highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

สุดยอดไอเดีย ! สร้างบ้านเดี่ยวหลังที่สอง ด้วยของที่เหลือจากบ้านหลังแรก


สุดยอดไอเดีย สร้างบ้านเดี่ยวหลังที่สอง ด้วยของที่เหลือจากบ้านหลังแรก








คุณสมาชิกหมายเลข 1116835 จากห้องชายคา เว็บไซต์ของพันทิป ดอทคอม เกิดไอเดียนำของเหร่ำลือจากบ้านหลังแรกของตัวเอง มาสร้างเป็นบ้านเดี่ยวใหม่หลังเล็กๆ อีกหนึ่งหลัง ด้วยไอเดียด้วยกันฝีมือการออกแบบของตัวเอง ไม่น่าเชื่อว่าจักกลายเป็นบ้านน่ารักๆ อีกหลัง ที่เจ้าของคงแสนจักภาคภูมิใจ Sanook!Home เลยไม่รอช้า ขออนุญาตนำเสนอไอเดียนี้ให้กับลูกบ้านสนุก โฮมทุกคนค่ะ








ภายหลังสร้างบ้านหลังแรกเสร็จ (นานพอสมควรแล้วครับ) มีของเหโจษจันมากพอสมควร จำหน่ายจ่ายแจกใครก็ไม่ได้ บางชิ้นก็เสียดาย เลยดั้นด้นไปคุยกับช่างที่รับสร้างบ้านให้หลังแรก ว่าจักทำอย่างไรกันดี ว่างพอที่จะมาต่อเติมบ้านหลังเล็กๆ สักหลังไหม?



























จะเอาไว้ไปใช้เป็นเรือนรับรองญาติ กับของแขกที่มาเยี่ยมเยือน ทั้งๆ ที่ตัวเองแทบจักไร้ญาติขาดมิตร 55 ช่างก็แสนดี ว่าไม่มีปัญหา ช่วงนี้ว่างงานพอดี 1 เดือน เลยนั่งคุยกับช่างกับออกแบบกันเดี๋ยวนั้นเลย

ว่าใคร่ได้ได้บ้านหลังเล็กๆ สักหลัง แบบง่ายๆ แต่ดูดี แต่ต้องสนนราคาถูกนะ












































โดยใช้ของบางส่วนที่เหโจษอยู่ให้ได้มากที่สุด ขาดค่อยซื้อเพิ่มทีหลัง ออกแบบใส่กระดาษ A 4 กันสดๆ เลย แต่สเป๊ควัสดุกับเรื่องโครงสร้างคุยกะเพื่อนที่เป็นช่างโยธาพร้อมด้วยต้องทะลุทะลวงความเห็นชอบก่อนตลอด

ออกมาเหมือนร้านกาแฟมั้ง เกริ่นงานปลายเดือน ก.ย. แต่เดือน ต.ค. ฝนตกเกือบทั้งเดือน เลยได้แต่ว่าเสากับโครงสร้างไว้ต่อเดือน พฤศจิกายนสลับกับช่างต้องไปทำงานในตกแต่งบ้านเดี่ยวหลังใหญ่ ที่รับไว้งานก่อนแล้ว ทำให้งานผมช้ากว่าแผนไปเล็กน้อย






















ถึงปีใหม่ก็ได้คืบหน้าคาดว่า 95% เหลือก็กระฉ่อนแค่เก็บงานสี กับเดินระบบไฟฟ้า แต่กว่าจักถึงทันที จ่ายเงินค่าวัสดุที่ใช้ก่อสร้างหน้ามืดเลย เพราะรายการซื้อของเปลี่ยนใจรายวัน การเปลี่ยนของแต่ละที เพิ่มเงินทุกครั้ง



















อาจจะไม่ได้ลงตัวนัก เพราะว่าออกแบบและกำหนดสัดส่วนเอง รวมถึงต้องออกแบบเพื่อเอาของเก่าที่มีแล้วมาใช้งานด้วย

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement