แต่ในหลักวิชาการชั้นสูงนั้นท่านควรได้รับการประเมินจากซินที่มีประสบการณ์ อย่างละเอียด ทั้งจากวันเดือนปี เวลาเกิดของท่านพร้อมด้วยสมาชิกภายในบ้าน ร่วมกับการวัดองศาทิศทางของบ้านใช่ไหมอาคารของท่านโดยละเอียด เพื่อจะได้ทราบตำแหน่งกับทิศทางที่เสริมรูปดวงของท่านพร้อมด้วยสมาชิกภายในบ้าน ก็จักช่วยในการจัดฮวงจุ้ยสวนในบ้านของท่านได้ละเอียดมากขึ้น ยิ่งส่งผลให้บ้านหรืออาคารของท่านมีฮวงจุ้ยที่ดี เจริญรุ่งเรืองมากขึ้นไปอีกครับ

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement