highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

บ้านใหม่ กับสมการชีวิตที่เพียงพอ และลงตัว


บ้านใหม่ กับสมการชีวิตที่เพียงพอ และลงตัว 






คุณเอฟได้เล่าให้กับทีมงานมาว่า ในช่วงเวลาที่ลูกสาวใกล้คลอด (น้องยินดี) ยังไม่มีบ้านเป็นของตนเอง จึงตัดสินใจสร้างบ้านเดี่ยว เริ่มหาแบบบ้านที่ชื่นชอบ โดยได้จ้างให้วิศวกรมาเขียนแบบให้หนึ่งหลังครับ และเมื่อได้แบบเสร็จให้ช่างประเมินราคาเสร็จ ปรากฏว่าเกินงบที่วางไว้ค่อนข้างเยอะเอาเรื่อง แบบที่ชื่นชอบในตอนแรกจึงต้องเก็บวางไว้ เลยจำยอมต้องเปลี่ยนแบบใหม่เพื่อให้พอดีกับงบที่เตรียมเอาไว้
เจ้าของบ้านหลังนี้  : วุรธิระ ผดุงสุขดำรง






อยู่มาวันหนึ่งคุณเอฟได้ขับรถผ่านไปเจอบ้านห้องแถวประมาณ 4 คูหา จึงได้พาแฟนไปช่วยดูให้ว่าชอบไหม แฟนบอกชอบมาก คุณเอฟจึงได้ถ่ายภาพเก็บไว้เพื่อนำมาประยุกต์ใช้อีกที คุณเอฟลองดราฟแบบขึ้นมาใหม่โดยปรับปรุงให้ผังภายในสอดคล้องกับความต้องการ พร้อมทั้งกำหนดว่าขนาดสัดส่วนต่าง ๆ ที่อยู่เบื้องต้น โดยให้ด้านหน้าให้มีขนาด 7 เมตร ลึก 8.5 เมตร เมื่อดราฟแบบแล้วนำแบบดังกล่าวไปให้ช่างประเมินราคา

คุยกันไปถึง 3 ผู้รับเหมาจนถึงจะได้ข้อสรุปที่ลงตัวกันด้วย โดยให้จบอยู่ที่ราคา 3.45 แสนบาท (ราคาเมื่อ 2 ปีก่อน) ราคานี้เป็นส่วนของงานโครงสร้างเป็นหลัก ไม่ได้รวมชุดสุขภัณฑ์ และยังใช้งานตกแต่ง งานตกแต่งอื่น ๆ คุณเอฟเลยจ้างแยกต่างหากครับ หากสร้างในยุคปัจจุบัน รวมทั้งหมด ประมาณราคาเบื้องต้นไว้ที่ 5 – 6 แสนบาทขึ้นไปอีก ขึ้นอยู่กับเกรดและวัสดุ กับสถานที่ และตัวผู้รับเหมาที่รับงานนะครับ



















ที่มา http://www.phome2.com/



แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement