highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

บ้านเดี่ยว : รวมไอเดียการต่อเติมตกแต่งพื้นที่สำหรับเด็ก


รวบรวมไอเดียการต่อเติมตกแต่งพื้นที่ของเด็ก










ครอบครัว คำนี้จักครบถ้วนสมบูรณ์ก็มักต้องมีส่วนประกอบที่ลงตัวของพ่อ แม่ ด้วยกันลูก ครั้นเมื่อมีอีกชีวิตเพิ่มขึ้นมาใน บ้านเดี่ยว พ่อแม่มือใหม่หลายท่านคงเคยประสบปัญหาเรื่องการสร้างพื้นที่ให้กับเจ้าตัวน้อยที่ต้องให้ความใส่ใจกับเรื่องความปลอดภัย และส่งเสริมพัฒนาการ วันนี้เราจึงมีไอเดียการตกแต่งพื้นที่ส่วนนี้มาให้ชมกัน




























Idea 01 สีสันกระตุ้นจินตนากาตกแต่งบ้านเดี่ยว

สีสันนับเป็นปัจจัยสำคัญที่จักช่วยกระตุ้นกับเสริมสร้างพัฒนการที่ดีของเด็ก สีธรรมดาเรียบๆอาจจะน่าเบื่อไปสำหรับเด็ก แต่สีสันที่สดเกินไปก็อาจจักทำให้เด็กอยู่ไม่สบาย ทางที่ดีเราควรถามเจ้าตัวน้อยที่จักเป็นเจ้าของพื้นที่ตรงนี้ว่าชอบสีอะไร แล้วค่อยนำมาประยุกต์ใช้ ตั้งต้นที่เพดานควรใช้สีอ่อนเพื่อความสบายตา เฟอร์นิเจอร์ต่างๆควรเป็นสีพื้นๆกลางๆ แต่ส่วนที่จักมาช่วยเรื่องสีสันควรเป็นเรื่องเครื่องนอน เฟอร์นิเจอร์ตกแต่ง เหรอกล่องเก็บของเป็นต้น เพื่อที่ว่าพอเด็กโตขึ้น การปรับเปลี่ยนสิ่งเหล่านี้ก็จักทำได้เพราะว่าง่าย




























Idea 02 ตัวการ์ตูนในฝัน

ตัวการ์ตูนกับเด็กๆนั้นมักเป็นของคู่กัน เพราะเด็กๆมักมีฮีโร่เป็นตัวการ์ตูนตัวโปรด การนำตัวการ์ตูนเหล่านี้มาไว้ในห้องจะช่วยทำให้เด็กๆรู้สึกถึงความปลอดภัย พร้อมกับช่วยเพิ่มแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆ ห้องเด็กแบบนี้จึงมักมีสีสันที่สวยงาม ด้วยกันมีความเป็นแฟนตาซีสูง





























Idea 03 ผนังแห่งแรงบันดาลใจซื้อบ้านใหม่

เด็กๆกับการขีดเขียนให้เป็นเรื่องที่แยกกันไม่ค่อยออก เพราะว่าเฉพาะกับเด็กๆในวัยกำลังโหมโรงเรียนรู้ เพราะฉนั้นการเตรียมพื้นที่อย่างผนังห้องซักด้านมาไว้ให้เด็กได้ปลด ให้ความเป็นไทจินตนาการก็นับเป็นไอเดียสร้างสรรค์ที่เป็นได้ทำได้ง่ายๆ
































Idea 04 วอลเปเปอร์ช่วยได้

การตกแต่งห้องด้วยว่าเด็กนั้นอาจต้องคำนึงถึงวัยของลูกที่เติบโตขึ้นไปเรื่อยๆ ก็เพราะว่าฉะนั้นโทน และอารมณ์ของห้องจึงต้องปรับเปลี่ยนไปตามวัย เพื่อรองรับอารมณ์ พร้อมด้วยความต้องการของเด็กในแต่ละช่วงอายุ การเปลี่ยนวอลเปเปอร์จึงนับเป็นวิธีการปรับอารมณ์ห้องที่ดีที่สุดในแง่ของเวลา พร้อมกับค่าใช้จ่าย ครั้นเทียบกับการเปลี่ยนแปลงห้องแบบอื่นๆ

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement