highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

บ้านใหม่ : แต่งห้องนั่งเล่นให้ดูเก๋ไม่ซ้ำใครด้วยสไตล์วินเทจ


ลงมือแต่งห้องนั่งเล่นให้ยิ่งดูเก๋ไม่ซ้ำกับใครด้วยสไตล์วินเทจ















ในปัจจุบันนี้ไม่ยอมรับไม่ได้เลยว่ากระแสของเรื่องราว “vintage (วินเทจ) ” เข้ามามีอิทธิพลต่อคนเราเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจักเป็นเรื่องของการแต่งตัวก็ต้องเน้นที่ดูย้อนยุคสมัยคุณแม่ คราวคุณป้า สถานที่ท่องเที่ยวก็ต้องเป็นที่โบราณๆ ยิ่งเก่าแก่เป็นร้อยปี คนก็ยิ่งแห่กันได้ชม ไม่เว้นแม้แต่ของแต่งบ้านสไตล์วินเทจ ที่ริเริ่มเข้ามาเป็นอีกหนึ่งทางเเอิกเกริกกในการตัดสินใจเหตุด้วยผู้ที่ต้องการซื้อของตกแต่งบ้าน


ทำให้ย่านขายของแต่งบ้าน เหรอร้านที่ขายของแต่งบ้านมักจักมีของแต่งบ้านสไตล์วินเทจมาขายเป็นจำนวนมาก ไม่ก็บางร้านก็สรรหาของใหม่ๆ มาทำให้แลดูเก่าเหมือนยุคโบราณเพื่อเป็นการเอาใจลูกค้า ซึ่งเรื่องสนนราคาไม่ต้องพูดถึง จัดว่าอยู่ในเรทที่แพงเอาเรื่องเลยทีเดียว


แต่หลายคนก็ยังคงต้องการที่จะตกแต่งบ้านใหม่ของตัวเองให้ดูวินเทจตามกระแสอยู่ วันนี้หมู่งานขอเอาใจคอวินเทจตัวแน่ๆด้วยไอเดียการแต่งห้องนั่งเล่นธรรมดา ให้ดูเก๋ขึ้นมาด้วยสไตล์วินเทจกันค่ะ จะเป็นอย่างไรบ้างไปดูพร้อมๆ กันเลย




















ไอเดียแรกเพราะด้วยคนที่ชอบวินเทจแบบหวานๆ ไม่โบราณมากนัก เลือกระฉ่อนกเฟอร์นิเจอร์ให้ดูสีอ่อนหวาน พาสเทลบวกกับลายผ้าของโซฟาที่เป็นดอกๆ ก็เข้ากันได้เป็นอย่างดีค่ะ

















ไอเดียที่สอง เป็นงานวินเทจแบบให้อารมณ์เก่าๆ กับดิบๆ ด้วยการนำไม้มาติดที่ฝาผนังเพื่อทำเป็นที่วางหนังสือ พร้อมกับแต่งเพิ่มเติมด้วยลังไม้เก่าแบบเปร่ำลือยๆ ไม่มีการทาสีใดๆ ดูคลาสิคสุดๆ ค่ะ




















ไอเดียที่สาม มุงเน้นที่งานโครงเหล็กดูหรูหรากับเฟอร์นิเจอร์สีขาวสว่างให้ โครงการบ้านใหม่ อารมณ์อบอุ่นแบบย้อนยุคคล้ายคฤหาสน์ในหนังเหรอละครเก่าๆ เลยทีเดียว























ไอดียที่สี่ เป็นการดูแลโทนสีให้ดูเก่า รวมไปถึงเฟอร์นิเจอร์โต๊ะไม้ก็เป็นของเก่าแบบไม่ปรุงแต่ง แต่แฝงไว้ด้วยความแวววาวจากของตกแต่งชิ้นอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นเชิงเทียน


ไม่ใช่หรือปลอกหมอนใดๆ ทำให้ห้องนั่งเล่นนี้ไม่ดูเก่าแบบในโบราณมากนัก แต่แฝงไว้ด้วยความลึกลับอย่างกล่าวไม่ถูกเลยละค่ะ























ไอเดียที่ห้า มุงเน้นเป็นการตกแต่งที่ให้อารมณ์เหมือนเรานั่งอยู่ในบ้านใหม่พร้อมอยู่ของคุณตาคุณยาย ที่เป็นบ้านไม้เก่าของตกแต่งก็ดูเก่าไม่ว่าจะเป็นชุดโซฟา ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ก็ยังคงสภาพความงามเอาไว้ได้เป็นอย่างดี ดูอบอุ่นเป็นที่สุดค่ะ


แต่อย่างไรก็ตาม หมายแนะนำไว้สำหรับคนที่คิดจักแต่งบ้านสไตล์วินเทจนี้ ว่าควรคิดให้ดีเสียก่อนว่าชอบนักๆ หรือไม่ก็แค่กระหายตามกระแส เพราะว่าข้าวของที่นำมาตกแต่ง สมมุติไม่ใช่ของเดิมที่เป็นของพ่อแม่ ปู่ย่าตายายมีอยู่แล้วล่ะก็ ค่าก็ไม่เบาเลย ดังนั้น สมมติว่าได้ความสุขกับการแต่งบ้านอย่างเต็มที่ ก็อย่าลืมคิดกันให้ถี่ถ้วนนะคะ

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement