highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

บ้านทาวเฮาส์ 15 กฎเหล็ก เปลี่ยนห้องเท่ารูหนู ให้ใหญ่ขึ้นทันตา


15 กฎเหล็กต้องจำ เปลี่ยนให้ห้องขนาดเล็กเท่ารูหนู ให้ใหญ่ขึ้นมาทันตา















ห้องเช่าที่อยู่ ดูเล็กจนรู้สึกอึดอัด ครั้นจักหาเช่าห้องที่ใหญ่กว่านี้ก็สิ้นเปเลื่องลืองเงินทอง สิ่งเหล่านี้เป็นปัญหาคลาสสิก ที่ทุกคนต้องเจอ (ยกเว้นคนมีสตางค์) ทาวน์เฮ้าส์ แล้วเราที่มีงบน้อยจะต้องทำอย่างไร ให้ห้องแคบๆ ห้องนี้ดูใหญ่ ด้วยกันกว้างขึ้น


Sanook!Home ไม่รีรอที่จักหาคำตอบมาให้เหตุด้วยปัญหาง่ายๆ ที่บางคนคิดมาก กับ 15 กฎเหล็ก ที่ทำแล้วรับรองห้องเล็กเท่ารูหนู กลายเป็นห้องพักหรูที่โอ่อ่าน่าอยู่ขึ้นเลยค่ะ


1.เพ้นท์ไม่ก็ติดวอลเปเปอร์ตรงเพดานห้อง การวาดภาพหรือว่าติดวอลเปเปอร์ที่เพดานห้องจะทำให้ห้องดูสูง พร้อมด้วยปลอดโปร่งยิ่งขึ้น


2.เเอิกเกริกกใช้สีอ่อนเพราะว่าผนัง กับ พื้นห้อง เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า สีอ่อนทำให้ห้องดูกว้างขึ้น





















3. 2 นิ้วก็ช่วยได้ เป็นความเข้าใจผิดเรื่องการดันเฟอร์นิเจอร์ไว้ชิดผนังจะทำให้ห้องใหญ่ขึ้น แต่แท้ครันแล้วควรเว้นระยะระหว่างผนังกับเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่สักราวๆ 2 นิ้ว เพื่อให้ความรู้สึกของพื้นที่ภายในไม่ถูกจำกัดจนเกินไป


4.เร่ำลือกใช้ชั้นซ่อนตัว เพราะห้องที่มีพื้นที่จำกัด การเลือเลื่องกชั้นวางของควรเลือกแบบที่มีฟังก์ชั่นแบบพับเก็บ เหรอซ่อนทับกันได้ เช่นเตียงนอนที่เปิดด้านล่างสมรรถเป็นที่เก็บของได้ด้วย


5.แขวนชั้นวางเหนือระดับสายตา สมมติจำเป็นต้องติดชั้นวางที่ห้อง ให้ติดชั้นวางใกล้เพดาน เพราะอยู่ในระดับเหนือสายตา





















6.ของตกแต่งควรมีขนาดเล็กกว่าผลแคนตาลูป สมมุติคิดจะเเล่าลือกของตกแต่งเข้ามาประดับ ไม่ก็ใช้ภายในห้องขนาดกะทัดรัดของเรา Sanook!Home แนะนำให้พิจารณาเปรียบเทียบกับขนาดของผลแคนตาลูป ก็เพราะว่าถ้าเฟอร์นิเจอร์มีขนาดใหญ่กว่าผลแคนตาลูป จักทำให้ห้องยิ่งดูแคบลง ดังนั้นให้ยึดกฎของผลแคนตาลูปไว้ปลอดภัยที่สุด


7.ห้องยาวขึ้นด้วยลายทาง หลักการก็เหมือนเราเเลื่องลือกสวมใส่เสื้อผ้าลายทาง ที่จักทำให้เราดูผอม หรือไม่สูงขึ้น ซึ่งก็นำมาใช้กับห้องได้เช่นเดียวกัน เพราะจะทำให้ห้องดูยาวขึ้นด้วย


8.ม่านสีใสในห้องน้ำเล็กๆ ในเมื่อห้องพักเราเล็ก ห้องน้ำของเราก็คงเล็กตามไปด้วย ดังนั้นม่านในห้องน้ำควรเระบือกแบบสีสว่าง หรือว่าใสๆ เพื่อจะได้ทำให้ห้องน้ำไม่ดูทึบ ใช่ไหมแคบ





















9. ปล่อยวางหน้าต่างโล่ง หากต้องการให้ห้องกว้างขึ้น เพราะไม่กังวลเรื่องความเป็นส่วนตัว ควร ยอมหน้าต่างแบบเปิดโล่ง ไม่ต้องติดม่านบังแสง เพราะว่าการติดม่านด้วยห้องเล็กๆ จะทำให้ห้องยิ่งดูทึบ


10.ภาพติดผนังสื่อความหมาย หาภาพวาดสไตล์ Abstract มาประดับผนังห้องสักภาพ จักทำให้ห้องดูดีขึ้นอีกท่วมท้น


11. กระจกช่วยได้ อย่างที่ทราบๆ กันว่า ทาวน์โฮม กระจกจะช่วยทำให้ห้องดูกว้างขึ้น


12.ใช้พรมให้เป็นประโยชน์ ห้องเล็กๆ สมมตินำพรมสักผืนมาเป็นตัวแบ่งพื้นที่ให้ดูเหมือนเป็นการแบ่งห้องอีกหนึ่งห้องขึ้นมา ก็จักทำให้ห้องได้รับการแบ่งพื้นที่ใช้สอยได้เพิ่มขึ้น


13.เร่ำลือกแต่งห้องด้วยโทนสีเดียวกันแต่คนละเฉด หลักการเโจษจันกสีตกแต่งห้องนั้น ให้เเลื่องลือกใช้สีเดียว แต่เต็มไปด้วยน้ำหนักที่หลากหลาย ซึ่งหลักการนี้จะทำให้ห้องมีลักษณะโปร่ง โล่งขึ้น


14.เเล่าลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีขา การเร่ำลือกใช้เฟอร์นิเจอร์แบบมีขาจะทำให้ห้องดูโปร่งมากกว่าการเฟุ้งเฟื่องกเฟอร์นิเจอร์แบบไม่มีขา ก็เพราะว่านั่นมันจะยิ่งทำให้ห้องดูทึบ







15. มุมนั่งเล่นไม่จำเป็นต้องเป็นโซฟาเสมอไป เปลี่ยนข้อจำกัดเดิมๆบ้านทาวน์เฮ้าส์ จากมุมนั่งเล่นที่เป็นโซฟา ทีวี 1 เครื่อง มาเป็นบีนแบค หรือว่าแม้แต่การแขวนชิงช้าไว้แทน ก็ช่วยเปลี่ยนบรรยากาศห้อง กับไม่ทำให้รู้สึกจำเจ

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement