highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

บ้านเดี่ยว : ไอเดีย Centerpiece จัดโต๊ะอาหารให้สวยเก๋


สร้างสรรค์ไอเดีย Centerpiece การจัดโต๊ะอาหารให้สวยเก๋






บ้านเดี่ยว ใกล้กัลช่วงปลายปีแบบนี้ แถมยังมีวันหยุดติดต่อกันหลายวันด้วย หลายบ้านอาจจะเลือกเดินทางไปท่องเที่ยวต่างจังหวัด แต่สำหรับบางบ้านก็เตรียมจัดปาร์ตี้ด้วย แล้วสังสรรค์กันในบ้าน ว่าแต่มีไอเดียจัดตกแต่งโต๊ะรับประทานอาหารที่บ้านให้ได้อารมณ์ครึกครื้นนั้น มีสีสันกันหรือยังค่ะ


Sanook! Home ได้แอบไปเห็นไอเดียการจัด Centerpiece ของพวกฝรั่งกัน ที่เขานิยมนำโน่น นี่ นั่นไปมาตกแต่งกลางโต๊ะอาหารด้วย ซึ่งไม่จำเป็นต้องเป็นแค่ดอกไม้ เราต้องทำให้บรรยากาศการรับประทานอาหารในมื้อนั้นสนุกสนาน และมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น แล้วก็เลยลองรวบรวมไอเดียต่างๆ มาให้ เผื่อใครสนใจ จะนำไปใช้บนโต๊ะอาหารที่บ้านบ้าง เวลาจัดงานเลี้ยง ก็เชิญนะค่ะ













ธรรมชาติรังสรรค์ คือ อย่างที่บอกค่ะว่าเราอาจรู้สึกเบื่อดอกไม้ ก็ให้ลองเปลี่ยนมาเป็นของประเภทอื่น เช่นผลไม้ ของทานเล่น แล้วนำเอามาจัดใส่ภาชนะ หรือตกแต่งของเหล่านั้นให้สวยงาม แค่เพียงเท่านี้ก็เป็นของประดับตกแต่งกลางโต๊ะที่สวยงามได้แล้ว ได้ระหว่างนั่งรออาหาร แล้วยังสามารถหยิบของเหล่านั้นทานเล่นได้ด้วย













ดอกไม้ในแสงเทียน คือ ยังไงๆ ดอกไม้ก็ยังเป็นความงดงามจากธรรมชาติด้วยที่แสนโดดเด่น และยิ่งเมื่อเข้าคู่กับแสงเทียนนวลๆ ด้วยแล้ว บ้านเดี่ยวใหม่ ก็เพิ่มรสชาติให้อาหารบนโต๊ะแบบไม่ต้องปรุงเพิ่มกันเลยทีเดียวเลยค่ะ ง่ายมากค่ะ เพียงแค่คุณตัดดอกไม้หน้าบ้าน แล้วหลังบ้านที่ปลูกไว้ มาประดับร่วมกับเทียนสวยๆ สักชิ้น แค่เพียงเท่านี้ทุกคนในบ้านก็จะได้รับประทานอาหารร่วมกันอย่างมีความสุขค่ะ













สำหรับแจกันทรงสูง : บางครั้งคุณอาจจะไม่ได้รับประทานอาหารกันเค่เพียงในครอบครัวเท่านั้น แต่ว่าอาจเชิญเพื่อนรัก ญาติสนิทมาร่วมรับประทานอาหารด้วยค่ะ ดังนั้นรูปแบบการจัดโต๊ะรับประทานอาหารจึงอาจจะถูกปรับเปลี่ยนเป็นแบบบุฟเฟ่ต์หรือคอกเทลแทนได้ ดังนั้นแล้วการตกแต่งบนโต๊ะวางอาหาร อาจเป็นการนำแจกันทรงสูงแล้วตกแต่ง ประดับประดาในหลายๆ รูปแบบค่ะ ตั้งไว้ตรงกลางให้โดดเด่น แค้เพียงเท่านี้ก็สวยงามสะดุดตาแล้ว













สำหรับลูกเล่นอื่นๆ : ที่สำหรับงานปาร์ตี้แล้ว ผู้จัดที่ไม่จำเป็นต้องเน้นความเป็นทางการ หรือรูปแบบที่ตายตัว เพราะว่าการรับประทานอาหารร่วมกัน เราเน้นที่บรรยากาศแห่งความสุข ไปสนุกสนานมากกว่า ดังนั้นในอีกรูปแบบหนึ่งของการตกแต่งโต๊ะรับประทานอาหาร คือ ได้การออกไอเดียสนุกๆ แบบไม่จำกัดรูปแบบไปเลยค่ะ อาจจะขำของเล่นมาตกแต่งบ้านเดี่ยว ตุ๊กตา หุ่น ฯลฯ ซึ่งแล้วแต่คุณจะครีเอท นอกจากจะเป็นการเปลี่ยนแปลงรูปแบบไปของ Centerpiece แบบเดิมๆ แล้ว ยังได้ใจคนรับประทานอาหารอีกด้วยค่ะ


พอจะได้ไอเดียดีๆ เด็ดๆ ด้วย กันบ้างหรือยังคะ สำหรับการจัดโต๊ะรับประทานอาหาร ค่ะ สุดสัปดาห์นี้ ปาร์ตี้กันให้สนุกเลยนะค่ะ

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement