highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

รีวิวบ้านเดี่ยวใจกลางแจ้งวัฒนะ 2.2. ล้าน ไม่ง้อบริษัทรับสร้างบ้านหรอก



รีวิวบ้านเดี่ยวใจกลางแจ้งวัฒนะ 2.2 ล้านไม่ง้อบริษัทรับสร้างบ้านหรอก



สวัสดีพี่น้องชานเรือนทุกคนนะคะ ในที่สุด 5 เดือนแห่งการรอคอยก็สิ้นสุดแล้วค่ะ
เรื่องมันมีอยู่ว่า เราเคยไปหาบริษัทรับสร้างบ้านเดี่ยวใหม่เกือบทุกยี่ห้อแล้วค่ะ เราสู้ค่าบริการต่างๆนานาไม่ไหวแท้จริงๆ
เพราะตอนนี้ แพงทั้งค่าของ ค่าแรง เราจึงโหมโรงปฎิบัติการหาช่างเองเลยค่ะ
ก่อนหน้านั้นทุกคนก็ได้เตือนนะคะ ว่าไม่กลัวทิ้งงานเหรอ? น่าเชื่อถือเหรอ? แต่วันนี้ หลังจากที่ได้เก็บเกี่ยว
เริ่มความรู้จากห้องนี้มานาน น้าน นาน ในที่สุด นั้นบ้านเราก็เสร็จแล้ว




๑. แบบบ้านมาจากไหน?
  แบบบ้านได้มาจาก การที่เราไปสำรวจแถวตามหมู่บ้านต่างๆ แล้วเราชอบแบบไหน เราก็ถ่ายรูปมา
รวมๆออกมาก็ได้เป็นอัลบั้ม แล้วแยกห้องให้เรียบร้อยค่ะ จากนั้น เราก็เอาแบบนี้ไปคุยกับคนเขียนแบบ
วาดออกมาค่ะ แต่ทีนี้ มีแนะนำว่า ทางสำนักเขต/เทศบาล/อบต. จักมีช่างที่รับเขียนแบบค่ะ
ได้ขอคุยกับเค้านอกรอบ แล้วก็ให้พี่พี่เหล่านั้นเขียนไปเลย หรือ สมาชิกที่เป็นสถาปัตย์ฯอย่างว่าเค้าน้า
ขอบอกเล่านะคะว่า ประหยัดได้หลายตังค์จ้า อีกทั้ง ทันทีที่เรายื่นขออนุญาตก่อสร้าง จะสมรรถทะลวงฉลุยเลยแหล่ะ

๒. แบบบ้าน กทม. ใช่ไหม แบบบ้านฟรี ดีไหม?
    ดีค่ะ ดีแน่นอน ทั้งประหยัดไปได้ร่วมสองสามหมื่น แต่ได้ ขออนุญาตห้ามเลยนะคะว่า ถ้าไม่คิดที่จะสร้างตามนั้น
จริงๆๆ ห้ามเอาไปขออนุญาตเพื่อให้ได้ใบอนุญาตมาก่อน เด็ดขาด ตรงนี้ขีดเส้นใต้สองเส้นเลยนะคะ
เพราะว่า การจักก่อสร้าง แบบของเราต้อง นิ่ง เป็นแน่แท้ๆ เพื่อให้เรากับ ผรม คุยกันบนพื้นฐานเดียวกัน
ตัวที่ทำให้บ้าน นั้นกลายเป็น บ้าน คือ การสร้างแล้วก็ทุบ ค่ะ นอกจากโครงสร้างจะเสียแล้ว งานแก้ไขย่อมทำได้ไม่ดี
เหมือนงานสร้างใหม่แน่นอนค่ะเพื่อนๆ

๓. เข็มตอก เข็มเจาะ?
--> อย่าดันทุรังใช้เข็มตอกสมมุติพื้นที่ไม่อำนวยแน่ๆๆ ถึงแม้เข็มเจาะจักแพงกว่าเป็น ห้าหกหมืน แต่บ้านต้องอยู่กับ
เราใช้อีก 50 ปี ฉะนั้น สำหรับโครงสร้างสำคัญทึ่สุดค่ะ ได้ไปประหยัดตัวอื่นเอา

๔. ประตูหน้าบ้าน
     อย่าได้พลาดแบบบ้านเรานะคะ ไว้ประตูหน้าบ้าน ใหญ่ไว้ก่อน เราดื้อเอง ประตูบานเลื่อนเราเปิดด้านเดียว
ขนของยากมาก

๕.เหมาทั้งค่าของค่าแรง หรือไม่ เหมาค่าแรงอย่างเดียว?
  ซึ่งของเราผสมกันค่ะ ไปบางอย่างเราไม่มีทางซื้อของได้ถูกกว่า ผรม ดังที่ บางรายเค้ามีแหล่งซื้อที่ถูกกว่า
แม้เราไปเจ้าเดียว เราไม่ทำเป็นต่อรองสนนราคาได้มาก แต่บางอย่างเราก็ซื้อเองเพื่อคุมโทนของบ้านค่ะ

กับข้อที่ถุามกันมากที่สุด
๖. ผรม ที่เป็นบริษัท กับ ผรม รายย่อย(แบบนี้) ยื่นเอกสารกับแบงค์ จะมีการพิจารณาต่างกันไม่ใช่หรือไม่
  เราได้เป็นคนหนึงที่ดำเนินการในเรื่องเอกสารเองทั้งหมด ขอแย้มว่า บริษัทรับสร้างบ้าน กินเงินเพื่อนๆไปแล้ว
รายละสองสามหมื่นเพราะราวๆซึ่งรวมทั้งค่าแบบด้วยกันขอนุญาติก่อสร้าง ข้อดีคือ สะดวกกับเราๆที่ไม่มีเวลา
แต่ข้อเสียคือโคตรแพง ซึ่ง แบงค์ไม่ได้ดูตรงนี้ค่ะ สำหรับตอนเรายื่นแบงค์ก็ไปแค่สำเนาบัตร ปชช. กับ ทะเบียนบ้าน
ของ ผรม. แค่นั้นเอง ไม่ได้ต่างกัน
ซึ่งอีกเรืองหนึ่งที่สำคัญ เลยสำหรับข้อเสียของผรม รายย่อยที่เราจ้างมา เพราะว่าไม่มีบริษัทเป็นแบ็ค จะไม่มีเงินทุนค่ะ เราต้องออก
ค่าใช้จ่ายช่วงแรกๆไปก่อนระหว่างให้เรารอเงินจากแบงค์ออก หมุนเงินกันหน้ามืด ยิ่งๆนะ

อีกนิดนะคะ บ้านที่เราจะเห็นในเวป ที่เป็นแบบแปลกๆ สวยค่ะ แต่อยู่ไม่สบาย ต้องเปิดแอร์ตลอด

ทั้งหมดนี่ก็คือ ประเด็นที่เรานั้นได้จากการสร้างบ้านครั้งนี้ค่ะ ซึ่งอาจไม่มีหลักวิชาการรองรับ ถ้าเพื่อนๆสมาชิกเห็นต่าง
ใช่ไหมมีอะไรเพิ่มเติม แย้งได้นะคะ ^___^






ขอเผยก่อนนะคะ ว่าเหนื่อยมากถึงมากที่สุดกว่าบ้านจะเสร็จ เอาหล่ะ เรามาตั้งต้นดูกันเลยแล้วกันค่า

ไหว้เจ้าที่กับเจ้าทางกันก่อนลงเข็มค่ะ แล้วบ้านเราใช้เข็มเจาะ ทั้งหมด ๑๔ ต้นค่ะ







ขอบคุณที่กางมุ้งรอนะค้า ^__^ ชื่นใจจัง

ตอนลงเข็ม ขอแนะนำเพื่อนๆนะคะ ซึ่งบางคนอาจจักทำอยู่แล้ว แจ้งเพื่อนบ้านกันซักนิดนึงนะคะ แหะ แหะ แบบว่า เสียงดังมากมาย
แล้วก็เจาะเกือบ ๒ วัน ค่ะ







บ้านเราเนื้อที่ทั้งหมด ๖๔ ตารางว่า บ้านออกมาเป็น สี่นอน สองห้องน้ำค่ะ
ได้ผังออกมาเป็นอย่างนี้





ตั้งต้นชั้นแรกแล้วนะคะทุกคน





















งานก่ออิฐค่ะ ระหว่างนี้ก็ขึ้นโครงหลังคาไปด้วยกัน














ไปดุหลังคากันบ้างดีกว่า






ปูกระเบื้องหลังคา ใช้เวลา ๑ วันค่ะ








มุมมองด้านหน้าค่ะ







มุมมองด้านข้างค่ะ






ถัดจาก เป็นงาน ฝ้า กับ ไฟ นะคะ
ขอบคุณสำหรับเพื่อนสมาชิกทุกคนที่รอดูนะคะ ซึ่งชืนใจมากมายจริงๆค่ะ








กำชับช่างไฟให้ใส่ท่อด้วยค่ะ กันคุณหนูๆ






งานฉาบ ค่ะ ช่างลง ranko ให้






งานบันได ค่ะ
โดยส่วนตัวแล้ว เครียดกับงานบันไดมากกกกกที่สุดเลย  ของไม่เข้าค่ะ
ตามยากตามเย็น นานที่สุดเลยค่ะคนเนี้ย






ระหว่างนี้ทำข้างนอกไปด้วยค่ะ บุกเบิกเป็นรูปเป็นร่างแล้วใช่ม้า






อีกมุมค่ะ




เดี่ยวจะเนิ่นนานไป ทาสีกันเลยดีกว่า




ทาสี ทาสี ก็ทากันเองด้วยค่ะ ในบางมุมนะ แหะ




เกริ่นปูกระเบื้อง






ปูลามิเนต ชั้นบนค่ะ





ลามิเนตนี่ ปูกันครึ่งวันค่ะ


สำหรับห้องน้ำชั้นล่างค่ะ ซึ่งตู้อาบน้ำกระเบื้องซื้อไว้ตั้งแต่ตอน sale แล้วบ้านนี้เน้นประหยัดค่ะ




ออกมาเป็นนนนนนนน




อีกมุม คุณสามีออกแบบไว้ค่ะลายเนี้ย






ห้องน้ำชั้นบนมั่ง กับตู้เก็บของก็ซื้อตอน sale ด้วยค่ะ





ตายแล้ว
ลืมให้ดูห้องพระชั้นลอยค่ะ
ไอเดียสมาชิกพันทิปนี่เองงงง










ทำโรงรถข้างบ้านด้วยแหล่ะ




ในอีกด้านนะตัวเอง อย่าเพิ่งไปเบื่อนะ อยู่เป็นเพื่อนกันไปก่อน





กลางคืนค่ะ





โรงรถ ที่เราทำเป็นดาดฟ้าค่ะ ก็เผื่อปิ้งย่าง











ตอนเย็น


ม่านในบ้านค่ะ ซื้อมาจากโรงเกเลื่องลือ










ขอบ่งบอกก่อนนะคะ ว่าเราไม่ได้จ้างบริษัทรับสร้างตกแต่งบ้านเดี่ยวอะไรเลย เราทำเรื่องเอง ยื่นแบงค์เองทั้งหมด (ประหยัดไปสองหมื่นนะคะทุกคน)
กว่าจักได้ช่างนี่ เรากับแฟนตระเวนทั่วปากเกร็ด ปทุม บางบัวทอง เลยค่ะ
บ้านไหนสวย ก็ตีหน้าซื่อหน่อยเข้าไปขอข้อมูลเค้าด้วย พี่คะ เหล็กดัดทีไหนคะ / รั้วสวยจัง บลา บลา บลา
ถ้าเราพูดจาดีดี คนเค้าให้ข้อมูลหมดแหล่ะเนอะ เรามาชมบ้านเค้าสวยหนิ จริงป่ะ

ทีนี้ก้อข้อมูลบ้านนะคะ

สร้างบนเนื้อที่ ๖๔ ตารางวาค่ะ

ค่าเสียหายทั้งหมดทั้งมวล ๒.๒ ค่ะ
อ้อ พอกี๊มีเพื่อนสมาชิกถาม บ้านอยู่ใกล้กับห้าแยกปากเกร็ดค่ะ ก่อนข้ามสะพานพระราม ๔ นี้ดดเดียว

ส่วนเรื่องผ้าม่าน ขอเล่าว่า โรงเกเลื่องถูกเป็นแน่แท้ไรจริงๆ บ้านเราก็รวมราวด้วย ๒๕,๐๐๐ ค่ะ ทั้งหลังเลย ถูกใจเจ๊มากมายเลย
เรื่องของถูกขอให้ย้ำ อิอิ

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement