highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

ปลูกบ้านใหม่ ณ บ้านนอก เพียง 280k

ปลูกบ้านใหม่ ณ บ้านนอก เพียง 280k 




ที่มาจากคุณ ใครๆก็ว่าเราบ้า  จาก พันทิพ 



หลังจากที่คิด และมีออกแบบ ลงในกระดาษ a4 หมดไป ไปหลายร้อยแผ่น ฝันแล้ว ก็ฝันอีก ว่าอยากมีบ้านที่อยู่กันแบบเป็นส่วนตัว ที่เราอยากมีมานาน แล้วมันก็เกิดขึ้น และเกิดอย่างรวดเร็ว พร้อมๆกับปัญหาการเงิน ของบ้าน  จะเรียกว่า ในความโชคร้าย ยังมีสิ่งดีๆ ก็เป็นได้ 
เพราว่าะเราไม่ได้ขออะไรมากมาย ว่าจะต้องหรูหรา ผู้รับเหมามือ 1 งบมากมาย กู้ได้ หรือเงินสด อะไรก็ตามแต่ บ้านเดี่ยวเรา ตรงกันข้าม ทุกข้อ
เริ่มบันทึกการสร้างบ้าน หลังน้อย

























ลืมบอกไปนิดว่า บ้านหลังนี้สร้างเงินสด แต่สดแค่   สองแสนคะ ฮือๆๆ ทีแรกตั้งไว้ สามแสน ยังเคยตั้งกระทู้ถามเลยค่ะว่าออกมาแบบไหน พอเวลาทำจริง หายไปแสนนึง เครียดเลย แต่ต้อง จัดการให้ได้มาเป็นบ้านให้มากที่สุด



คือแบบว่า เราลงสร้างแบบไม่ตอกเสาน่ะคะ เพราะดินแน่นมากคะ  ขุดลึกประมาณ 1 เมตร กว่าๆ








ก่อนหน้านี้ไม่เคยได้คิดกลับมาอยู่บ้านนอกเลย แต่พอมีครอบครัว จึงคิดใหม่ เราไม่อยากดิ้นรนกับชีวิตมากนัก จึงกลับมาอยู่บ้านนอกรายได้ไม่หวือหวา แต่รายจ่าย เราเบาๆ ชิวๆ มากกับที่นี่  ไม่รีบเร่ง เหนื่อยก็พัก บริหารเวลาเอง  ฝนตก นั่งชมละอองฝน ไม่ใช่ ฝนตกรถติด กลับคอนโดช้า โหนรถเมล์ 2 ชั่วโมงเหมือนตอนอยู่ กทม






  บ้านพื้นที่ 69 ตร.ม.  2  ห้องนอน  1 ห้องน้ำ   ห้องครัว งบหมดแล้ว ฮือๆๆ รอไปก่อน ญาติๆบอก อดทนก่อนนะ ใจเย็นๆ มีให้อยู่แค่นี้ ก็ดีแล้ว บ้างก็บอกว่า ต้องปลูกแบบนี้ก็กะว่าอยู่ไปรุ่นลูกรุ่นหลานเลยกันไปเลย อืม ก็เคยใครบอกว่าบ้านเราปลูกชั่วคราว นี่เอาจริงนะ อยู่จริงๆ แต่มันงบน้อยมากกๆๆเท่านั้นเอง รีดงบ ทำเอง ก็แบบนี้แหละ เอาแค่ อยู่ได้ นอนได้ ลูกเล่นได้ อยู่แล้วมีความสุข  ถ้ามีเงินมากพอก็คงค่อยๆแต่งบ้านไป ตอนนี้ พอก่อน เดี๋ยวไม่มีจะกินกันพอดี อิอิ อีกอย่าง ตอนนี้ น้ำล้อมรอบบริเวณหมู่บ้านเผื่อมีไร ขี้เกียจขนของขึ้นที่สูง




 ลองรวมบิลทั้งหมด แต่มีบางบิลที่หายไป และที่จิปาถะไม่ได้จดอีก ร่วมหลายหมื่นบาท  เอาเท่าที่เก็บไว้ ยอดรวมอยู่ที่ประมาณ 280000 บาท รวมที่จ้างช่างที่มาฉาบบ้านให้แล้ว แต่ไอ้ที่ตกหล่นนั่น ผมยังนึกไม่ออกเลย แถวนี้ถ้าจ้างช้างเหมาคงไม่ต่ำกว่า 500,000 แน่เลย




แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement