highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

ทาวน์เฮ้าส์: บ้านเล็ก แคบ อย่างเช่น ทาวน์เฮ้าส์ จะจัดอย่างไรให้ดูน่าอยู่


ทาวน์เฮ้าส์: บ้านเล็ก แคบ อย่างเช่น ทาวน์เฮ้าส์ จะจัดอย่างไรให้ดูน่าอยู่






บ้านทาวเฮ้าส์ พวกเราพักอาศัยที่อยู่ภายในเมืองในปัจจุบันมักมีขนาดพื้นที่เล็กลง แต่ราคากลับไม่เล็กลงตาม ทำให้หลายๆ คนที่ไม่ได้มีงบประมาณเพียงพอจำต้องเลือกบ้านตามกำลังทรัพย์ของตนเอง ซึ่งมักหนีไม่พ้นบ้านหลังเล็กๆ ที่มีพื้นที่ใช้สอยภายในไม่กว้างนักเช่น ทาวน์เฮ้าส์ ทาวน์โฮม ที่ดูแล้วก็ยังแคบเมื่อเทียบกับสัดส่วนสมัยก่อน สำหรับบางคนที่เลือกที่จะพักในคอนโดมิเนียม ปัจจุบันต้องเจอกับห้องที่มีขนาดประมาณ 16 ตารางเมตร ซึ่งถือว่าเป็นห้องที่มีขนาดเล็กมากๆ เมื่อต้องเจอกับข้อจำกัดทั้งหลายเหล่านี้ แล้วผู้อาศัยต้องทำอย่างไร ไม่ยาก ไม่ยาก Sanook Home มีไอเดียที่จะบริหารจัดการพื้นที่ใช้สอยภายในที่พัก ทั้งห้องนอน ห้องรับแขก ห้องครัว มาให้เป็นแนวทางสำหรับทุกคน แล้วก็จะรู้ว่า คับที่นั้นอยู่ได้จริงๆ









ห้องนอนที่มีทั้งมุมพักผ่อน และ โต๊ะทำงาน รวมทั้ง มุมนั่งเล่นอยู่ในพื้นที่เดียวกัน เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์สีอ่อนก็ทำให้ห้องดูกว้างขึ้น






การที่จะใช้ฉากกั้นพื้นที่ใช้สอยคนละประเภทนั้นก็ทำให้ห้องดูเป็นสัดส่วน และตอบสนองทุกการใช้งาน











การตกแต่งห้องเน้นความโล่ง ของใช้ขนาดเล็กๆ น้อยๆ จัดใส่กล่องหรือชั้นวาง จะทำให้ห้องน่าอยู่ขึ้น






การที่จะเลือกเฟอร์นิเจอร์ให้เข้ากับพื้นที่ก็ถือว่ามีความสำคัญ โต๊ะชิดผนังแบบครึ่งตัวก็เหมาะสมกับห้องพักพื้นที่จำกัด






ส่วนที่จะทำอาหารที่ๆมีทั้งเคาน์เตอร์ที่เอาไว้ปรุงอาหาร และพื้นที่ล้างอุปกรณ์หรือ วัตถุดิบอยู่รวมกันแล้วจะ ทำให้สะดวกและลดการใช้พื้นที่






เฟอร์นิเจอร์ในรูปแบบเรียบๆ แต่กลับตอบสนองทั้งการทำงาน และ การพักผ่อนก็จะสามารถจัดให้อยู่ในมุมเดียวกันได้

คราวนี้คงหมดกังวลกับของเรื่องบ้านเล็ก บ้านแคบ คอนโดเท่ารังหนูกันแล้ว เพราะคุณเพียงวางแผนและ ออกแบบ เลือกสรรเฟอร์นิเจอร์ให้เหมาะกับพื้นที่ๆ คุณมี แล้วทุกที่ก็จะกลายเป็นบ้านที่แสนสุขสำหรับคุณ

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement