highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

10 วิธีมหัศจรรย์ ที่ทำให้เรื่อง บ้านใหม่ ง่ายขึ้นเยอะ


10 วิธีมหัศจรรย์ ที่ทำให้เรื่อง บ้านใหม่ ง่ายขึ้นเยอะ












Sanook!Home เข้าใจหัวอกคุณแม่บ้าน หรือคุณพ่อบ้าน เหรอใครก็ตามที่ต้องดูแลทุกเรื่องในบ้านใหม่พร้อมอยู่ ด้วยเหตุว่าเรื่อง “บ้าน” เป็นเรื่องที่มีความละเอียดลออมากมาย ก่ายกอง ทั้งงานบ้าน งานสวน งานครัว งานซ่อมแซม โอ้ย… เต็มไปหมด

จากนั้นนี้หายห่วงกับเรื่องที่เคยยากๆ แล้วหันมาดูเทคนิคเรื่องเคยยาก ที่ Sanook!Home นำเสนอวิธีง่ายแบบไม่ให้คุณแม่บ้านต้องปวดหัวกับเทคนิคงานบ้านสารพัดอย่าง พร้อมแล้วไปทำงานบ้านแบบฉลาดๆ กันดีกว่าค่ะ

















1. หยุดปัญหาสีทาบ้านด้วยหนังยาง : พอกันทีกับแปรงทาสีที่เวลาจุ่มสีทาบ้านทีไร เป็นอันต้องหยดเลอะพื้นบ้าน สร้างปัญหาเรื่องการทำความสะอาดบ้านตามมาที่หลังด้วยการขึงยางครอบกระป๋องสี ตามแนวตั้งของกระป๋อง เวลาใช้แปรงจุ่มสีแล้วเวลายกก็นำแปรงไปปาดกับขอบยาง เหมือนเท่านี้สีจากแปรงก็จักไม่หกเลอะเทอะอีกต่อจากนั้น




2. คลิปช่วยโลก : เป็นปัญหาโลกแตก ด้วยการหาตำแหน่งสิ้นสุดของเทปกาว จริงๆ ผู้ผลิตเทปกาวขายน่าจักหาคิดค้นวิธีหาจุดสิ้นสุดของเทปกาวมาด้วย เลยต้องเดือดร้อนผู้ใช้อย่างเราๆ ที่เวลาจะใช้ทีไร ใช้เล็บแคะ แกะ จนบางครั้งเทปกาวย่น ขาด เสียของ นี่เลยค่ะ คลิปช่วยคุณได้ทุกอย่าง เท่านำคลิปหนีบกระดาษแบบที่เราๆ เห็นทั่วไป แปะลงบนส่วนปลายของเทปกาวที่เราใช้ จากนั้นก็ปิดเทปกาวลงบนม้วนเทปปกติ ถึงเวลาใช้งานครั้งหน้า ก็คลำหาจุดที่คลิปติดอยู่ เป็นไงคะ ง่ายนิดเดียว



















3. เทปตีนตุ๊กแกกันลื่น : คุณแม่บ้านคงรำคาญเวลาลูกๆ ไม่ก็สัตว์เลี้ยงในบ้านวิ่งเล่นในบ้าน แล้วไม่วายที่จักต้องไปสัมผัสกับพรมที่ปูพื้นไว้ บางทีก็ลื่นไหลจากพื้น บางทีก็หลุดจากตำแหน่งที่วางไว้ ทำให้การตกแต่งบ้านไม่สวยงามเหมือนอย่างเคย ชีวิตไม่ยากค่ะ ท่องไว้… เทปตีนตุ๊กแกช่วยคุณได้อีกเช่นเคย รู้จักกันไหมคะ เทปที่เป็นเส้นสีดำๆ มีส่วนที่ยึดติดกัน เราก็นำส่วนหนึ่งติดกับทั้งสี่มุมของพรม ส่วนอีกชิ้นหนึ่งก็ติดกับพื้น คราวนี้ต่อให้บรรดาลิงทโมนในบ้านวิ่งเล่นกันแค่ไหน พรมก็จักไม่แยกจากพื้นอย่างเด็ดขาด


4. ไหมขัดฟันหั่นเค้ก : ว้าย! อย่าเข้าใจผิดนะคะ เราไม่ได้นำไหมที่ใช้ขัดฟันแล้วมาใช้อีกครั้ง แบบนั้นคุณแม่บ้านต้องขอบาย แต่เราจักนำไหมขัดฟันใหม่ๆ ดึงออกมาจากที่เก็บ เพราะว่าคุณแม่บ้านที่ปรารถนาจะผ่าเค้กแบบครึ่งก้อน ให้ใช้ไหมขัดฟันพันรอบก้อนเค้ก แล้วก็ดึงปลายไหมขัดฟันเข้าด้วยกัน แค่เท่านี้เราก็จักได้เค้กแบบผ่าครึ่งตามต้องการแล้วค่ะ
















5.จุดไฟด้วยเส้นสปาเก็ตตี้ : เวลาจะจุดเทียนหอมสร้างบรรยากาศโรแมนติกในบ้านทีไร มือแทบพองจากไม้ขีดไฟ เหรอไฟแช๊ค เลิกจุดเทียนด้วยวิธีเดิมๆ ได้แล้วค่ะ ถ้าในครัวมีเส้นสปาเก็ตตี้แบบแท่งยาวๆ เราจุดไฟที่ปลายเส้น แล้วนำไปจุดที่เทียนอีกที แหม… ไม่คิดว่าจะง่ายแบบนี้เลย รู้แบบนี้ทำมานานแล้ว ทนให้มือร้อนอยู่ได้


6. ป้องกันปลั๊กหลุด : หลายต่อหลายครั้งที่ปลั๊กเชื่อมต่อหลุดออกจากกัน อันนี้เป็นวิธีที่ง่ายมากค่ะ แค่แค่ผูกปลั๊กเชื่อมทั้งสองไว้ด้วยกัน แทบเท่านี้มันก็ไม่หลุดออกจากกันแล้วจ้า


7. ปอกเปเลื่องลือกไข่ง่ายด้วยเบกกิ้งโซดา : เทคนิคชีวิตง่ายข้อนี้คุณแม่บ้านหลายท่านคงรู้กันอยู่แล้ว ว่าการต้มไข่โดยการใส่เบกกิ้งโซดา หรือไม่ผงฟูลงไปด้วย จักทำให้ปอกเปเอิกเกริกกไข่ต้มได้ง่ายขึ้น ไข่ที่ได้ก็จักออกมาสวยงาม น่ารับประทาน


8. โหมดเครื่องบินประหยัดเวลา : การชาร์ตแบตเตอรี่มือถือในขณะที่กำหนดโหมดมือถือให้อยู่ในโหมดเครื่องบิน จะทำให้เราศักยชาร์ตแบตมือถือได้เร็วยิ่งขึ้น
















9.เพิ่มกลิ่นหอมให้ห้องน้ำด้วยกระดาษทิชชู : วิธีง่าย ๆ ที่คุณแม่บ้านทุกคนทำได้ คือการหยดน้ำมันหอมระเหยกลิ่นที่ชอบลงบนกระดาษทิชชูในห้องน้ำ กระดาษทิชชูจักซึมซับกลิ่นหอมเหล่านั้น แล้วทำให้ห้องน้ำหอมฟุ้งสดชื่น โดนใจ


10.เปลี่ยนที่เก็บขวดไวน์เป็นที่เก็บผ้าเช็ดตัว : สมมุติที่โครงการบ้านใหม่ใครมีที่เก็บขวดไวน์แบบแขวน ทำเป็นเปลี่ยนหน้าที่มาเป็นที่เก็บผ้าเช็ดตัวในห้องน้ำได้เช่นกัน สร้างความเป็นระเบียบด้วยกันสวยงามอีกด้วย

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement