highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

ทาวน์เฮาส์ สร้างสมดุลให้บ้าน ด้วย “ห้องน้ำ” อยู่ถูกที่ถูกทาง


สร้างสมดุลให้ทาวน์เฮาส์ ด้วย ห้องน้ำ ได้อยู่ถูกที่ถูกทาง




สำหรับ น้ำ หรือ ความชื้น ภายในบ้าน มีความสำคัญไม่แพ้กับลม ซึ่งอยู่ห้องที่เกี่ยวข้องกับน้ำและความชื้นมากที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้น ห้องน้ำ นั่นเองครับ



ในสมัยโบราณได้มีความเชื่อที่ว่าไม่ควรสร้างห้องน้ำไว้หน้าบ้านทาวเฮาส์ เพราะเป็นตำแหน่งที่ไม่เป็นมงคลด้วย เลยทำให้บ้านสะสมความชื้นและมีกลิ่นไม่พึงประสงค์เข้าสู่ตัวบ้าน แล้วดังนั้นการวางตำแหน่งห้องน้ำจึงเป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งตำแหน่งที่เหมาะสมก็คือ ไม่ควรจะให้ห้องน้ำอยู่ในทิศที่ตรงกับประตูห้องนอนหรือห้องครัว เพราะว่าทั้งสองห้องนี้ไม่ควรถูกรบกวน แล้วจากกลิ่นและความชื้น แต่ถ้าหากไม่สามารถกำหนดตำแหน่งของห้องน้ำได้ ก็ควรหาฉากหรือมู่ลี่มากั้นไว้ เพื่อแก้ไขเบื้องต้นครับ



ไว้สำหรับศาสตร์ฮวงจุ้ยนั้น น้ำถือว่าเป็นตัวช่วยกระจายและสะสมพลังที่ดีเอาไว้ด้วย ดังนั้นพื้นที่อย่างห้องน้ำจึงเป็นตำแหน่งที่ช่วยสะสมพลังบวกไว้ในบ้านครับ ซึ่งการออกแบบห้องน้ำที่ดูมืดทึบ ได้แดดส่องไม่ถึง จะทำให้มีแต่พลังที่ไม่ดี และยังก่อให้เกิดความชื้น กลิ่นอับ เชื้อรา และอีกทั้งยังเป็นที่สะสมของเชื่อโรคด้วย เราจึงควรสร้างสมดุลให้ห้องน้ำด้วยการเปิดทิศทางของแสงให้ส่องเข้ามาในห้องด้วย ทั้ง2ทิศทาง โดยได้วางตำแหน่งห้องน้ำไว้บริเวณมุมตึก หรือมุมใดมุมหนึ่งของบ้านในลักษณะตัว L จะได้โดยมีหน้าต่างที่ผนัง2ข้างรับแสงเข้ามา เพื่อทำลายความชื้นที่สะสมอยู่มากเกิน แต่ถ้าหากไม่สามารถปรับตามนั้นได้ ก็ควรเพิ่มไฟอย่างน้อย 2 ตำแหน่งก็จะพอช่วยได้บ้าง



นอกจากตำแหน่งของในห้องน้ำแล้วตำแหน่งของท่อน้ำประปาและท่อน้ำทิ้งก็มีความสำคัญ เพราะว่าตามหลักฮวงจุ้ย ท่อน้ำเป็นช่องทางผ่านของพลัง โดยที่ท่อน้ำประปา ซึ่งเป็นพลังเชิงบวกควรอยู่ในตำแหน่งที่มองเห็นได้ และจะต้องไม่พาดผ่านห้องหรือรอยต่อของห้องใดๆ ในส่วนท่อน้ำทิ้งซึ่งเป็นทางผ่านของพลังเชิงลบนั้นไม่ควรติดตั้งให้มองเห็น และไม่ควรให้ทิศทางของน้ำไหลผ่านหน้าประตูทางออก เป็นต้นด้วย



ทั้งหมดนี้ได้เป็นอีกหนึ่งแนวทางในการจัดห้องน้ำให้ถูกที่ถูกทาง เพื่อจะเสริมพลังที่ดีให้กับบ้าน และยังช่วยสร้างบรรยากาศที่ดี ทาวน์โฮม นอกปราศจากทั้งกลิ่นและความอับชื้นภายในบ้าน ซึ่งจะช่วยให้ผู้อยู่อาศัยมีความสุขทั้งกายและใจนั่นเองครับ

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement