highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

คำถามคาใจ ของใครหลายๆคน บ้านใหม่ ซื้อ หรือ สร้าง อะไรดีกว่ากัน ?






คำถามคาใจ ของใครหลายๆคน บ้านใหม่ ซื้อ หรือ สร้าง อะไรดีกว่ากัน ?



เมื่อตัดสินใจจะเป็นเจ้าของ “บ้าน” หรือมี “บ้าน” เป็นของตัวเอง หรือโดยมีทางเลือกว่าเป็น บ้านใหม่พร้อมอยู่ สิ่งที่ได้คิดต่อมาคือ เราจะซื้อบ้านจากโครงการบ้านใหม่ต่างๆ หรือจะสร้างบ้านเองดี คำถามนี้มีอยู่หลายเหตุปัจจัยที่ต้องใช้ในการพิจารณาด้วย

Sanook! Home จึงรวบรวมปัจจัยสำคัญที่จำเป็นต่อการตัดสินใจในการจะ ซื้อ หรือ สร้าง เราลองพิจารณาแล้วเลือกให้ตรงกับความพร้อมของตัวเองก่อนดูนะ

1.เงินทองต้องดู สำหรับเรื่องนี้น่าจะเป็นเรื่องที่ได้เด้งขึ้นมาเป็นเรื่องแรกในสมองสำหรับคนที่คิดอยากจะมีบ้านเป็นของตัวเอง เพราะว่าหลายคนคงคิดเปรียบเทียบกับราคาระหว่างการสร้างบ้านด้วยตัวเองกับการซื้อบ้านในโครงการ แต่ว่าในความเป็นจริงแล้วเราไม่สามารถจะเปรียบเทียบกันได้ชัดเจนถึงขนาดนั้น เนื่องจากทางบ้านแต่ละหลังก็มีความแตกต่างกันอยู่หลายอย่างตั้งแต่แบบ วัสดุ ค่าที่ดิน ฯลฯ ซึ่งดังนั้นถ้าหากจะให้บอกไปชัดๆ กันเลยว่าควรสร้างหรือซื้อก็คงไม่ได้หรอก แต่ถ้าหากจะให้บอกว่าบ้านที่เราจะไม่ทำให้เราบานปลายได้มากที่สุดก็คือการซื้อบ้านจากโครงการ ซึ่งทางเจ้าของโครงการกำหนดราคาบ้านไว้อย่างแล้วชัดเจน ซึ่งเป็นราคาที่ได้รวมทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว

2.บ้านตรงใจ เป็นที่แน่นอนสร้างบ้านเองก็เหมือนเราวาดภาพเอง เราก็อยากจะได้บ้านเก๋ไก๋แค่ไหนกัน เราทำมาจากวัสดุอะไรก็เลือกได้เต็มที่เลย แต่ถ้าหากเป็นการซื้อบ้านเราก็จะได้บ้านเหมือนกับคนอื่นๆด้วย ซึ่งอันนี้ก็แล้วแต่จะเลือกเลยครับ

3.ขั้นตอนการก่อสร้าง ถ้าคุณตัดสินใจจะสร้างบ้านเองสิ่งที่คุณต้องใส่ใจและให้ความสำคัญก็คือเรื่องของการก่อสร้างทุกขั้นตอน ดังนั้นแล้วคุณอาจจะต้องได้ผู้รับเหมาที่เป็นมืออาชีพสะหน่อย แล้วก็ ซื่อสัตย์ ไม่ทิ้งงาน รวมถึงคุณต้องหมั่นไปตรวจงานดูแลขั้นตอนการก่อสร้างบ้านคุณอยู่เรื่อยๆ แต่หากคุจะณเลือกที่จะซื้อบ้านในโครงการคุณแค่รอวันที่จะเซ็นตรวจรับบ้านใหม่ของคุณเท่านั้นเอง

4.บ้านเราอยู่ที่ไหน หรือถ้าหากจะให้เรียกกันง่ายๆ ก็คือทำเลของบ้านเรา ถ้าหากคุณเลือกที่จะสร้างบ้านเองนั้น คุณสามารถเลือกได้ว่าบ้านคุณจะอยู่ตรงไหนของโลกดี แต่ถ้าคุณซื้อบ้านแน่นอนเลยว่าทางทำเลเหล่านั้นมันอาจจะไม่ตรงใจคุณร้อยเปอร์เซ็นต์หรอกนะ และที่แน่นอนบ้านที่อยู่ไกลตัวเมืองก็ย่อมจะมีราคาถูกกว่าบ้านในทำเลใกล้เมืองหรือกลางเมือง

5.รอบๆ ตัวบ้าน คุณจะเห็นบ้านจัดสรรจะมีระบบและสิ่งอำนวยความสะดวกไว้ให้คุณอยู่แล้วไม่ว่าจะเป็นระบบรักษาความปลอดภัย สระว่ายน้ำ สวนที่วิ่งออกกำลังกาย ฯลฯ แต่สำหรับสิ่งเหล่านี้คุณก็ต้องใช้เงินแลกเปลี่ยนมา แต่ว่าในทางกลับกันถ้าหากเป็นบ้านที่ตั้งอยู่บนที่ดินส่วนตัวของคุณไม่ต้องไปเสียค่าใช้จ่ายเหล่านี้ แต่อะไรถึงทำให้คุณแน่ใจว่ารอบๆ บ้านนี้ของคุณจะปลอดภัยและก็ไม่เกิดปัญหาต่างๆ ขึ้นในอนาคต

6.การกู้ โดยปกติแล้วถ้าหากคุณตัดสินใจซื้อบ้านใหม่ในโครงการต่างๆ คุณอาจจะได้รับโปรโมชั่นที่ทางโครงการนั้นเข้าไปร่วมกับแบงก์ต่างๆ ซึ่งแตกต่างกันมาจากการสร้างบ้านเองที่เราขาดโอกาสในส่วนนี้ไป

ซึ่งสุดท้ายแล้วการมีบ้านไม่ว่าจะสร้างบ้านหรือจะซื้อบ้านใหม่เป็นของตัวเองนั้น ก็สุดแล้วแต่ความชอบและเหตุผลส่วนตัวของแต่ละท่าน




เนเชอร่า-พระราม-2-วงแหวน-ประชาอุทิศ




ข้อมูลโครงการ

EMPOWER NATURE IN LIVING

บ้านที่มอบพลังชีวิตให้กับคุณ

ใช้ชีวิตกับพื้นที่สร้างสรรค์และการออกแบบที่จัดการธรรมชาติรอบตัวให้ผู้อยู่อาศัยได้รับประโยชน์ เป็นพลังในการใช้ชีวิตอย่างเต็มที่




---------------------------------------------------------



ติดตาม แฟนเพจของเรา ได้ที่ : https://www.facebook.com/homecondos














แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement