highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

ทาวน์เฮ้าส์ : เทคนิคก่อนการเลือกซื้อ และติดตั้งกระเบื้อง


เทคนิคก่อนการจักเร่ำลือกซื้อ และติดตั้งกระเบื้อง


















ปัจจุบันนี้ ยังคงมีเจ้าของบ้านทาวน์เฮาส์หลายท่านที่ต้องการปรับปรุงตกแต่งพื้นที่ใช้งานในบ้าน ให้แลดูสวยงาม ด้วยกันทันเวลามากขึ้น แต่มักไม่ค่อยมีข้อมูลเรื่องการเเลื่องลือกซื้อ ด้วยกันติดตั้งกระเบื้องมากเท่าที่ควร เจ้าของบ้านส่วนใหญ่จึงเเอิกเกริกกซื้อกระเบื้อง จากความชื่นชอบส่วนตัว ไม่ว่าจักเป็น สีสัน พื้นผิว ไม่ใช่หรือ ลวดลาย โดยไม่คำนึงถึงคุณสมบัติ พร้อมกับพรรณของกระเบื้องที่เหมาะสม ด้วยพื้นที่ใช้งานที่มีลักษณะแตกต่างกันออกไป















วีคนี้ จึงมาพร้อมเทคนิคเบื้องต้นเพื่อการเฟุ้งเฟื่องกซื้อ ด้วยกันติดตั้งกระเบื้องแต่ละน้อยๆ มาแนะนำกันอีกเช่นเคย




คุณสมบัติของกระเบื้องแต่ละเหล่า




ก่อนการเระบือกซื้อกระเบื้องทุกครั้ง ควรคำนึงถึงการใช้งานว่า กระเบื้องตระกูลใดเหมาะสมกับพื้นที่แบบไหน? เพื่อความสวยงาม ด้วยกันช่วยยืดอายุการใช้งานกระเบื้อง ให้มีความทนทานมากยิ่งขึ้น เพราะว่าคุณสมบัติของกระเบื้องแต่ละเหล่ามีดังนี้





























กระเบื้องบุผนังทาวน์โฮม (Wall Tiles)




เป็นกระเบื้องที่มีเปอร์เซ็นต์การดูดซึมน้ำสูง เหมาะเนื่องด้วยการกรุผนังภายในอาคารที่พักอาศัย ไม่ควรนำมาปูพื้น เพราะไม่สมรรถรับน้ำหนักได้มาก ด้วยกันผิวหน้ากระเบื้องไม่คงทนต่อการขูดขีด





















กระเบื้องปูพื้น (Floor Tiles)


เป็นกระเบื้องที่มีเปอร์เซ็นต์ในการดูดซึมน้ำปานกลางครับ เหมาะเนื่องด้วยการปูพื้นทั่วไปภายในอาคารที่พักอาศัย เพราะว่าการติดตั้งกระเบื้องในพื้นที่เดียวกัน ควรใช้ขนาดเดียวกันทั้งหมด













กระเบื้องโมเสค (Mosaic Tiles)


เป็นกระเบื้องมีอัตราสำหรับการดูดซึมน้ำต่ำ มีขนาดเล็กไม่เกิน 4x4 เหมาะเพราะใช้ปูสระว่ายน้ำ หรือ งานตกแต่งเฉพาะพื้นที่ เพราะว่าการนำกระเบื้องโมเสคมาปูร่วมกับกระเบื้องส่วนอื่นๆ นั้น ควรคำนึงถึงความหนา กับลักษณะของขอบกระเบื้องที่นำมาปูร่วมกันด้วย





กระเบื้องเกลซพอร์ซเลนด์ หรือ Glazed Porcelain


ซึ่งเป็นกระเบื้องเคลือเลื่องบสีที่จะมีเปอร์เซ็นต์การดูดซึมน้ำต่ำมาก แข็งแรง กับทนทานต่อการขีดข่วน เหมาะเนื่องด้วยการติดตั้งทุกพื้นที่ทั้งภายใน ด้วยกันภายนอกของอาคาร รวมทั้งในพื้นที่สาธารณะที่มีปริมาณการสัญจรสูง อาทิ ห้างสรรพสินค้า ห้องโถงโรงแรม และพื้นที่บริเวณทางเดิน เป็นต้น





กระเบื้องแกรนิต (Granito)


ซึ่งเป็นกระเบื้องที่มีเปอร์เซ็นต์ในการดูดซึมน้ำต่ำมาก มีพื้นผิวมันวาว แต่แข็งแรง พร้อมกับทนทานต่อการขีดข่วน จึงเหมาะด้วยว่าการติดตั้งทุกพื้นที่ทั้งภายใน พร้อมทั้งภายนอกของอาคาร รวมทั้งในพื้นที่สาธารณะที่มีปริมาณการสัญจรสูง อาทิ ห้างสรรพสินค้า ห้องโถงโรงแรม กับพื้นที่บริเวณทางเดิน เป็นต้น





กระเบื้องแก้ว (Glass Tiles)


เป็นกระเบื้องที่มีอัตราในการดูดซึมน้ำต่ำมากครับ มีความมันวาว เนื้อโปร่งแสง เหมาะเหตุด้วยตกแต่งผนังภายในทั่วไป มีทั้งแบบเป็นแผ่น ด้วยกันแบบโมเสคเม็ดเล็ก แต่ไม่เหมาะด้วยการนำมาปูพื้น เพราะว่าอาจเกิดรอยขูดขีดได้ง่าย


จนกระทั่งคุณเฟุ้งเฟื่อกับงกกระเบื้องที่เหมาะสมไปกับพื้นที่ใช้งานได้แล้ว ต่อมา คือการคำนวณปริมาณของพื้นที่ดังกล่าว เพื่อหาจำนวนของแผ่นกระเบื้องที่จะต้องใช้ในการกรุผิว เพราะให้ซื้อเผื่อไว้คาดคะเน 5-10% จากปริมาณที่คุณคำนวณไว้ ก็เพราะว่าต้องใช้ในการเก็บเศษกระเบื้องตามขอบ พร้อมด้วยมุมห้อง หลังจากติดตั้งเสร็จแล้ว ควรเก็บเศษกระเบื้องที่เหลือเลื่องไว้ ด้วยว่าการซ่อมแซมในอนาคต เพื่อให้พื้นที่ที่ปูกระเบื้องเป็นเฉดสีเดียวกันทั้งหมดนั่นเอง


เทคนิคก่อนการติดตั้งกระเบื้องติดบ้านทาวเฮาส์
ตรวจสอบเกี่ยวกับรายละเอียดสินค้า ที่ระบุไว้ในข้างกล่องกระเบื้อง เช่น เฉดสี ขนาด ก่อนทำการติดตั้งทุกครั้ง เพื่อป้องกันข้อผิดพลาดในการใช้สินค้าต่างรุ่น ติดตั้งในพื้นที่เดียวกัน
ควรที่จะใช้ปากกาเคมี ที่อาจไปลบทำความสะอาดได้ ทำเครื่องหมายก่อนการตัด หรือไม่ เจาะกระเบื้อง
ควรจะใช้วิธีการปูแห้ง เพราะว่าใช้สำหรับกาวซีเมนต์ ซึ่งกับเกรียงหวีในการติดตั้ง พร้อมทั้งไม่ควรใช้วิธีการปูเปียก ใช่ไหม ใช้ปูนทรายเป็นวัสดุในการยึดเกาะ ด้วยเหตุว่าการยุบตัวของปูนทราย จักทำให้ผิวหน้ากระเบื้องเซรามิคเรียบไม่เท่ากัน พร้อมทั้งมีโอกาสหลุดล่อนได้ง่ายขึ้นในภายหลัง
สำหรับการเโจษจันกใช้เกรียงหวี ควรเลือกใช้ให้เหมาะสมกับขนาดของกระเบื้อง ตามข้อกำหนดของผู้ผลิตแต่ละราย
ในการตัดกระเบื้อง ควรใช้เครื่องตัดไฟฟ้า เหรอ เครื่องตัดแท่น ที่มีความยาวของแท่นมากกว่ากระเบื้อง ทั้งนี้ควรเลือกใช้หัวกรีด หรือไม่ ใบตัด ให้เหมาะสมกับความแข็ง และความขรุขระของผิวหน้ากระเบื้องแต่ละชนิดด้วย
ควรใช้กระดาษทรายน้ำ เหรอ ส่วนใบเจียรทั่วไป เหตุด้วยที่ขัดกระเบื้องที่บิ่นจากการตัด เพื่อตกแต่งให้สวยงามยิ่งขึ้น


แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement