highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

บ้านใหม่ นวัตกรรมใหม่ด้วยพลังงานแสงอาทิตย์


บ้านใหม่ นวัตกรรมใหม่ด้วยพลังงานแสงอาทิตย์








หลังจากที่พาชมไอเดียบ้านเดี่ยวกันมามากมายวันนี้เรามาประหยัดพลังงานขนาดเล็กไปหลายหลังแล้ว คราวนี้ในบ้านขอนำเสนอบ้านในขนาดใหญ่ขึ้นมาหน่อยนะครับ เป็นบ้านสามชั้นโดยผลงานนี้เป็นของทางทีมออกแบบ Gira ในประเทศเยอรมนีอีกด้วยแหละ 
บ้านไม้สามชั้น ซึ่งได้แนวคิดแบบนี้มาจากรูปแบบของโรงนาเก่าฉบับดั้งเดิม แต่ออกแบบตกแต่งให้เกิดความทันสมัยของชีวิตยุคใหม่ บนหลังคาหน้าจั่วบ้านนั้นติดแผ่นโซลาร์เซลล์ทั้งสองด้าน เพื่อที่จะรับพลังงานจากแสงอาทิตย์มาผลิตเข้ากับไฟฟ้า มันจึงเหมาะมากกับการสร้างให้บ้านตั้งอยู่แนวตะวันออก-ตก จะได้รับแสงได้ทั้งวัน





การตกแต่งภายนอกใช้ไม้ระแนงตีเรียงกันเกิดลวดลายอันเป็นเอกลักษณ์ มีกระจกหน้าต่างเพิ่มความโปร่งใส ส่วนภายในบ้านก็ได้ตกแต่งด้วยไม้ทั้งหมด จะเห็นการบิวท์อินเฟอร์นิเจอร์เข้ากับผนังให้ประหยัดพื้นที่ เพื่อที่จะให้เกิดความโล่งตาโดยเฉพาะในส่วนของห้องสไตล์แบบลอฟท์ในชั้นล่าง





นอกจากนี้ ตัวบ้านยังใส่เทคโนโลยีสุดไฮเทค ซึ่งเชื่อมต่อกันทั้งบ้าน อย่างเช่น ให้สามารถในการสั่งปิดไฟหรือปิดน้ำในห้องอื่นผ่านแท็บเลต ตั้งเวลากลับบ้าน ระบบควบคุมอุณหภูมิห้องอัตโนมัติ ซึ่งอาจจะดูทันสมัยไปหน่อยสำหรับคนทั่วไปในยุคนี้




























โดยรวมแล้วการออกแบบ และรูปแบบของบ้านนั้นพอจะเป็นไอเดียที่ดีได้เลยทีเดียว น่าเสียดายที่ไม่มีแบบแปลนและไม่ทราบขนาดของบ้าน เลยทำให้ประมาณราคาไม่ได้ ใครที่สนใจบ้านกับรูปแบบนี้ก็ลองใส่ไอเดียและนำไปเป็นแนวทางประยุกต์ใช้งานกันได้ ตามแบบฉบับของตนเองดูนะครับ

เดอะ แกลเลอรี่ พระราม 2 - วงแหวน ประชาอุทิศ




พื้นที่การใช้ชีวิต อิสระในการแสดงออกตัวตนอย่างไม่ซ้ำแบบใคร ที่สะท้อนชีวิตในแบบคุณ...และนี่คือบ้านที่เป็นเหมือนแกลลอรี่ของชีวิตคุ

-------------------------------------------------------

อัพเดท บ้านเดี่ยว บ้านใหม่ ทาวน์เฮ้าส์ http://www.pruksa.com/

ติดตามรีวิวเพิ่มเติมได้ที่ ลิ้งด้านล่าง

แฟนเพจ 

แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement