highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

บ้านเดี่ยว : ไอเดียเปลี่ยนปฏิทินเก่า เป็นของตกแต่งบ้านและของใช้ใหม่ๆ


ไอเดียเปลี่ยนปฏิทินเก่า เป็นของตกแต่งบ้านเดี่ยวพร้อมกับของใช้ใหม่ด้วย


















ใกล้สิ้นปีแบบนี้ เชื่อว่าหลายๆ บ้านต้องมีสิ่งหนึ่ง ซึ่งหมดอายุทุกสิ้นปีนั่นคือปฏิทิน ซึ่งบ้านเดี่ยวแต่ละหลังก็มีปฏิทินหลายชิ้น ทั้งแบบแขวนผนัง แบบตั้งโต๊ะ หรือไม่แบบพกพา หลายคนเระบือกทิ้งปฏิทินเก่า เพื่อแทนที่ด้วยปฏิทินใหม่








แต่สุทธิๆ แล้ว Sanook! Home มีไอเดียดีกว่านั้นค่ะ เพราะว่าปฏิทินบางอัน ตั้งใจออกแบบมาอย่างสวยงาม พอใช้เสร็จแล้วจึงหมายให้ลองปรับเปลี่ยนมาประดิษฐ์เป็นของตกแต่ง พร้อมด้วยของใช้ในบ้านที่ยังคงมีประโยชน์ได้รองลงไป


ปฏิทินเก่าทำอะไรได้บ้าง มาดูกันค่ะ





1.แปลงปฏิทินภาพสวย ให้กลายเป็นภาพประดับบ้าน: ปฏิทินหลายๆ อันใช้ภาพประกอบเป็นทั้งภาพถ่าย ภาพวาด ที่ออกแบบกับแสดงฝีมือเพราะว่าศิลปินมีชื่อ ดังนั้นผลงานจึงโดดเด่น สวยงาม โดยเฉพาะสมมติว่าเป็นปฏิทินแบบแขวน ที่ภาพมีขนาดใหญ่ เราอาจจักตัดภาพสวยๆ เหล่านั้นใส่กรอบรูป จากภาพสวยในปฏิทินกลายเป็นกรอบรูปประดับบ้านดีๆ ได้เลย 1 ชิ้น





2.ปฏิทินเก่าใช้ซ้ำได้ : สมมติลองสังเกตให้ดี ปฏิทินในบางปีจะมีวันที่ซ้ำกัน ดังนั้นแม้ปฏิทินอันเดิมจะไม่ได้ใช้แล้ว แต่ถ้าปีไหนมีวันตรงกันกับปฏิทินเดิม เราก็สมรรถใช้ปฏิทินเก่ามาแทนปฏิทินใหม่ได้เช่นกัน





3.ทำที่รองแก้วจากปฏิทิน: กระดาษสำหรับทำปฏิทินบางชิ้น ใช้กระดาษเนื้อแข็ง คุณภาพดี ต่างว่ากระดาษเนื้อแข็งมากๆ เราสามารถนำกระดาษเหล่านั้นมาตัดเป็นที่รองแก้ว รองภาชนะร้อนๆ ที่ใช้ภายในห้องครัวได้เลย เช่นนำไปรองหม้อ กาน้ำร้อน ฯลฯ





4.กรอบรูปจากปฏิทิน : เราอาจนำภาพสวยๆ จากปฏิทินไปใช้เป็นภาพประดับผนัง แต่สำหรับแกนของปฏิทินแบบตั้งโต๊ะ ที่มีกระดาษที่เป็นปฏิทินเปิดพลิกไปพลิกมาได้ หากเรานำภาพสวยๆ ของเรา หรือว่าครอบครัวมาติดแทนลงไปในภาพเดิมของปฏิทิน ปฏิทินนั้นก็จะกลายเป็นกรอบรูปแบบเปลี่ยนภาพไปได้เรื่อยๆ





5.กระดาษห่อจากวันเดิมๆ : กระดาษปฏิทินเนื้อดี สีสวย ลายสวย ทำเป็นนำมาห่อกล่องของขวัญ หุ้มปกหนังสือ หรือไม่ก็สมุดเพิ่มความสวยงามกับความแข็งแรงให้หนังสือได้





6.ไดอารีบันทึกความทรงจำ : แอดมินเป็นคนไม่เขียนไดอารี่ แต่จะบันทึกเหตุการณ์สำคัญๆ ลงในปฏิทินแทน ดังนั้นหมดปีๆ หนึ่ง แอดมินจักไม่เคยทิ้งปฏิทินเก่าเลย แต่จะเก็บพร้อมด้วยหยิบมาย้อนอ่านเรื่อยๆ ทำให้เห็นว่าช่วงเวลาในอดีต เราทะลวงเหตุการณ์อะไรมาบ้าง บางเรื่องเศร้า บางเรื่องสนุก บางเรื่องเจ็บปวด ปฏิทินจึงเหมือนเป็นสมุดบันทึกเล่มหนึ่งของแอดมิน ใครจะนำไอเดียนี้ไปใช้ก็ได้นะคะ





7.บริจาคปฏิทินเก่า : แต่หากสุดท้ายแล้วคุณนึกไม่ออกหรือว่าไม่มีเวลา DIY ปฏิทินเก่าๆ ที่บ้าน การนำปฏิทินเก่าเฉพาะปฏิทินแบบตั้งโต๊ะไปบริจาคให้กับมูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทยฯ เพื่อทางมูลนิธิฯ จักได้นำปฏิทินเหล่านั้นไปทำสื่อการเรียนการสอนเพราะคนตาบอด นั่นก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่คุณจะได้ไม่ต้องทิ้งปฏิทินตั้งโต๊ะไปแบบไร้ประโยชน์








ขายบ้านเดี่ยว นอกจากนั้นทางมูลนิธิฯ ยังรับบริจาคกระดาษ A4 ที่ใช้แล้ว เพื่อนำไปทำการ์ดอักษรเบลล์สร้างประโยชน์ให้คนตาบอดอีกด้วย สนใจสอบถามรายละเอียดการบริจาคเพิ่มเติมได้ที่มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย ฯ โทร.0-2354-8365-68 , 0-2354-8370-71


เป็นยังไงกันบ้างคะ สมมตใครข้างๆ ตัวคิดจะทิ้งปฏิทินก็ลองแนะนำเขา ใช่ไหมไม่อย่างนั้นคุณก็ขอปฏิทินของเขามาเลยก็ได้ค่ะ

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement