highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

สลับสี สร้างลาย ให้กับพื้นผนังไม้ บ้านทาวเฮาส์


สลับสี สร้างลาย ให้กับพื้นผนังไม้ บ้านทาวเฮาส์










บ่อยครั้งจนถึงนักออกแบบมีความจำเป็นที่จะต้องเร่ำลือกใช้งานไม้สังเคราะห์สมาร์ทวูด ก็มักจักเกิดความกังวลในเรื่องของเทคนิคที่จักทำให้ไม้สังเคราะห์ที่นำไปติดตั้งนั้นให้แลดูเหมือนไม้แน่แท้มากที่สุด ซึ่งเทคนิคการย้อมสีไม้สมาร์ทวูดให้ดูเป็นธรรมชาตินั้นทำได้ไม่ยากสมมติว่ามีความเชี่ยวชาญในเรื่องการใช้สีและทำอย่างถูกต้อง














เท่าที่นำไอเดียการนำไม้แบบสมาร์ทวูดมาตกแต่งทาวน์โฮมดีไซน์เป็น pattern ต่างๆ ได้น่าสนใจ






แต่สำหรับบางครั้งเท่าที่มองในเรื่องของการออกแบบงานเพื่อให้มีความน่าสนใจ การย้อมสีไม้สังเคราะห์ให้ดูสมแท้จริงนั้นก็อาจทำให้งานออกแบบนั้นแลดูไม่โดดเด่นเท่าที่ควร ดังนั้นเท่าที่นักออกแบบได้รับโจทย์ที่ต้องออกแบบงานให้ดูโดดเด่นพร้อมทั้งดึงดูดสายตา ก็จำเป็นที่จะต้องหาไอเดียดีๆ มาจัดการกับไม้สังเคราะห์ เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการให้มากมี่สุด ลองไปดูตัวอย่างไอเดียเหล่านี้กัน




การไตไล่เฉดสีใช่ไหมโทนสี เป็นวิธีการง่ายๆ แต่ก็เป็นการทำได้ดึงดูดสายตาผู้พบเห็นได้เป็นอย่างดี มีวิธีการไล่สีที่หลากหลาย ยกตัวอย่างเช่น ไล่สีสีเดียวกันจากสีเข้มไปสู่สีอ่อน หรือไม่จะเฟุ้งเฟื่องกไล่สีจากโทนของสี อย่างเช่น สีโทนร้อน จากสีแดง - สีส้ม - สีเหลือกระฉ่อนง หรือไม่ก็สีโทนเย็น จากสีน้ำเงิน - สีฟ้า – สีเขียว การใช้วิธีการไล่โทนสีที่ว่านี้ ไม่ควรใช้กับพื้นที่แคบๆ ควรใช้ในพื้นที่กว้างโล่ง บนระนาบที่มีความต่อเนื่อง จักทำให้รอบรู้ดึงดูดสายตาได้ดีในระยะไกล



















การสลับสีหรือไม่การใช้สีที่ไม่เป็นระเบียบ สมมติใช้ได้อย่างถูกจังหวะก็สมรรถสร้างความน่าสนใจให้กับงานได้เช่นกัน การใช้สีสันที่ไม่เป็นระเบียบ ให้ความสนุกไม่น่าเบื่อ ให้อารมณ์เคลื่อนไหวไม่หยุดนิ่ง การใช้เทคนิคแบบนี้ตรงกันข้ามกับเทคนิคแรกคือไม่เหมาะเนื่องด้วยการใช้ในพื้นที่ขนาดใหญ่ ทั้งนี้เพราะจักก่อให้เกิดความสับสน ยุ่งเหยิง กำหนดทิศทางไม่ได้ ควรใช้ในพื้นที่เล็กๆ ที่ต้องการเน้นให้เป็นจุดสนใจ




การเลือกใช้สีโทนอ่อนหรือไม่ก็สีขาวล้วน เมื่อในบางครั้งการใช้สีโทนอ่อนใช่ไหมสีขาวก็เก่งสร้างจุดเด่นที่น่าสนใจได้เช่นกัน สีอ่อนใช่ไหมสีขาวให้บรรยากาศสบายๆ ในแบบโคโลเนียลสไตล์ การใช้สีโทนอ่อนหรือไม่ก็สีขาวเหมาะกับการใช้ผสมผสานกับสวนไม่ใช่หรือสิ่งที่เป็นธรรมชาติก็เพราะว่าจะให้ความรู้สึกผ่อนคลาย และไม่ควรใช้กับพื้นที่กว้างๆ ก็เพราะว่าจักทำให้รู้สึกหลอกตา ควรใช้เฉพาะจุดเล็กๆ ไม่ใช่หรือมุมใดมุมหนึ่งของพื้นที่เท่านั้น

















ทาวน์เฮาส์ การเลือกใช้สีสันสร้างลวดลายกราฟิก เป็นการใช้กับความแตกต่างของสี หรืออาจใช้สีเข้มกับสีอ่อน ก็เป็นอีกเทคนิคง่ายๆ อีกเทคนิคหนึ่งที่จะทำให้พื้นหรือผนังที่ทำมาจากไม้สมาร์ทวูดเพิ่มความน่าสนใจขึ้นได้อีกไม่น้อยเลยทีเดียว การสร้างลวดลายเหล่านี้ควรต้องใช้คอมพิวเตอร์ช่วยในการออกแบบลวดลายเพื่อจำลองให้เห็นภาพก่อนลงมือปฏิบัติเนื่องมาจากการติดตั้งเพื่อให้เกิดลวดลายกราฟิกในพื้นที่บริเวณกว้างๆ อาจก่อให้เกิดความสับสนด้วยกันผิดพลาดได้ง่าย




โดยปกติแล้วกระบวนการทาสีไม้สังเคราะห์ไฟเบอร์ซีเมนต์ไปให้กับไม้สมาร์ทวูดควรจะทำการติดตั้งไม้สมาร์ทวูดด้วยกันโป๊วเก็บหัวสกรูทั้งหมดให้เรียบร้อย จึงค่อยลงทาสี ก็เพราะว่าจักทำให้ทำงานทาสีเท่าเที่ยวเดียว แต่ในกรณีที่ต้องใช้เทคนิคต่างๆ ดังที่กล่าวมาแล้ว ควรใช้วิธีทาสีไม้สังเคราะห์ไฟเบอร์ซีเมนต์ก่อน จึงค่อยทำการติดตั้งไม้สมาร์ทวูดภายหลังนั้นจึงค่อยโป๊วเก็บหัวสกรูกับตามมาเก็บรายละเอียดของงานทาสีอีกครั้ง ก็เพราะว่าจักทำผู้ปฏิบัติงานเห็นสีของชิ้นงานด้วยกันปฏิบัติตามแบบดีไซน์ได้อย่างถูกต้องนั่นเอง

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement