highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

บ้านใหม่ : ไอเดียสระว่ายน้ำสวยในพื้นที่จำกัด


ไอเดียสระว่ายน้ำสวยสร้างในพื้นที่จำกัด













สระว่ายน้ำ เป็นอะไรที่เจ้าของบ้านใหม่นั้นทั้งหลายหมายตา และฝันใคร่จะมีไว้ในครอบครองกันมากที่สุด ถึงแม้ว่าในชีวิตจริงจักได้ลงไปว่ายบ้าง ไม่ได้ว่ายบ้าง แต่อย่างน้อย การได้นั่งผ่อนคลายริมสระน้ำสุดโปรด ก็จะช่วยเติมเต็มพลังชีวิตให้คุณกลับมามีเรี่ยวแรงทำงานได้อีกครั้ง




แต่ก็ยังมีคำถามที่ได้คาความในใจว่า บ้านเรามีเนื้อที่ไม่มากนัก เงินในกระเป๋าก็มีจำกัด แล้วเราจะสร้างสระว่ายน้ำภายในบ้านได้อย่างไร? ไปหาคำตอบพร้อมๆ กับคอตโต้เรากันเลยดีกว่า




โหมโรงต้นด้วยไอเดียสระว่ายน้ำกลางแจ้ง ดีไซน์เรียบ เท่ห์ กับมีเสน่ห์ ด้วยการโชว์พื้นผิวของคอนกรีตขัดมัน ที่ทอดตัวยาวขนาบกับแนวรั้วบ้าน หรือไม่ก็ อาจปรับเปลี่ยนพื้นที่ว่างบนชั้นดาดฟ้าของบ้าน ให้กลายเป็นสระว่ายน้ำกลางแจ้งขนาดย่อมๆ ที่เหมาะด้วยการนั่งพักผ่อน พร้อมด้วยออกกำลังกาย ยืดเส้นยืดสาย ในช่วงวันหยุดสุดอาทิตย์ของคุณ































ใช่ว่าสระว่ายน้ำจักต้องมีขนาดใหญ่เหมือนอย่างเดียว ลองปรับเปลี่ยนพื้นที่เล็กๆ ในสวนหลังบ้าน ให้กลายเป็นสระว่ายน้ำกลางแจ้งขนาดกะทัดรัด แล้วตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์สีสันสดใส เหรอ เฟอร์นิเจอร์ไม้เข้าชุด เท่าเท่านี้ คุณก็จะได้สระว่ายน้ำส่วนตัวที่เหมาะเหตุด้วยการนั่งจิบเครื่องดื่มแก้วโปรดในบรรยากาศสบายๆ ริมรั้วบ้านของเราเองแล้ว













































ถ้าชอบบ้านใหม่พร้อมอยู่สไตล์โมเดิร์น ดีไซน์เก๋ไก๋ ก็เป็นได้ปรับเปลี่ยนพื้นที่ว่างด้านล่าง ให้เป็นห้องนั่งเล่นเล็กๆ เพราะพักผ่อนใกล้ๆ กับสระว่ายน้ำภายในบ้านของเราได้ ซึ่งการใช้แสงไฟสีน้ำเงินส่องขึ้นมาจากแนวพื้นด้านล่าง ให้ดูเป็นเหลี่ยมมุมของผนัง จะช่วยเพิ่มความโดดเด่นแบบ Modern Luxury และสร้างบรรยากาศเย็นสบายๆ ตอนกลางคืนภายในบ้านได้มากยิ่งขึ้นด้วย














































ไอเดียของสระว่ายน้ำภายในบ้าน แล้วที่สร้างเป็นไม้ยื่นออกมาเป็นช่องๆ สลับห่างกัน เพื่อให้มองเห็นสระว่ายน้ำด้านล่างได้อย่างชัดเจน โดยเชื่อมต่อกับห้องรับประทานอาหาร ที่ออกแบบมาให้คุณ พร้อมด้วยครอบครัวสามารถนั่งชมวิวสวยๆ ในระหว่างมื้ออาหารได้นั่นเอง






































อีกหนึ่งของตัวอย่างในสระว่ายน้ำส่วนตัวในพื้นที่แคบครับ ด้วยเหตุที่บ้านมีพื้นที่จำกัด สังเกตุได้ว่า ความกว้างของสระว่ายน้ำที่เห็นในภาพนี้ มีขนาดเท่ากับขอบประตูตรงมุมสุดของบ้านเลยก็ว่าได้ แต่เจ้าของบ้านก็ยังสมรรถประยุกต์พื้นที่แคบๆ ให้กลายเป็นสระว่ายน้ำดีไซน์เก๋ไก๋ เกี่ยวกับการทำกิจกรรมร่วมกันของทุกคนในครอบครัวได้อย่างไม่น่าเชื่อ










































เนื่องด้วยเจ้าของบ้านที่กังวลเรื่องแสงยูวี ก็ทำได้สร้างร่มเงาให้กับสระว่ายน้ำของเราได้ง่ายๆ ด้วยการออกแบบตัวบ้านให้ยื่นออกมา เพื่อช่วยบังแดดให้สระว่ายน้ำ การปลูกต้นไม้ช่วยสร้างร่มเงา หรือการสร้างโครงหลังคา ที่ศักยกันแดดกันฝนแบบถาวรไปเลยก็ได้































อีกเรื่องที่สำคัญไม่พ่ายกันคือ การเลือกใช้วัสดุปิดผิวสระว่ายน้ำ โดยเฉพาะกระเบื้องแก้ว เหรอ โมเสคแก้ว ที่นิยมนำมาใช้ปูปิดผิวสระว่ายน้ำกันมากที่สุด ซึ่งปัจจุบันนี้ มีการผลิตกระเบื้องโมเสคออกมาให้เละบือกใช้กันมากมาย หลายแบบ หลายสไตล์ ทั้งยังอาจจักเโจษกไล่โทนสีของกระเบื้อง อย่าง สีฟ้า สีเทอร์คอยส์ สีเขียวน้ำทะเล ไปจนถึงสีเข้มอย่าง สีดำ พร้อมด้วยสีน้ำเงิน เพื่อทำให้เรารู้สึกว่า สระว่ายน้ำดูมีมิติ กับศักยเป็นกระจกสะท้อนตัวบ้าน ในวันที่มีแสงแดดจ้าได้เป็นอย่างดีอีกด้วย






























ด้วยว่าการเลือที่กระฉ่อนกใช้กระเบื้องแก้วด้วยแล้ว หรือไม่ โมเสค ทีี่ดีนั้น ควรคำนึงถึงอัตราการดูดซึมน้ำที่เหมาะเนื่องด้วยการใช้ปูสระว่ายน้ำ ความหนา กับลักษณะของขอบกระเบื้องที่นำมาปูร่วมกัน รวมไปถึงการเเลื่องกใช้กาวซีเมนต์ที่เหมาะสมเพราะการยึดติดแผ่นกระเบื้องแต่ละชั้นด้วย นอกจากกระเบื้องชนิดต่างๆ แล้ว การทำผิวสระว่ายน้ำเป็นผิวคอนกรีตขัดมันผสมสี ก็ดูจะเป็นอีกทางเฟุ้งเฟื่องกหนึ่งที่นิยมทำกันมาก แต่ข้อเสียของพื้นคอนกรีตขัดมันผสมสีคือ มีโอกาสเกิดการรั่วซึมได้มากกว่าการปูพื้นสระ ด้วยกระเบื้องโมเสค หรือ กระเบื้องเซรามิคทั่วไป
















































หวังว่าไอเดียของสระว่ายน้ำที่ คอตโต้ เราจะนำมาฝากกันในวันนี้ครับ จักช่วยจุดประกายไอเดียให้กับเจ้าของโครงการบ้านใหม่ ที่กำลังมองหาสระว่ายน้ำส่วนตัว ดีไซน์เก๋ไก๋ ไม่เหมือนใคร ที่เหมาะด้วยพื้นที่แคบๆ ภายในบ้านได้นำไปปรับประยุกต์ใช้กัน รับรองว่า

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement