highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

แบบบ้านไม้ชั้นเดียว บ้านเดี่ยวเป็นมิตรกับธรรมชาติ





แบบบ้านไม้ชั้นเดียวบ้านเดี่ยวเป็นมิตรกับธรรมชาติ







เดี๋ยวนี้บ้านสำเร็จรูปมีการออกแบบให้น่าอยู่น่าพักอาศัยมากขึ้นกว่าเดิม อีกทั้งยังประหยัดค่าใช้จ่ายและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม วันนี้ Forfur เลยขอหยิบผลงานการออกแบบบ้านสำเร็จรูปโครงการที่ริเริ่มโดยนักศึกษาจาก Victoria University ประเทศนิวซีแลนด์ กับ First Light Studio และยังเป็นงานออกแบบที่ได้รับรางวัล NZIA New Zealand Architecture Awards 2013 อีกด้วย มาฝากค่ะ





















ตัวบ้านใหม่ป็นแบบบ้านไม้ชั้นเดียวบนพื้นที่ 79 กว่าตารางเมตร ดูเรียบง่ายมาก แต่แฝงไปด้วยรายละเอียดเล็กๆที่รวมกันได้อย่างน่าสนใจ แม้จะเป็นบ้านไม้แต่ก็ปรับเข้ากับยุคสมัยได้อย่างกลมกลืน วัสดุที่ใช้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดดเด่นด้วยระแนงไม้หลังคากันสาดลักษณะคล้ายกับปีกนก ส่วนที่ยื่นออกไปให้ร่มเงาจากแสงแดด ช่วยป้องกันไม่ให้ความร้อนสูงเกินไป








การออกแบบตกแต่งบ้านเดี่ยวภายในที่เน้นมอบความอบอุ่นและความโปร่งสบาย ห้องครัวและห้องทานอาหารติดตั้งหลังคาสกายไลท์ลดการใช้ไฟฟ้าในช่วงเวลาตอนกลางวัน ห้องครัวติดกับประตูบานเลื่อนเปิดไปด้านนอก


ห้องนอนออกแบบด้วยโทนสีสบายตา ผนังไม้สีอ่อน โต๊ะข้างเตียงน้ำหนักเบา ดูเป็นสัดส่วนแม้ไม่มีประตูกั้น








มองจากมุมนี้จะเห็นว่าการออกแบบนั้นจัดเป็นฟังก์ชั่นได้ลงตัว ห้องครัวขนาดเล็ก ถัดมามีมุมห้องทำงาน เฟอร์ยังใช้กั้นระหว่างห้องนอนจากส่วนอื่นๆได้อีก





ไม้ส่วนหนึ่งที่ทำบิวท์อินได้มาจากโกดังเก่า นอกจากนี้การออกแบบยังประหยัดพื้นที่ใช้สอยได้ดีอีกด้วย

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement