highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

บ้านเดี่ยว: 20 วิธี ทำให้ ห้องเช่า เป็นเหมือน บ้าน


20 วิธี ทำให้ ห้องเช่า เป็นเหมือน บ้าน




ส่วนสำหรับใครเมื่อที่มีเหตุผลจำเป็นต้องเขยิบไปอยู่นอก บ้านเดี่ยว หรือไม่ก็พักอาศัยในสถานที่ใหม่ ที่ไม่ใช่บ้านของตัวเอง บางครั้งสถานที่นั้นๆ อาจไม่สะดวกสบาย มุมไม่ใช่หรือบรรยากาศต่างๆ แตกต่างไปจากบ้านที่ตัวเองอยู่ จึงทำให้เกิดอาการ Home Sick หรือไม่อารมณ์คิดถึง “บ้าน” อยู่บ่อยครั้ง


เหตุปัญหานี้จะแก้ไขได้ไม่ยากค่ะ เพราะว่าเราอาจสร้างบรรยากาศในสถานที่ใหม่ๆ ให้มีอารมณ์เหมือนอยู่ บ้าน ได้ไม่ยาก เช่นเคยค่ะ Sanook! Home รวบรวมนานาเทคนิคการสร้างบรรยากาศให้เหมือนบ้าน มาฝากคนติดบ้าน ไปกันเลยค่ะ
















1.จัดการเรื่องที่นอน : เชื่อหรือไม่ว่าการเพียงแค่คุณจัดการให้เบาะนอนอยู่บนเตียง เหรอแท่นที่นอน มันจักทำให้บรรยากาศของห้องดีขึ้น แตกต่างจากการวางเบาะนอนไว้บนพื้นเพียงอย่างเดียว


2. ทำความสะอาดห้องใหม่ : แน่นอนว่าเจ้าของ บ้านเดี่ยวใหม่ ไม่ก็ผู้เช่าคนเดิมอาจจักทำความสะอาดห้องไว้ให้ก่อนที่คุณจักเข้าไปเช่าเป็นคนหลังจากนั้น แต่ถ้าจะให้ดี คุณควรทำความสะอาดห้องอีกครั้ง ปัดฝุ่นเล็กๆ น้อยๆ




3. จัดห้องน้ำ : การเติมของใช้ต่างๆ เข้าไปในห้องน้ำ เช่นม่านกั้นห้องอาบน้ำ ผ้าเช็ดตัว สบู่ล้างมือ เจลอาบน้ำ แชมพู หรือไม่ก็แม้แต่แผ่นยางกันลื่น จักทำให้ห้องน้ำดูน่าใช้มากยิ่งขึ้น




















4. จัดมุมเสียงเพลง : การเพิ่มเสียงเพลงเข้าไปภายในห้องเช่า จะทำให้คุณรู้สึกเหมือนอยู่ภายในบ้านของตัวเอง


5. ติดตั้งระบบอินเทอร์เน็ต : ยุคคราวนี้ใครๆ ก็ผูกติดอยู่กับโลกออนไลน์ การที่คุณขยับออกจากบ้านเพื่อมาเช่าห้องอยู่ข้างนอก และสมมุติคุณจำเป็นต้องใช้อินเทอร์เน็ต คุณก็ควรจักติดตั้งอินเทอร์เน็ตไว้ภายในห้องพักของคุณเช่นกัน





















6. แสงสว่างจากแสงเทียน : แสงสว่างจากเทียน หรือไม่แม้แต่กลิ่นหอมจากเทียนหอม จักทำให้ให้คุณนึกถึงสถานที่ที่คุณเคยจากมาเป็นสถานที่สุดท้าย


7. ไปช้อปปิ้งพร้อมด้วยซื้อของ : ออกไปซื้อของที่ร้านขายของชำ แล้วซื้อของกิน ของใช้ต่างๆ มาเก็บไว้ในตู้เก็บของ หรือไม่ก็ตู้เย็น จักทำให้ห้องเช่าของคุณดูเป็นบ้านมากกว่า การ ปลดปล่อยให้ตู้เหล่านั้นโล่งว่าง


8.เดินเล่นไปรอบๆ ที่พักอาศัย : การเดินสำรวจพื้นที่เพราะว่ารอบที่พักอาศัย จะทำให้เราได้รู้ถึงสภาพแวดล้อมรอบๆ ที่พักอาศัย รวมทั้งยังอาจได้เห็นว่ามีร้านค้า ร้านอาหาร ฯลฯ อยู่ตรงไหนบ้าง


9. ติดผ้าม่าน : จากหน้าต่างโล่งๆ ที่ไม่มีม่านกั้น การติดผ้าม่านจักทำให้ห้องดูอบอุ่น ด้วยกันน่าอยู่มากยิ่งขึ้น รวมทั้งหากมีเพื่อนๆ เหรอใครมาเยี่ยมที่ห้อง ห้องที่มีผ้าม่าน จะให้ความรู้สึกถึงความพร้อมในการต้อนรับแขกอยู่เสมอ


10. เลือกห้องสักห้องให้เป็นมุมอบอุ่นเพื่อคุณ : ลองหามุมหรือไม่ห้องสักห้อง แล้วจัดให้ห้องๆ นั้นมีบรรยากาศที่อบอุ่น ด้วยการเติมหมอน ด้วยกันผ้าห่มเพิ่มความรู้สึกผ่อนคลาย ไม่ก็สมมติไม่มีห้องให้เเอิกเกริกก ก็ใช้ห้องนอนเป็นมุมอบอุ่นที่สุดเพราะว่าคุณก็ได้


11. ตกแต่งห้องร่วมกันถ้าหากคุณมี รูมเมท : แม้ต้องอพยพเข้าไปอยู่ร่วมกับรูมเมท การได้ร่วมกันตกแต่งห้องด้วยกันจะทำให้ห้องมีบรรยากาศของการพักอาศัยร่วมกันมากกว่าการเป็นห้องของใครคนใดคนหนึ่ง














thecreativityexchange.com




12. แขวนประดับภาพ : การนำภาพถ่าย ไม่ก็ ผลงานศิลปะมาประดับห้อง จะทำให้ห้องนั้นมีบรรยากาศเหมือนบ้านมากกว่าการ ปลดผนังห้องไว้แบบโล่งๆ


13. จัดโต๊ะอาหาร : การจัดโต๊ะขึ้นมาในห้องจักทำให้ห้องน่าอยู่มากยิ่งขึ้น แต่สมมตคุณไม่มีโต๊ะรับประทานอาหาร กล่องกระดาษแพคของที่คุณใช้ตอนย้ายถิ่นบ้านก็เชี่ยวชาญนำมาจัดวางเป็นโต๊ะรับประทานอาหารดีๆ ได้เช่นกัน


14. ทาสีผนัง : สมมติว่าคุณได้รับอนุญาตให้ทาสีห้องจากเจ้าของบ้าน หรือไม่เจ้าของห้อง คุณก็ลงมือทาสีห้องใหม่ได้เลย












15. ติดวอลเปเปอร์ : แต่สมมติว่าคุณไม่ได้รับอนุญาตให้ทาสีห้อง อาจเละบือกติดวอลเปเปอร์แบบลอกได้แทนก็ได้


16. แนะนำตัวเองกับเพื่อนบ้าน : คงจักดีกว่า สมมติว่าคุณสร้างมิตรมากกว่าศัตรู ดังนั้นการแนะนำตัวเองกับเพื่อนบ้าน เหรอห้องติดๆ กันน่าจะดีกว่า ก็เพราะว่าสมมติมีเหตุให้ต้องพึ่งพาอาศัยกันจักได้ไม่กระดากใจ


17. จัดมุมหนังสือ : สมมตตอนคุณเปลี่ยนที่ออกมา มีหนังสืออยู่ในกล่องมากหลายแยะ ให้คุณแกะหนังสือเหล่านั้นออกมาแล้วมาจัดใส่ชั้นวางหนังสือ เวลาคุณอยู่ที่ห้อง สมมุติได้หนังสือดีๆ สักหนึ่งเล่มพร้อมนั่งจิบกาแฟไปด้วย นั่นถือเป็นความสุขอย่างหนึ่งในที่พักอาศัย


18. เติมสีเขียวให้ห้อง : แน่นอนว่าการปลูกต้นไม้ไว้ในที่พักอาศัย จะช่วยเพิ่มชีวิตชีวาให้กับตกแต่งบ้านเดี่ยว ดังนั้นคุณอาจเเลื่องลือกปลูกต้นไม้ชนิดที่ปลูกในร่มได้ ไม่ใช่หรือปลูกไม้อวบน้ำ ที่ดูแลง่ายแทนก็ได้


19. วางแผนต้อนรับแขก : คุณควรวางแผนต้อนรับแขกอาทิตย์ละ 2 ครั้ง เพื่อเติมสีสันให้กับชีวิต เพราะบางครั้งการยักจากที่พักเดิมมายังสถานที่ใหม่ๆ อาจทำให้คุณยังไม่มีเพื่อนมากนัก หรือสมมตขึ้นต้นรู้จักเพื่อนบ้านมากขึ้นแล้ว จะเชิญเพื่อนบ้านมานั่งคุยไม่ใช่หรือรับประทานอาหารร่วมกันก็ได้





















20. หาที่พักให้สัตว์เลี้ยง : แม้ที่ๆ คุณย้ายถิ่นไปอยู่อนุญาตให้เลี้ยงสัตว์ คุณควรหาที่นอน กับจัดเตรียมของใช้เพราะมันให้เรียบร้อย รวมถึงถ้าเป็นสุนัขคุณต้องพามันไปเดินเล่นบ้าง

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement