highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

สร้างบ้านเดี่ยวหลังเล็ก ด้วยงบล้านนิดๆ

สร้างบ้านเดี่ยวหลังเล็ก ด้วยงบล้านนิดๆ 



 บ้านเดี่ยว




ที่เราตั้งหัวกระทู้ว่า บ้านนี้มีรักนั้น เพราะ บ้านใหม่หลังนี้สร้างขึ้นมาจากความรักของแม่ พ่อ และพี่สาวของเราค่ะ ทุกคนเต็มใจสร้างให้เรา ถึงแม้จะไม่ได้เป็นบ้านหลังใหญ่โต ด้วยราคาอยู่ที่หลักล้าน แต่แค่นี้เรานั้นก็ภูมิใจเอาสุดๆ แล้ว แต่ความจริงบ้านมีอยู่แล้วหลังนึง เป็นบ้านที่ปลูกไว้ตามบ้านนอกทั่วไปซึ่งเราก็อาศัยอยู่กันมาเกินสามสิบปีไปแล้ว แต่สภาพยังดีเอามากเพราะเมื่อปีที่แล้วแม่จ้างช่างมาดีดบ้านและเปลี่ยนหลังคาสะใหม่เลย บ้านเรามีกันสี่คน คือ แม่  พี่สาว เรา และ หลานอีก 1 คน พ่อกับแม่แยกกันอยู่ค่ะ โดยปกติแม่อยู่กับหลานแค่สองคนเท่านั้น  ทางเราทำงานอยู่ที่ กทม. ส่วนพี่สาวกับพี่เขยอยู่ที่ลำพูนด้วยความที่เราอายุสามสิบแล้วยังไม่มีครอบครัว แม่เลยคิดที่จะสร้างบ้านให้ต่างหาก เพราะเริ่มกลัวว่าถ้าแม่เป็นอะไรไปขึ้นท่ เราจะลำบากและไม่มีที่อยู่. จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการอยากมีบ้านหลังน้อย ๆ  หลังนี้นั้นแหละค่ะ



รูปนี้คือถมดินติดกับบ้านแม่รอดินแน่นเพื่อลงเสา




  เริ่มลงเสาและเทคาน













ขึ้นโครงหลังคา




 ผ่านไป 2 อาทิตย์ ช่างก่อผนัง ใส่หลังคาเสร็จแล้ว



















ขุดร่องน้ำข้างบ้าน. ฝีมือแม่เป็นคนขุดเองทั้งหมดค่ะ แล้วเนื่องจากตอนนี้ยังงบประมาณที่ตั้งไว้หมดแล้ว ที่เหลือเลยต้องทยอยกันทำทีหลัง แล้วยังสงสารแม่มากๆ ค่ะ ต้องขุดดินเอง ทำให้เรารู้ว่า ในโลกนี้ไม่มีใครจะรักเราได้เหมือนแม่อีกแล้ว



 ถึงบ้านของเราจะเป็นหลังเล็ก แต่เรารู้สึกอบอุ่นเอามากเลย อยู่ติดกับบ้านของแม่ ที่สำคัญไม่ต้องเป็นหนี้ นกน้อยทำรังแต่พอตัว สุดท้ายเราคิดว่าเราโชคดีที่สุดที่มีคนในครอบครัวรักเรามากขนาดนี้ แล้วเราไม่ต้องดิ้นรนไปหาบ้านอยู่เอง ถึงแม้ราคาจะไม่ใช่หลักล้านเลยแต่ก้อภูมิใจเอาสุด



ทิ้งท้ายไว้ด้วยบ้านของแม่ อยู่ติดกัน





ที่มาจาก www.pantip.com/topic/30906886 ขอบคุณมากๆครับ

-------------------------------------------------------

ติดตามรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ ลิ้งด้านล่าง

แฟนเพจ 



แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement