highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

บ้านเดี่ยว : เพิ่มสีสัน เติมชีวิต ให้บ้านหลังเก่า ด้วยการทำ Texture Design ลายสายฝน


เพิ่มเติมสีสัน เติมชีวิต ให้บ้านหลังเก่า ด้วยการทำ Texture Design รวดลายสายฝน













เทคนิคจากการฉาบผนังที่เรานำมาจะใช้สร้างบรรยากาศให้บ้านเดี่ยวหลังนี้คือการฉาบลวดลาย สายฝน ด้วย ปูนซีเมนต์สำเร็จรูป เสือ เดคอร์ Color Render (ฉาบสี) ซึ่งเป็นอีกเทคนิคหนึ่งในการฉาบปูน ตราเสือ เพราะว่าเระบือกใช้ผนังสีเหลือกระฉ่อนงเข้ม พร้อมตกแต่งด้วยกระถางไม้ดอกไม้ประดับต่างๆ ทำให้บรรยากาศของมุมนั่งเล่นนี้ดูสดชื่นกับสบายตามากยิ่งขึ้น ทั้งยังเข้ากับบ้านหลังเก่าด้วย ปางคุณอรรถพรได้ยลโฉมผนังที่เปลี่ยนการปรับปรุงใหม่ ก็เอ่ยปากบอกเล่าพวกงานด้วยรอยยิ้มว่า บ้านหลังนี้อยู่อย่างนิ่งๆ มานานกว่า 30 ปี ขอบคุณมากที่ทำให้บ้านดูมีชีวิตชีวาอีกครั้ง




การทำ Texture Design รวดลาย สายฝน ได้มีขั้นตอนดังต่อจากนั้นนี้




1. เตรียมพื้นผิวหนังที่จักฉาบเพราะว่าการทา น้ำยารองพื้นปูนเก่า ทิ้งให้แห้งประมาณ 1 ชั่วโมง จากนั้นทาสี Wall Mastic ซึ่งมีซิลิก้าแซนด์ (ใช่ไหมทราย) ผสมในเนื้อสี ช่วยให้เนื้อปูนฉาบยึดติดกับผนังเดิมได้ดียิ่งขึ้น เพราะทาอย่างน้อย 2 รอบ พร้อมด้วยทิ้งให้แห้ง




2. ผสมปูนซีเมนต์สำเร็จรูป เสือ เดคอร์ Color Render (ฉาบสี) รหัส YE 04 ในอัตราส่วนน้ำสะอาด 8-9 ลิตร ต่อปูน 1 ถุง (25 กิโลกรัม) และน้ำยาประสานคอนกรีต 1 ลิตร จากนั้น กวนด้วยสว่านไฟฟ้าติดใบกวน กระทั่งเนื้อปูนมีลักษณะเป็นครีมข้น จึงนำไปใช้ฉาบผนังให้เรียบก่อน 1 รอบ




3. ทำลวดลาย สายฝน เพราะใช้แปรงลากลายขนาดหน้ากว้างคะเน 12 นิ้ว ตกแต่งบ้านเดี่ยว ทำลวดลายโดยลากตามแนว 45 องศา พร้อมกับใช้ไม้สามเหลี่ยมทาบ เพื่อให้เส้นตรงเสมอกันทั่วทั้งผนัง ซึ่งเทคนิคนี้ต้องใช้ความชำนาญของช่างเป็นพิเศษ เสร็จแล้วทิ้งให้แห้ง 1 อาทิตย์ จึงพ่นน้ำยาเคโจษจันบปูนจำนวน 2 รอบ เป็นขั้นตอนสุดท้าย




Tip




บ้านเดี่ยวใหม่ ซึ่งหลังจากการฉาบทำลวดลายเรียบร้อยแล้ว ก็ควรจะทำการพ่นเคโจษบผนังด้วยน้ำยาเคเลื่องบปูน เพื่อป้องกันตะไคร่น้ำด้วยกันเชื้อราที่เกิดจากน้ำพร้อมทั้งความชื้นที่ติดอยู่ที่ผิวของลวดลายผนัง ซึ่งนอกจากความสวยงามแล้ว ยังช่วยรักษาสุขภาพของคนในบ้านอีกด้วย

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement