highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

การเลือกใช้โคมไฟแบบต่างๆภายในบ้านเดี่ยว





การที่เฟุ้งเฟื่องกใช้โคมไฟในแบบต่างๆ













โคมไฟนั้นหลายรูปแบบหลายไซส์นะคะ ซึ่งการเเลื่องกให้เหมาะสมนอกแล้วจากจะช่วยให้แสงสว่างแล้ว เรายังจะช่วยเพิ่มความงามให้บ้านเดี่ยวของคุณด้วย แล้วเราขอแนะนำเทคนิคและสิ่งที่ควรคำนึงในการเเอิกเกริกกโคมไฟแบบต่างๆไว้ด้วย ดังนี้ค่ะ





















โคมไฟดาวน์ไลท์ เป็นโคมที่มักจะติดเพื่อให้แสงสว่างได้เท่ากันทั่วทั้งบริเวณ เชี่ยวชาญใช้ทุกห้องภายในบ้านเดี่ยว พร้อมทั้งควรใช้ควบคู่กับโคมฝ่ายอื่นๆ ด้วย เพื่อไม่ให้ข้างในห้องของคุณดูแบนเกินไป แต่ถ้าถ้าคุณต้องการใช้ไฟดาวน์ไลท์อย่างเดียว คุณอาจเพิ่มมิติได้ด้วยการจักเระบือกใช้หลอดไฟที่มีมุมแคบกว้างต่างกัน นอกจากนี้ยังมีโคมไฟคล้ายๆ ดาวน์ไลท์นั่นคืออัพไลท์ ไว้เพียงแต่มันเป็นโคมที่ติดอยู่บนพื้น และส่องขึ้นแทนที่จะติดอยู่ข้างบนเพดานและส่องลงเหมือนดาวน์ไลท์ ซึ่งอัพไลท์เราจะช่วยเป็นจุดนำสายตาพร้อมด้วยสร้างความน่าสนใจในสเปซ แต่ว่าข้อเสียคือเประบือง พร้อมกับอาจแยงตาได้ ซึ่งทำให้อาจไม่ค่อยนำมาใช้ในบ้านมากนัก แต่ว่าอาจจะนำไปใช้ตกแต่งสวนนอกบ้านมากกว่า เราข้อควรระวังของโคมนี้คืออาจจักมีการนำไปใช้ในบริเวณที่เปียกหรือไม่ก็มีความชื้น ซึ่ง เช่นบริเวณฝักบัวอาบน้ำ ซึ่งควรมีฝาปิดตัวโคมเพื่อป้องกันเกี่ยวกับการเสียหายค่ะ













โคมไฟห้อย การทำให้ห้องที่แสนจักดูธรรมดาๆ มีความน่าสนใจขึ้น คุณอาจเลือเลื่องกที่จักแขวนโคมไฟของคุณขนาดใหญ่ที่มีรูปทรงน่าสนใจแต่ยังดูเข้าซึ่งกับสไตล์ของบ้านคุณ แต่ว่าโคมใหญ่ๆ เหรอโคมฝ่ายแชนเดอเลียร์ เราไม่ควรติดในห้องที่เพดานเตี้ย เพราะจะยิ่งทำให้ดูอึดอัดเข้าไปอีกค่ะ นอกจากนี้คุณอาจเเลื่องกรูปทรงแบบที่เหมาะของโคมไฟจากรูปทรงของเฟอร์นิเจอร์ในห้อง จักทำให้ดูกลมกลืนกันด้วย ไม่ก็อาจเป็นการเโจษจันกสไตล์ของโคมไฟให้เป็นไปในรูปแบบแนวเดียวกับสไตล์ของห้อง เช่น ห้องแบบคลาสสิค แล้วก็เเล่าลือกโคมที่ดูหลุยส์เหรอวินเทจไปเลย ซึ่งนอกจากนี้การใช้ซ้ำในแง่ของจำนวนโคมไฟ ก็เชี่ยวชาญช่วยให้เป็นเส้นนำสายตา เหมาะกับพื้นที่บริเวณเหนือเคาน์เตอร์ยาวๆ เช่นเคาน์เตอร์ให้เตรียมอาหารแบบโชว์ครัว เป็นต้น แล้วนอกจากเรื่องของรูปทรง คุณก็ยังทำได้เล่นสนุกกับสีสัน อาจจะเระบือกใช้โคมที่ตัวโคมมีสี เราจักทำให้แสงที่สร้างผ่านออกมาดูน่าสนใจ จัดเป็น Decorative Light ซึ่งต้องควรระวังว่าในบริเวณที่เล่นสีของแสงมีการใช้งานลักษณะอ่านหนังสือไปด้วย ไม่ใช่หรือใช้คอมพิวเตอร์ไม่ก็ไม่ ซึ่งสีอาจไปรบกวนการทำงานได้ค่ะ







โคมไฟตั้งโต๊ะ/โคมไฟตั้งพื้น โคมไฟตั้งโต๊ะกับตั้งพื้นส่วนใหญ่ มักจักถูกเฟุ้งเฟื่องกให้เป็นแสงสว่างที่ใช้ในการทำงาน มีวัตถุประสงค์ของการจัดวาง เช่น ใช้อ่านหนังสือ เขียนหนังสือ หรือไม่ก็ทำงาน เป็นต้น ซึ่งการเเล่าลือกโคมไฟชนิดนี้มักเลือกระฉ่อนกตามขนาดที่เหมาะสมกับพื้นที่ห้องและเฟอร์นิเจอร์ข้างเคียง เพราะมีผลต่อความสว่างที่จักได้รับ ถ้าเป็นโคมตั้งโต๊ะมักใช้ขนาดเล็กๆ แต่ถ้าห้องมีความสูงมากใช่ไหมโล่งทะลุ 2 ชั้น ก็เลือเลื่องกใช้ขนาดใหญ่ไปเลยค่ะ นอกจากนี้ควรคำนึงถึงระยะความสูงจากฐานโคมถึงใต้โคมบังไฟด้วยค่ะ ก็เพราะว่าปัจจุบันโคมไฟบางรุ่นมักจักมีโคมบังไฟหรือว่า Shade ที่ค่อนข้างทึบ ทำให้แสงส่วนใหญ่จากโคมจะลอดออกมาจากด้านบนกับด้านล่างของโคมบังไฟเท่านั้น ดังนั้นสมมติว่าเราจักเฟุ้งเฟื่องกซื้อโคมไฟเนื่องด้วยใช้อ่านหนังสือ เราควรจะคำนวณระยะความสูงที่ทำให้ได้แสงเต็มที่




โคมไฟกิ่ง ซึ่งอาจจะไม่ค่อยมีการเระบือกใช้เป็นไฟหลักในบ้านเดี่ยวใหม่ แต่นิยมติดบริเวณทางเดินเพื่อให้แสงสว่างพอคะเน อาจเป็นของตกแต่งบนผนังได้ด้วย มีให้เร่ำลือกหลากหลายแบบ ทั้งแบบดั้งเดิมและแบบระยะเวลาใหม่ แบบดั้งเดิมมักจะอยู่ในรูปของโป๊ะที่ยื่นออกมาจากผนัง ส่วนแบบช่วงเวลาใหม่มีหลายแบบส่วนมากมักจะติดเป็นคู่ การกระจายของแสงขึ้นอยู่กับรูปร่างของโคม การใช้ไฟกิ่งยังนิยมใช้บริเวณเคาน์เตอร์ห้องน้ำที่มีการแต่งหน้า เพราะว่าไม่ต้องมีโคมคลุมก็ได้ เพราะว่าจักให้แสงสว่างโดยไม่เกิดเงาบนใบหน้าค่ะ








ในส่วนของสปอตไลท์ ในปัจจุของบันบ้านช่วงเวลาใหม่อาจจะใช้ไฟอันดับนี้ เพราะว่าให้ความรู้สึกที่ดูโมเดิร์น ทำเป็นยืดหยุ่นได้มากที่สุดในการให้แสง ไม่เหมือนแต่ใช้ในจุดที่ต้องการเน้น หรือไม่ก็เกี่ยวกับการทำงานเท่านั้น แต่สมรรถนำมาใช้ในการให้แสงสว่างทั่ว ๆ ไปก็ได้ เพราะว่ามีทั้งลำแสงแบบกว้าง จนกระทั่งถึงลำแสงแบบแคบเล็ก แม้ว่าเพราะว่าทั่วไปจักติดที่เพดาน แต่สปอตไลท์ก็รอบรู้นำมาติดกำแพงได้ด้วย จักใช้ดวงเดี่ยว ๆ เหรอเรียงกันเป็นรางที่เรียกว่า Track Light มีทั้งสปอตไลท์แบบติดกับขาตั้งเหรอสปอตไลท์พร้อมด้วยขาแบบหนีบที่เคลื่อนย้ายได้ตามต้องการ




แสงสว่างเป็นปัจจัยง่ายๆที่ช่วยสร้างบรรยากาศให้บ้านของคุณได้มากนะคะ ไม่ว่าจักหวังให้ดูสงบ โรแมนติก หรือสนุกสนาน คุณก็สร้างสรรค์มันผ่านการเลือกระฉ่อนกใช้โคมได้ค่ะ ถ้ารู้จักเลือกระฉ่อนกอย่างเหมาะสม ตกแต่งบ้านเดี่ยวของคุณก็น่าอยู่ขึ้นได้ค่ะ

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement