highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

รีวิวบิลท์อิน & ตกแต่ง บ้านเดี่ยวสองชั้นค่ะ

รีวิวบิลท์อิน และ ตกแต่ง บ้านเดี่ยวสองชั้นค่ะ



สวัสดีค่ะ เพื่อนๅที่เป็นสมาชิก ในกระทู้นี้เป็นกระทู้แรกที่เราตั้งรีวิวนะคะ ผิดพลาดประการใดขออภัยมา ณ ทีนี้ (เอ๊ะ คล้ายๆ เขียนรายงานกาลสมัยประถมนะ)

บ้านหลังนี้ได้เป็นบ้านหลังที่สองของเรากับครอบครัวเลยค่ะ เหตุเพราะว่าทางบ้านปัจจุบันที่เราอยู่มีแนวโน้มจักโดนเวนคืนทางด่วนบูรพาวิถี เรากับสามีเลยคุยกันเรื่องมองหาบ้านหลังใหม่ เผื่อไว้เพื่อคุณแม่เราเกษียณมาอยู่กับเราด้วยค่ะ 



บ้านเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ในพื้นที่รอบบ้าน 52.5 ตารางวา พื้นที่สำหรับใช้สอยในตัวบ้าน 178 ตารางเมตรค่ะ สามห้องนอน สามห้องน้ำ หมู่บ้าน The Living Sriracha ค่ะ

เรากับสามี งบไม่แยะมากเท่าไหร่ เลยไม่ได้แต่งบ้านแบบเว่อวังอลังการ แต่เราก็ประสงค์ให้บ้านออกมาดูดี ก็ตกลงใจเรื่องงบเกือบพร้อมทั้งรูปแบบกันนานอยู่ค่ะ เราจักบุกเบิกรีวิวในส่วนของบิลท์อินไปทีละส่วนนะคะ คือ ส่วนตัวเราค่อนข้างพอใจกับช่าง ค่า พร้อมด้วยผลงานที่ออกมา เลยตะโกรงเอามาแบ่งปันค่ะ



ส่วนแรก ตั้งต้นจากครัวก่อนเลยค่ะ (เป็นศรีภรรยา เรื่องปากท้องต้องมาอันดับหนึ่งค่ะ)

พื้นที่บริเวณส่วนครัวของเรา ค่อนข้างกว้าง กว้างจนโล่งมากเลยในความรู้สึกเรานะคะ ตอนแรกเราก็สองจิตสองใจระวังครัวปูน กับครัวไม้ ครัวสำเร็จรูป ก็ไปเดินดูตามโฮมโปร เข้าเวบของ ikea ไป index แล้วก็ koncept ค่ะ สนนราคาค่อนข้างแพงมากกกกก หลายหหมื่นเลยทีเดียว มนุษย์เมียอย่างเราก็ซีดนะคะ



จนเราไปเจอที่คอนเซปท์ค่ะ เค้าก็มีงานบิลท์อิน เราสนใจเลยลองถามทางสาขา เค้าก็ชี้แจงว่าเดี๋ยวจักให้ช่างจากกรุงเทพติดต่อเข้าไปวัดพื้นที่ เหมือนเค้าจักเป็นคอนแทคกันน่ะค่ะ ไม่ใช่โรงงานของคอนเซปท์เพราะว่าตรง แต่คอนเซปท์เป็นผู้จัดหากับได้ค่าหัวคิวค่ะ

เรานัดเจอช่างในช่วงก่อนโอนบ้านเกือบๆหนึ่งเดือน ตอนนั้นบ้านยังเก็บรายละเอียดไม่เสร็จ แต่ศักยวัดพื้นที่หน้างานกับไปออกแบบได้แล้ว ตรงนี้เราแนะนำเพราะคนที่สนใจจักทำในกรณีที่ซื้ออบ้านใหม่น่ะค่ะ ลองหารายละเอียดตั้งแต่ก่อนโอนเลย พอเราโอนแล้วเราก็กระหายจะเข้าไปอยู่ใช่ไหมคะ (คนอื่นอาจจะไม่ใช่แต่เราใช่นะ อิอิ) สมมุติเราตกลงกับช่างตั้งแต่ช่วงบ้านยังไม่เสร็จ พอเราโอนบ้านเรียบร้อย เราก็ให้ช่างเข้าติดตั้งได้เลยค่ะ



อันนี้ที่เป็นภาพที่สำหรับช่างออกแบบมาให้ค่ะ ที่เราชอบคือ เค้าวาดแบบให้เราดูหน้างานเลย (แอบปลื้มง่าาา คือเราไม่ค่อยเก่งเรื่องเขียนแบบน่ะค่ะ พอเห็นช่างที่มาวัดหน้างานเขียนได้งี้ก็แบ่บบบ โห เออ เค้าโปรว่ะ ในความคิดเรานะคะ)



เป้นช่างเค้าก็วาดแบบในกระดาษก่อน แล้วก็ได้ไปออกแบบ 3D มาให้เราเโจษกสีค่ะ


ตอนแรก เรามุ่งหมายได้เป็นโทนเทาดำค่ะ จะได้ดูโมเดิร์น แต่คิดไปคิดมา สีไม้ก็สวยนะ บ้านเดี่ยวใหม่จะได้ดูอบอุ่น เลยให้เค้าเปลี่ยนเป็นสีไม้ ทอปดำ ทอปเราเเอิกเกริกกเป็นลามิเนตกันน้ำแบบเงาค่ะ ตัวเราทำงาน วันจันทร์ถึงศุกร์ ออกจากบ้าน 6:00 ถึงบ้าน 19:30 เพราะว่าประมาณ ก็ไม่ค่อยยจักได้ใช้ครัวมากสักเท่าไหร่ เลยไม่เอาครัวปูนค่ะ แล้วก็ให้ช่างเค้าทำที่ครอบเครื่องซักผ้า กับที่วางไมโครเวฟให้ด้วยค่ะ 



เปลี่ยนสีแล้วเป็นแบบนี้

เอาล่ะ ภายหลังโอนได้หนึ่งวัน มนุษย์เมียก็บ้าคลั่ง ให้ช่างเข้ามาติดตั้งงานเลย เค้าก็ทำเสร็จมาจากโรงงานเค้าที่มีนบุรี ด้วยกันเข้าติดตั้งค่ะ




ภายหลังวันแรก ช่างมาบ้าน 10 โมง (จากกทม.) กลับไปตอน 4 โมง ก็ได้งานแบบนี้ค่ะ จักเห็นว่า Hood ติดแล้ว พร้อมทั้งติดกระเบื้องแล้ว เราซื้อกระเบื้องจากโฮมโปรค่ะ พร้อมกับจ้างให้ช่างไฟของโครงการเปลี่ยนจากไฟซาลาเปา เป็นดาวน์ไลท์ให้ค่ะ 


ในตัวทอปที่เนื่องจากของหมด แล้วจะนำมาส่งอีกอาทิตย์ถัดไปค่ะ



หลังจากที่ช่างเข้ามาในอาทิตย์ถัดมา ก็มาติดตั้งเครื่องซักผ้าให้ ติดเครื่องกรองน้ำใต้อ่างล้างจาน ติดทอปพร้อมด้วยราวแขวนของในครัวค่ะ เราเพิ่มไฟโคมสองอันเหนือเคาท์เตอร์ ซื้อมาจากโฮมโปรเช่นเคยค่ะ แหม เพิ่งเปิดสาขาใหม่ อะไรๆ ก็ลดเนอะ นี่ภาพ เสร็จสิ้นค่ะ แต่ยังไม่ได้เขยื้อนเข้าาไปอยู่นะคะ จึ่งยังไม่มีสารพัดสิ่งของ รวมถึงตู้เย็นด้วยค่ะ






จากที่พี่เค้าได้ออกแบบ sketch ภาพ 3D ในครัวให้เราแล้ว เราประทับใจมากกก ค่าก็พอคบหาได้ เราเลยลองกระแซะเค้าเรื่อง Walkin Closet แหม่ ขุ่นพระ มันก็เป็นความฝันของมนุษย์เมียผู้รักความงามและอยากได้มีตู้เริ่ดๆ ในราคาน่าคบนะคะ

เช่นเคยนะค่ะ ที่ก่อนคุยกับเจ้านี้เราก้ไปเสาะแสวงหา ทั้งที่จะทำเองแบบ IKEA PAX ทั้งอินเด็กซ์ ซึ่งเราสู้มูลค่าไม่ไหว แงๆ เนื่องจากอีกฝั่งของเรามีกระจกหน้าต่างบานตะไท เราเลยคิดว่าทำบานสไลด์มันอาจจักไม่เวิคนะ (ความคิดส่วนตัวล้วนๆ ค่ะ) และห้องนอนมันก็กว้างใหญ่มาก เปฟุ้งเฟื่องงแอร์ เลยขอให้พี่เค้าออกแบบ Walkin closet เป็นทรง U ด้านหน้าห้องน้ำค่ะ



อันนี้หน้าห้องน้ำในห้องนอนใหญ่ ที่จักทำ WIC

ให้ช่างออกแบบมาให้ได้แบบนี้นะคะ เก็บของได้บานตะไทถูกใจมากๆ แล้วก็ข้อดีของบิลท์อินคือ งานมันชนเพดานเลย ไม่ต้องมาปัดฝุ่นค่ะ เราเเล่าลือกหน้าบานไฮกรอสขาวค่ะ




ตอนเช้าเรากับสามีจักอาบน้ำแต่งตัวไปทำงานพร้อมๆ กันค่ะ เราเลยให้เค้าติดบานกระจกด้านขวามือให้สองบาน เว้นด้านตรงกลางไว้วางเครื่องประทินโฉมต่างๆ ค่ะ ทีนี้เวลาแต่งตัวก็ใช้กระจกกันคนละบาน ไม่ต้องแย่งกันค่ะ คนละมุมไปเลย 




มาดูงานแน่ๆนะคะ ติดตั้งสองวันเสร็จค่ะ เราค่อนข้างพอใจเลยค่ะ

อันนี้ยังไม่ติดหน้าบาน



ติดหน้าบานแล้ว



พร้อมด้วยเราก็เปลี่ยนไฟบริเวน WIC และห้องนอนเป็นดาวไลท์หมดค่ะ มันต้องเลื่อนไฟ ก็เพราะว่าตู้จะไปชนโคมซาลาเปาค่ะ ตรงนี้ติดดาวไลท์ทั้งหมดสองจุดค่ะ




ด้านใน ก่อนติดบานกระจกค่ะ





ส่วนช่างไฟกับช่างบิลท์สื่อสารกับพลาดนิดหน่อย เลยไปเจาะรูไฟผิด แต่พอจบงาน ช่างฝ้าจากโครงการก็มาช่วยเก็บให้เรียบร้อยค่ะ

แอร๊ยยย WIC ของเดี๊ยนนนนนไม่นะ มันอาจจะไม่หรูเริศ แต่แค่นี้เราก็พอใจแล้วค่ะ 



ส่วนที่ชอบมากๆ อีกมุมนึงของโครงการบ้านเดี่ยวคือส่วนชั้นลอยเพราะด้วยบูชาพระค่ะ เช่นเคย เปลี่ยนไฟดาวน์ไลท์






ติดชั้นเกี่ยวกับหิ้งพระด้วยกันหิ้งร.5



แถมรูปโถงด้านบนค่ะ เปลี่ยนโคมเฉยๆ





มาปิดท้ายโต๊ะกับทานอาหารแบบหวายจากคอนเซปท์นะค่ะ 



เรางบไม่มากมายก่ายกองมาก ทำเท่าที่พอทำได้กับรับไหวค่ะ สรุปค่าเสียหายนะคะ


บิลท์อิน หมาย 230,000 บาทค่ะ (รวมค่ากระเบื้อง เจาะยักย้ายไฟ เดินสายน้ำต่างๆ)
ไฟ & โคม & ฝ้า   25,000 บาทค่ะ


ตามนี้ค่ะ ขอบคุณที่ติดตามค่ะ


แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement