highlight

6/recent/ticker-posts

Ad Code

Responsive Advertisement

รีโนเวท จากบ้านไม้คุณตา อายุ50 มาเป็น บ้านสวยสไตล์ ยุโรป



รีโนเวท จากบ้านไม้คุณตา อายุ50 มาเป็น บ้านสวยสไตล์ ยุโรป 


สวัสดีครับเพื่อนๆ วันนี้ ไอเดียบ้านสร้างใหม่ ได้กลับมาพบกันคราวนี้ ได้รับ กระทู้จาก เว็บพันทิพ จากสมาชิกหมายเลข 2634123  เรามาดูกันเลยดีกว่า

เริ่มต้นด้วยพอดีได้อ่านกระทู้รีวิวมาบ้าง วันนี้เลยได้ถือโอกาสอยากจะโพสกระทู้บ้าง กระทู้นี้นั้นเป็นกระทู้แรกเลย ถ้าหากผิดพลาดยังไงขออภัยด้วยนะคะ 

เริ่มเลยละกัน  เรานั้นเป็นเด็กเชียงรายที่เข้ามาใช้ชีวิตอยู่ที่กรุงเทพมานานพอสมควร เราจะมีความฝันที่อยากจะมีโรงแรมเล็กๆแถม น่ารักๆเป็นของตัวเองที่เชียงราย และแล้วก็ได้ความฝันเป็นจริง ในเมื่อเราได้บ้านไม้หลังนึงซึ่งเป็นบ้านของคุณตามาก่อนนั้น และทางคุณพ่อก็ได้อนุญาติให้เราใช้ที่บ้านคุณตามาทำความฝันของเราให้กลายเป็นจริง โดนมีข้อแม้อยู่ว่า ห้ามรื้อบ้านคุณตาเด็ดขาด
ซึ่งเราก็เห็นด้วยกับคุณพ่อ เราเองก็อยากจะเก็บบ้านคุณตาที่เต็มไปด้วยความทรงจำตอนเด็กไว้ ดลยทำให้ตัดสินใจไม่รื้อสร้างใหม่ แต่จึงเป็นการได้ปรับปรุงใหม่เท่านั้น

นี่คือบ้านหลังเก่าก่อนรีโนเวทนะคะ





โจทย์หนักเลยของการสร้างฝันของเราในครั้งนี้นั้นก็คือ ปรับปรุงบ้านคุณตาที่มีอายุกว่า 50 ปีนี้แล้วให้เป็นทั้งที่พัก และ ก็ร้านกาแฟ
เราได้คุยและออกแบบกับวิศวกรเพื่อทำการ เช็คโครงและการสร้างความแข็งแรง ซึ่งทั้งยังเสริมโครงสร้างใหม่ก็เพื่อกันแผ่นดินไหว 

ทางเราได้ใช้เวลาในการรีโนเวทสำหรับครั้งนี้เกือบ 1 ปีเต็มด้วย ความดูแลและการช่วยเหลือจากคุณพ่อ ซึ่งเนื่องจากท่านเคยเป็นผู้คุมการก่อสร้างโครงการใหญ่ของหน่วยงานราชการมาก่อนด้วย  ท่านจึงจะสามารถเป็นที่ปรึกษาและช่วยควบคุมค่าใช้จ่ายได้ด้วยสำหรับการปรับปรุงครั้งนี้ไม่ให้ปานปลาย



















































































เสร็จเรียบร้อย บ้านพักสไตล์ ยุโรป 












--------------------------------------------------------------------------------------------





แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น

Ad Code

Responsive Advertisement