highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

2 แสน สร้างบ้านใหม่ให้พ่อ จะเป็นไปได้ไหม มีคำตอบที่นี้



บ้านใหม่หลังน้อยๆของพ่อ ในงบ 200,000





ถ้ามีเงิน 200,000 เราเอาไปทำอะไรได้บ้าง
- ซื้อชาเขียวสตาร์บัคแสนอร่อยได้ 1,666 แก้ว
- เที่ยวผับหารค่าเหล้า+มิกซ์กับเพื่อนๆ ได้ 400 ครั้ง
- ดาวน์รถเก๋งงามๆซักคัน
- ซื้อทัวร์เที่ยวยุโรปได้ครึ่งเดือน
ฯลฯ
- แต่ที่คุ้มที่สุด คือทำบ้านใหม่พร้อมอยู่ขนาด 36 ตร.ม. 1ห้องนอน 1ห้องน้ำ 1ห้องนั่งเล่น กับโรงจอดรถ(มอเตอร์ไซ) ให้พ่อได้
แต่ ถ้าถามว่ามีเงินก้อน 200,000บาท มั้ยนั้น!? ....... ตอบได้เลยว่าไม่มีค่ะ
แล้วทำไงถึงจักสร้างได้ เราก็ต้องกู้สิคะ.... ซึ่งคิดได้จึงหวังจะไปพึ่งธนาคาร ได้ลงมือเดินเข้าไปปรึกษาว่า พี่คะๆ ถ้าจะกู้เงินมาสร้างบ้านขนาด 6*6ม.ต้องใช้หลักฐานอะไรบ้างคะ ...พนักงานตอบว่า ต้องใช้เย๊อะอะครับ ..แต่โทษทีนะครับ 6*6ม.นี่ บ้านหรือว่าร้านกาแฟ (=,.=)
เงิบค่ะ... ต้องการจะถามว่านี่พี่กวนตรี...หนูรึป่าวคะ (*_*)#@!
ในเมื่อไปธนาคารแล้วไม่ได้เรื่องได้ราวอะไร จึงต้องหันกลับมาพึ่งตนเองอย่างแท้แน่แท้ เลยฮึดสู้ว่า เอาวะ ทำการใหญ่ ใจต้องนิ่ง!!! ลองทำงานเก็บเงินไปอีกซักพักน่าจะสร้างได้ก่อนสิ้นปี 2013แน่ๆ สภาพบ้านพ่อก็เหโจษเกิน ปลวกคงไม่รู่จัะกินส่วนไหนได้แล้วเนื่องแต่ผุพังไปทั้งหลัง








สภาพบ้านพ่อก่อนรื้อ สร้างใหม่ ...อายุอานามก็ราวๆ 50ปี ถือได้ว่าเป็นโบราณสถานได้เลยอะค่ะ










ในครั้นแหล่งเงินทุนใหญ่อย่างธนาคาร ไม่ศักยเป็นที่พึ่งพาให้เราได้ ...เราเลยต้องหันไปหาที่พึ่งที่ดีที่สุดในโลก นั่นก็คือ ถึงแม่ผู้ให้ตลอดกาลลลลลลค่ะ
แต่ว่าเรื่องมันก็มีอยู่ว่า แม่เลิกกะพ่อมา 20 กว่าปีแล้ว ก็เป็นการยากมากถึงมากที่สุดที่เค้าจักลงทุนเงินหลักแสนสร้างบ้านให้กะอดีตแฟน
เฮ้อออออออ ทำยังไงหละทีนี้... เราก็เลยทำตาละห้อย เดินคอตกเข้าไปคุยกะแม่ว่าตะกลามทำบ้านให้พ่อแท้ๆช่วยหน่อย ด้วยความที่แกคงจะเห็นลูกพยายามเก็บเงินมาสามสีเดือนก็แล้ว ไปถามกู้ธนาคารก็แล้ว ได้ลงทุนไปทำงานกทม ซึ่งก็ลำบากลำบนก็แล้วไม่น่ามีเงินไปเก็บได้ 200,000 ทันสิ้นปี 2013 แกเลยไปออกปากว่า เอา...แม่จะช่วยละกัน แต่ลูกต้องผ่อนใช้นะ สิ้นประโยคนั้น เราตอบตกลงทันทีค่ะ







ต่อนะคะ....
หลังจากที่นายทุนใหญ่(แม่) อนุมัติงบหมาย... ทีนี้เราก็ต้องทำการเตรียมพื้นที่ค่ะ ตัดหญ้า ถอนวัชพืช ตึงโคนต้นไม้ที่รกรุงรังรอบๆบริเวณที่จะสร้างบ้านออกไปให้หมดค่ะ .....ถัดก็ไปคุยกับช่างที่ไว้ใจได้ ช่างแนะนำมาว่า เอาแบบตามนี้นะพร้อมมะไหร่ลงมือได้ทันที!!!











ช่างแจงรายละเอียดมาให้ตามนี้ค่ะ ซึ่งรวมๆแล้วไม่ถึง 2 แสน เออมัน ดีแฮะ
แต่เอาเข้าแน่ๆ ก็อย่างว่าแหละค่ะ แม่บอกกล่าวว่าทำบ้าน ซึ่งตัดไม้โทออกก็กลายเป็นบาน ตัดนอ.หนูออก เราก็กลายเป็น บ้า ....รู้ซึ้งแล้วทั้งสองอย่างมากค่ะ








ฤกษ์งามยามดี วันที่ 9 มกราคม 2557 ...ช่างมาลงเสาเอกเสาโท เทคาน...แต่เราไม่ได้ไปเช็คความเรียบร้อยด้วยเหตุว่าอยู่ไกล(กทม.) (บ้านพ่ออยู่เชียงใหม่) จักรบกวนแม่ไปก็เกรงจาย เลยให้ช่างทำๆไป

กลับบ้านไปเช็คความเรียบร้อยอีกที พร้อมพาเพื่อนที่เป็นสถาปนิคไปด้วย...ปรากฎว่าคานเบี้ยว เพื่อนเอื้อนว่าถ้าเป็นงานที่เราคุม เราจัะสั่งทุบนะ ไม่ข้ามมาตราฐานที่เค้าตั้งไว้ (T~T) ..โถ ที่นี้เอาไงหละ กังวลมากถามเพื่อนว่ามีปัญหาต่อโครงสร้างมากรึเปล่า บ้านจักถล่มมั้ย เพื่อนทูลแน่นอนๆแล้วก็ไม่มีมาก แต่จะมีปัญหาในเรื่องของความสวยงามเวลาปูกระเบื้องด้วย มีเพื่อนเล่าว่าไหวอยู่ ok เราเลยจึงให้ดำเนินการต่อได้ แต่ก็แอบนอยด์ค่ะ กลัวว่าบ้านจะออกมาไม่ได้ตามที่ตั้งใจไว้


























ช่างโหมโรงก่อหล่อเสา ขึ้นโครงหลังคา ก่อผนังแล้วค่ะ.... ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก ดีใจ ที่ได้สร้างบ้านจนเรื่มเป็นรูปเป็นร่าง+กังวลใจกลัวว่าเงินจะไม่พอ กลัวงบบาน กลัวบ้านไม่ตรงสเป็ค กลัวว่าช่างจักทำให้ไม่ดี ความรู้สึกป่นๆกันไปหมด.... จนแม่ออกปากว่า ไม่เป็นไร แม่จักไปกำกับงานเอง ฮ่าๆ พระผู้มีพระคุณต่อลูกตลอดชีวิตแน่ๆๆ

















รูปทั้งหมดนี้ที่ได้มาก็เนื่องด้วยคุณแม่นี่หละที่ค่อยไปถ่ายภาพ ติดตามสถานการณ์พร้อมกับรายงานข่าวผ่านทาง line ตลอดเวลา (^_^)










อ่อลืมเล่าไปว่า แท้จริงๆแล้วตอนแรกช่างแนะนำว่าถ้าหากใช้ไม้จากบ้านหลังเก่ามาสร้างจักช่วยประหยัดงบเป็นอย่างมาก แต่พอช่างมาเห็นสภาพแน่แท้ของบ้านหลังเก่าถึงขั้นออกปากว่าขายเอาเงินมาสมทบทุนบ้านใหม่ก่อปูนเถอะ เพราะว่าบ้านทรุดจนโย้มาเป็นเวลานาน ทำให้ไม้แผ่นส่วนใหญ่โดนบิดจนผิดรูป โก่ง งอ ไม่สามารถเอามาใช้ได้.......เราจึงตัดสิ้นใจขายไปในราคาที่นายหน้าเค้าได้เสนอให้สูงสุดที่ 20,000บาทมาค่ะ




กับเม่ื่อของพร้อม!! คนพร้อม!! ทั้งหมดจึงพร้อมที่จักประกอบร่างค่ะ
บ้านหลังเล็กสีเหโจษจันงขาว ประตูขาว ผนังด้านในสีฟ้าอ่อน ห้องน้ำสีฟ้าขาวจึงเรื่มเป็นรูปเป็นร่างค่ะ ^_^

























เรื่องงบบานก็เกิดขึ้นอีกจนได้ค่ะ
ช่างเจรจาว่าเรื่องฝ้าเพดาที่ยังดูไม่เรียบร้อย จริงๆๆคือเสร๋็จแล้ว เพราะไม่ได้ตกลงกันไว้แต่แรกว่าจักติด ถ้าจะติดต้องเพิ่มอีก 10,000 บาท!!!! (○_O)
...เฮ้ย!! คุณพระ!!. เราตกใจเลยกลับไม่ดูใบแจงรายละเอียดที่ช่างเคยให้ไว้ก่อนหน้าจะสร้างบ้านอีกที
เออออออ..ไม่มีแน่นอนๆด้วยแฮะ งั้นไหนๆก็ไหนๆ ติดๆให้(เงิน)หมดๆไป (T_T) เพื่อความสวยงามกับเรียบร้อย



พร้อมทั้งแล้ววันนี้ที่รอคอยก็มาถึงค่ะ.....จ่ายค่ามืองวดสุดท้ายเพื่อรับงาน
โครงการบ้านใหม่เสร็จเรียบร้อย (ยังไม่ได้จัดสวนหรือไม่ทำรอบๆบ้านให้เขียวก็เพราะว่างบหมดจริงๆค่ะ แหะๆ)







แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement