highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

สร้างบ้านสองชั้น จากแบบบ้าน กทม. งบประมาณ 2 ล้าน

สร้างบ้านสองชั้น จากแบบบ้าน กทม. งบประมาณ 2 ล้าน



 คงจะหนีไปไม่พ้นการได้เป็นเจ้าของบ้านที่ตัวเองที่ได้วาดฝันเอาไว้ ซึ่งการที่จะมีบ้านสักหลังนั้นก็ต้องเริ่มด้วยการเก็บเงินก่อน จากนั้นจึงได้วางแผนและออกแบบบ้านกัน แต่ถึงแม้ว่าจะมีเงินมากมายก็เหอะ ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะได้บ้านที่สวยถูกใจมาครอบครอง หากเราไม่รู้จักศึกษาแนวทางหรือหาไอเดียต่างๆ


ซึ่งมาคราวนี้ทางเว็บไซต์ก็มีรีวิวการสร้างบ้านจากคุณ สมาชิกหมายเลข 1344338 มาจากเว็บไซต์ Pantip ที่ได้ทำการออกแบบสร้างบ้านจากแบบแปลน กทม. ได้มาเป็นบ้านสองชั้นดีไซน์มาแบบร่วมสมัย โดยใช้งบประมาณทั้งสิ้นราวๆเกือบ 2.7 ล้านบาท เราลองมาดูกันครับว่ามีขั้นตอนการวางแผน และแนวทางในการก่อสร้างยังไงกันบ้าง




หลังจากได้วาดฝันกันมานานว่าครอบครัวเราจะมีบ้านสร้างใหม่เป็นของตัวเองในที่สุดวันนี้ก็มาถึงครับ บ้านหลังนี้เป็นบ้านของแม่ที่สร้างเพื่อใช้ชีวิตหลังเกษียณอายุราชการ ได้อยู่บ้านพักครูมาตั้งแต่เล็กจนโต ซึ่งพร้อมทั้งสร้างเผื่อลูก ๆด้วย ในอนาคตด้วยครับ ผมในฐานะลูกชาย จึงจะเป็นผู้รับผิดชอบในการศึกษาข้อมูลในการสร้างและก็เลือกแบบบ้านแบบต่าง ๆ เพื่อให้บ้านหลังนี้ไดเออกมาสวยและการใช้งานเหมาะสมกับงบประมาณที่ตั้งไว้มากที่สุด โดยได้กำหนดสิ่งที่อยากก็ได้คือ

1. เป็นบ้านจตำพวกตึก 2 ชั้น

2. ตั้งงบกะประมาณไว้ว่าไม่เกิน 2.3 ล้านบาทก่อน

3. พื้นที่ใช้สอยอยู่ที่ประมาณ 180 ตารางเมตรขึ้นไป

หลังจากหมกมุ่นศึกษาข้อมูลเป็นเวลาเกือบ 3 เดือนก็ได้แบบบ้านตามที่ต้องการคือ แบบบ้านครอบครัวไทยที่เป็นสุข  ซึ่งได้เป็นแบบบ้านฟรีของ กทม. ครับ




อันนี้เป็นแปลนชั้นล่างครับ โดยได้เปลี่ยนจากโรงรถเป็นห้องโฮมเธียเตอร์ครับ ตามความฝันในวัยเด็ก แล้วได้เพิ่มห้องอีก 1 ห้องคือห้องนอนของแม่ชั้นล่าง เพื่อให้แม่ไม่ต้องเดินขึ้น-ลงยามแก่เฒ่าครับ







จากนั้นได้ลองนำแบบบ้านไปให้บริษัท SCG Home Solution ดูแล้วเขียนลงในโปรแกรม Sketup ให้ แล้วก็ลองเลือกโทนสีบ้าน สีหลังคาให้เหมาะสมกันจากโปรแกรมนี้ครับ









ได้ทำการเริ่มทำการปรับพื้นที่ให้พร้อมครับ



หลังจากปรับพื้นที่เสร็จแล้วเป็นการวางแปลนครับ






















































































สรุประยะเวลาก่อสร้าง 5 เดือน งบอยู่ใน 2.7 ล้านครับ สิ่งที่ตื้นตันใจก็คือในที่สุดครอบครัวเราก็มีบ้านเป็นตัวเอง และผมก็ได้ลงแรงใจลงแรงกายไปเท่าที่จะทำมันให้ออกมาดีมากที่สุดแล้ว แต่กำลังทรัพย์นี่แม่เลยครับ ผมไม่มีปัญญา  ตลอดระยะเวลาการก่อสร้างเป็นไปอย่างราบรื่น ไม่มีอุบัติเหตุใดๆ หรือเรื่องอะไรที่ทำให้ล่าช้าได้เลย และโชคดีเอามาก ๆ ที่ได้ช่างที่เก่ง ใจดี มีความรับผิดชอบ ไม่ทิ้งงาน คนงานเป็นระบบครอบครัว นิสัยดี ขยันขันแข็งและยังเป็นกันเองทุกคนเลยครับ ผมหวังว่ากระทู้นี้คงเป็นประโยชน์กับเพื่อน ๆ ที่กำลังจะสร้างบ้านหรือสนใจเรื่องบ้าน ไม่มากก็น้อยครับ ขอบคุณครับ




ที่มา naibann

--------------------------------------------------------------------------------------------


ภัสสร เพรสทีจ ลุกซ์ พัฒนาการ





เปิดจองบ้านสไตล์ Art Nouveau ที่ออกแบบมาเพื่อตอบสนองการใช้ชีวิตของคนเมือง โดดเด่น เรียบหรู และผสมผสานด้วยกลิ่นอาย English Cottage Gardenบนพัฒนาการ 38 เริ่ม 4 ล้านกว่าๆ 


---------------------------------------------------------


ติดตาม แฟนเพจของเรา ได้ที่ : https://www.facebook.com/homecondos


แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement