highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

ซื้อบ้านเก่ามารีโนเวทเป็นบ้านใหม่ ด้วยงบ 1.5ล้านบาท





ซื้อบ้านเก่ามารีโนเวทเป็นบ้านใหม่ ด้วยงบ 1.5ล้านบาท



คุณเติ้ลผู้เป็นเจ้าของบ้าน ที่มีภูมิลำเนาเดิมอยู่ จ.ขอนแก่น อยู่หลังจากเรียนจบได้ย้ายมาทำงานใช้ชีวิตที่ จ.ระยอง เดิมทีคุณเติ้ลเช่าห้องพักในรูปแบบอพาร์ทเม้นต์ เป็นห้องเล็ก ๆ หรือทั่วไป แต่ว่าเนื่องด้วยตนเองชอบเลี้ยงสุนัขอยู่แล้ว และคิดที่จะหาที่อยู่อาศัยเป็นหลักแหล่ง เพื่อที่จะได้ใช้ชีวิตอย่างคล่องตัวมากยิ่งขึ้น จึงคิดอยากมีบ้านเป็นของตนเอง คุณเติ้ลค่อย ๆ ไปตระเวนหาบ้านหลังใหม่ แต่ว่าเมื่อได้สำรวจราคาบ้านไปสักระยะก็กลับพบว่า บ้านใน จ.ระยอง ราคาสูงมาก โจทย์ในการหาบ้านจึงต้องเปลี่ยนแปลงไป เลือกบ้านมือสองแทนนั้นเอง






เมื่อโจทย์การหาบ้านได้เปลี่ยนไป จำเป็นต้องเลือกหาซื้อบ้านมือสองตามงบประมาณที่ได้วางไว้ เราเลือกแล้วเลือกอีกออกตามหากันหลายหลัง โดยบ้านส่วนมากรูปทรงของบ้านไม่ถูกใจ แต่แล้วในที่สุดคุณเติ้ลก็ได้พบกับบ้านหลังนี้ เป็นบ้านหลังเล็ก ๆ แต่ยังมีสภาพเก่ากว่าหลังอื่น ๆ ที่เคยไปดูมา แต่เป็นบ้านที่มีรูปทรงสวยสะดุดสายตาคุณเติ้ล พอจะมองภาพออกว่าหากซื้อไปแล้วจะปรับปรุงอย่างไรได้บ้าง ประจวบกับเมื่อได้พูดคุยกับเจ้าของบ้านเดิม ที่มาพร้อมกับข้อเสนอ ถ้าหากสนใจซื้อจะแถมการปรับปรุง ทาสีใหม่ให้ด้วย โดยได้ให้คุณเติ้ลเลือกได้เลยว่าต้องการสีใดบ้าง อีกทั้งยังเป็นบ้านแปลงหัวมุม บริเวณข้างบ้านนั้นไม่ติดกับใคร เลยทำให้รู้สึกปลอดโปร่ง เห็นวิวรอบด้าน ทำเลที่ตั้งอยู่นั้นไม่ห่างตัวเมืองและทะเลมากนัก เราจึงตกลงซื้อบ้านหลังนี้กันในราคา 1.5 ล้านบาท











หลังจากตัดสินใจซื้อบ้านหลังนี้แล้ว คุณเติ้ลได้เริ่มหาไอเดียการตกแต่งผ่าน Google และทางเว็บไซต์บ้านไอเดีย เพื่อที่จะได้แนวทางนีเกับการตกแต่งและโทนสีที่ถูกใจ เดิมทีนั้นทางคุณเติ้ลต้องการทาสีบ้าน เป็นสีเทาเข้ม แต่ในปีนี้เฉดสีเทาเข้มนั้นได้เป็นที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลายมาก เกรงว่าถ้าหากใช้ด้วยจะส่งผลให้เบื่อไวได้ สีเทาจึงได้เลือกใช้เฉพาะรั้วบ้านส่วนสีตัวบ้านเลือกเป็นสีขาว ผสม น้ำเงินนั้นเอง

























เป็นเช่นไรกันบ้างครับ กับบ้าน T – House ของครอบครัวตัว ต. บ้านหลังเล็ก ๆ ที่ได้ใช้งบประมาณไม่สูงมากนัก แล้วยังเป็นงบที่คนส่วนใหญ่สามารถเข้าถึงได้ บางครั้งเราอาจจะตั้งค่าความต้องการไว้สูงเกินจำเป็น ทำให้การได้บ้านไว้อยู่อาศัยเป็นเรื่องที่ยากยิ่งขึ้น สิ่งที่ตามมาคือภาระที่ยังหนักเกินตัว ลองไปปรับเปลี่ยนวิธีคิด สำรวจความต้องการในการใช้ชีวิตอย่างแท้จริงดูว่า ชีวิตเราต้องการอะไร จากนั้นค่อย ๆ มาวางแผนเรื่องที่อยู่อาศัย แค่ได้ปรับเปลี่ยนมุมมองเพียงนิด อาจทำให้การใช้ชีวิตเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น บ้านไอเดียหวังเป็นอย่างยิ่งว่า บ้านหลังนี้จะเป็นประโยชน์กับผู้ชมไม่มากก็น้อยเลยมีเดียว สุดท้ายนี้ทางเราขอขอบพระคุณ คุณเติ้ลและครอบครัวด้วยที่ได้ร่วมแบ่งปันประสบการณ์การมีบ้านใหม่ ผู้อ่านท่านใดกำลังสร้างบ้าน หรือที่ได้สร้างเสร็จแล้ว ร่วมลงรีวิวได้ที่ กลุ่มบ้านไอเดียนะครับ มีสมาชิกนับแสนรอชมอยู่



ที่มา เจ้าของบ้าน : Kachata Boonyasompob
เรียบเรียงเนื้อหา : บ้านไอเดีย



แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement