highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

สร้างบ้านใหม่หลังน้อยนิดที่แสนอบอุ่น ให้คุณตายาย งบประมาณ 9 แสนบาท


สร้างบ้านใหม่หลังน้อยนิดที่แสนอบอุ่น ให้คุณตายาย งบประมาณ 9 แสนบาท


ทาวน์เฮ้าส์



บ้านใหม่ราคาถูกชั้นเดียวหลังนี้ สร้างขึ้นด้วยได้น้ำพักน้ำแรงมาจากหลานสาวของ สมาชิกหมายเลข 1072645 Pantip.com ด้วยบ้านหลังเดิม ที่เป็นเพียงบ้านไม้ยกพื้นสูง ได้เกิดว่าทรุดโทรมไปตามอายุไขของบ้านหลังนี้ ทางเจ้าของกระทู้เลยได้สร้างบ้านหลังใหม่ขึ้นมาทดแทนได้อย่างดีเลย มาดูกันเลยดีกว่าค่ะ ว่าบ้านที่เกิดจากความกตัญญูหลังนี้ จะออกมาถูกใจแก่คุณตา คุณยาย และ คุณผู้ที่ได้อ่านด้วยหรือไม่นะ



ก่อนอื่นต้องเกริ่นก่อนว่า ไม่ได้ตั้งใจจะสร้างในตอนแรก เพราะยังไม่พร้อม แต่ด้วยบ้านเก่าของตากับยายที่อาศัยอยู่ทรุดโทรม มีปลวกอยู่และได้กินไปเยอะด้วย เพราะว่าบ้านมันอยู่มาหลายสิบปีแล้ว ก็เลยลองไปคุยที่ ธ.ก.ส. แต่ตัวเองก็ไม่ได้เป็นสมาชิกนะคะ ใช้ชื่อพ่อค่ะ ส่งเรื่องไป 800,000 ได้มา 670,000 บาทค่ะ

ก่อนจะสร้างบ้านก็ชอบดูกระทู้เกี่ยวกับบ้าน การตกแต่ง ในพันทิปนี่แหละค่ะ ไอเดียเยอะมาก แต่ข้อจำกัดของเราคือ ไม่ได้อยู่ที่บ้านเลย แต่ออกมาทำงานต่างจังหวัด เลยมีอุปสรรคมาเยอะเหมือนกันค่ะ มาดูรูปกันดีกว่า อธิบายไม่ค่อยเป็นนะคะ ขออภัยด้วย รูปทั้งหมดตั้งแต่ก่อสร้างให้หลานเป็นคนถ่ายส่งมาให้ค่ะ



สำหรับรูปนี้เป็นบ้านหลังเก่านั้นเอง หลังจากได้ยื่นกู้ออกไปเรียบร้อยคุยกับช่าง เขารับเหมาที่ 700,000 บาท แต่เราปรับเปลี่ยนนิดหน่อย งบเลยบานค่ะ สร้างเสร็จก็เฉียด หลัก 9 แสน






















สังเกตกระเบื้องลายหินที่เสาหน้าบ้าน อันนี้เราไม่ได้เลือกอีกแล้วค่ะ เหนือความคาดหมาย ลายมาเชียว







จากภาพใกล้จะเสร็จแล้วค่ะ ให้สังเกตว่าบ้านหลังเก่ายังไม่ได้รื้อออกเลย



รูปภาพนี้เป็นรูปที่บ้านสร้างเสร็จแล้ว








สุดท้ายต้องซื้อดินมาถมเพิ่มค่ะ ขูดเลือดขูดเนื้อกันเลยทีเดียว ขอบคุรที่ติดตาม สามารถเข้าไปดูเต็มๆ ได้ที่ http://pantip.com/topic/32806813/story 


แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement